Chapter 56: Batangas Escapade [Part 3]

9.8K 341 171
                                    

A/N: Happy 40k reads 'Ang Boyfriend Kong Manhid'. Huehue😍😭 Ansayasaya.😂 Parteh. Parteh. Choss~~ Anyway, ito na po ang update. Eherm. Ihanda niyo po ang mga puso niyo ha.😉








___________

[TROYE POV]

It's 7:35 pm already and we're already here at music fest venue. Hindi naman siya kalayuan sa hotel. Actually, nasa likod nga lang tong venue ng music fest na to sa hotel na tinutuluyan namin.

"Sure ka bro?" Muli kong nilingon at binigyan ng 'seriously' look si Lucas.

Im fvcking pissed-off right now, just because of him. Halos sampung beses niya nang tinatanong sakin kung sure ba daw ako sa gagawin ko.

"Bro' Calm down okay?! Wala namang masama sa gagawin ko." Irita kong sabi sa kanya.

Bumuntong-hininga naman si Reid saka pumagitna sa aming dalawa ni Lucas.

"Tama na yan. Tara na't lumapit na tayo kina Chanelle. Kanina pa nila tayo hinihintay." Aniya na para bang bored na bored na.

"Tss. Fine. Let's go." Nakakaisang hakbang palang ako ng bigla naman akong pigilan ni Lucas.

Kunot noo ko siyang nilingon. "What the heck? Ano na naman ba Sandoval?" Inis kong tanong.

"Sure kang kaya mo nang kumanta? Baka mamaya---" I cut him off.

"Luc, just chill' ok? Kakanta lang ako hindi makikipag-away. Haha. Chill bro. Nothing to worry." Tinapik ko siya sa braso niya bago tuluyang lumapit sa kinaroroonan nina Chanelle. Nagtaka naman ako sa reaction ni Chan ng bigla ko siyang akbayan. Halata ang gulat sa kanyang mga mukha. Agad niyang nilayo ng konti ang sarili niya sakin.



Fvck! What did I do?


"Troye, we're in public place." Aniya at pasimpleng nilingon ang buong paligid.

Napa ngiti naman ako sa sinabi niya. Ahh. Now I know. Gusto niyang akbayan ko lang siya pag kami-kami lang na magkakaibigan. Ayaw niya in public. Hmm? So it means din ba na gusto niya kong masolo ganun? ^__^

Magsasalita pa lang sana ako ng biglang lumakas ang music. Halos magsisigaw at sumayaw naman ang lahat ng crowds sa sobrang pag e'enjoy sa music. Syempre, sino ba namang hindi mapapasayaw at mag e'enjoy sa usong kanta na 'Despacito'?! Eh kahit hindi naman ma gets ng karamihan yung lyrics, napapasayaw pa rin.

"Come on' bro! Let's enjoy this night." Sigaw sakin ni Lucas na as in sa tapat talaga ng tenga ko siya sumigaw.

"Damn it!" Sigaw ko pero mukhang wala namang nakarinig sakin.

Muli sana akong sisigaw pero napigilan ko rin agad ang sarili ko lalo na ng biglang humina ang music dahil ibang song naman ang plinay nila. Remix.

"Wait? Where's Patricia and Tim?" Takang tanong ni Reid dahilan para lingunin ko sila.

Teka? Asan nga ba yung dalawang nakakairitang yun?

"May nakalimutan daw kasi si Tim kaya bumalik siya sa hotel. Sumama naman si Patricia sa kanya dahil naiwan rin daw ng bruha ang phone niya." Aniya Kathlyn at natawa pa talaga.

Tss. It's so weird. Bakit parang pamilyar rin sakin tong tawa niya?

"What the? Hinayaan mo lang silang dalawa lang?" Parang galit na nag-aalala na tanong ni Lucas dito sa Kathlyn na to.

"T-teka? Bakit parang galit ka naman ata jan?" Kunot noo namang tanong pabalik ni Kathlyn.

"Look, Im not mad' ok?! Im just concern. Si Patricia yung kasama ni Tim. Alam mo naman kung anong ginawa ng babaeng yun sa pinsan ko noo---"

Ang Boyfriend Kong Manhid [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon