Chapter 23: Im dead

12.1K 401 44
                                    

A/N: Kinikilig talaga ako nung sinusulat ko to. Hahaha! Wag kayong ano, ito na nga lang ang nagpapa kilig sakin eh. -____-




[TIMMY ALLISON POV]

"Uy Timmy! Salamat sa invitation ha."

"Oo nga. Promise pupunta kami kahit malayo dito yung venue."

"Ang yaman talaga ng pamilya niyo Timmy."

Halos pa ulit-ulit yun ang sinasabi ng mga nakaka salubong namin ni Lucas na hindi naman namin kakilala.

"Buong Stypayhorlikson ata ang ininvite nina Lola. Hahaha! Komento ni Lucas habang bitbit yung bag ko.

Yeah! Minsan talagang ganito ang taong to sakin. Minsan naman snob niya ko.

"Nakakahiya nga eh." Sabi ko na lang sabay yuko.


"OMG TIIIMMMMMM!"


Halos takpan namin pareho ni Lucas ang mga tenga namin dahil sa sigaw na yun.

Agad akong nag angat ng tingin kay Kath na kalalapit lang rin sa amin.

"Ay grabe ha! Ako tong bestfriend mo tapos huli na ng maka tanggap ako ng invitation." Pag mamaktol niya kaya na tawa ako.

"Sorry. Hindi ko rin naman alam na ngayon na pala pinamigay yan at sa maniwala ka man o hindi, wala akong alam jan. Hahaha!"

"Teka nga Tim, akala ko ba ayaw mo ng party. Eh sa invitation pa lang halatang bongga na tong celebration mo oh." Agad ko namang kinuha yung winagayway niyang invitation card sa harap ko.

"Hala?! Seryoso talagang sa Pampanga gaganapin yun?" Paninigurado ko habang sinusuri ko pa rin ang kabuuan ng card.

"Mukhang wala ka ngang alam ah." Komento ni Kath habang weird na naka tingin sakin.

"Wala nga talaga. Kahit yang card na yan ngayon ko pa nga lang nakita yan eh. At alam mo bang kanina pa lang sakin sinabi nina Mama ang tungkol dito."

Napa tango na lang si Kath sabay napa tingin kay Lucas.

Nginitian ni Lucas si Kath dahilan kung bakit parang na naging weird ang kilos ni Kath.

"A-ahh Tim, pasok na tayo. Sunod na k-kayo ha." Na uutal niyang sabi sabay nag lakad na papasok sa classroom namin.

Napa lingon naman ako kay Lucas na may halong nakakalokong ngiti.

Agad kumunot ang noo niya kaya na tawa ako.

"Sabi na nga ba eh. May gusto ka talaga sa kaibigan ko." Pangloloko ko kay Lucas na ikina tawa niya. Tawang sarcastic. -__-

"Ha! Ha! Ha! Nginitian ko siya bilang pag bati. At ewan ko dun kung bakit ganun na lang kahalata na affected siya sa smile ko. Sobrang gwapo ko kasi." Siya naman ngayon ang napa ngisi.



Yabang nito. Haha!



"Wow ha. Ewan ko sayo! Indenial ka lang kasi." Natatawa kong sabi sabay nag lakad na papasok sa classroom namin.


Pagkapasok ko, na gulat ako dahil karamihan sa kanila naka ngiti sakin. Pwera na lang dun sa grupo ni Patricia at sa isa pang grupo na ayaw na ayaw sakin para kay Troye. Okey lang yan Timmy. Sanay ka na sa mga yan.

Nag tama ang mga mata namin ni Patricia pero na gulat ako ng samaan niya ko ng tingin. Oo. Sanay na kong sinasamaan niya ko palagi ng tingin. Pero itong tingin niya ngayon, parang ewan ko ba. Hindi siya nakakakaba pero parang may malalim na dahilan. Aish! Ewan ko ba. Nababaliw na ata ako.

Ang Boyfriend Kong Manhid [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon