Chapter 60: Batangas Escapade [Kabilang Isla]

10.6K 290 58
                                    

[TIMMY ALLISON POV]


Hindi ko alam kung anong meron at kung bakit grabe kung makatitig tong si Kathlyn sakin. Simula ata kanina nung magkita kami hanggang ngayon na andito na kami sa restaurant di niya parin inaalis ang tingin sakin. Para bang inuusisa niya ko. Wag niyang sabihing natutumboy na siya sakin? -__-


"Hey. Are you sure 'you okay?" Agad akong napalingon dito kay Troye na abala sa paglalagay ng pagkain sa plato ko.

"Hmm." Tumango lang ako saka muling lumingon kay Kathlyn na ngayon ay abala na sa pagkain.

"Hoy!" Kalabit ko sa kanya.

Halos kumunot naman ang noo ko ng bigyan niya ko ng nakakalokong ngisi.

"Eh? Para kang tanga. Ano bang problema mo? Kanina ko pa napapansin na titig na titig ka sakin." Napa 'wow' at halakhak naman siya na ikina-agaw ng atensyon ng iba pa naming mga kasama.

"Uy! Mukhang may masaya kayong pinag-uusapan jan ah? Share niyo naman." Biglang sigaw ni Lucas na mas lalong ikinatawa ni Kathlyn.

Teka nga? Ano bang problema ng babaeng to?

"Napaka chismoso mo talaga' eh no?" Sarcastic na aniya Kathlyn na ikina kamot sa ulo naman ni Lucas. Habang natawa naman ang iba at muling nag-patuloy sa pagkain.

Maya-maya lang, bigla kong naramdaman ang mahinang pagsiko sakin ni Kathlyn, kaya automatic akong napalingon sa kanya.

"Naka-ilang rounds kayo ni Troye kagabi?"

*COUGH*COUGH*COUGH*

"Okay ka lang?" Alalang tanong ni Troye saka ako inabotan ng tubig.

"Oo. Salamat." Nakangiti kong sabi.

Muli akong napalingon kay Kathlyn na patay malisya na ngayon.

T-TEKA? PAANO NIYA NALAMAN? A-ALAM NIYA NGA BA? WAAAAHH! ANONG GAGAWIN KO? NAKAKAHIYA!

"Timmy, are you sure 'you okay? Ang tamlay mo ata." Agad akong napa-angat ng tingin kay Chanelle na nasa harap ko.

Ang totoo kasi nyan, medyo makirot parin talaga. Pero hindi na siya katulad nung kagabi na sobrang sakit.

Sasagot na sana ako nang bigla naman akong maunahan ni Kathlyn.

"Masakit daw kasi yung tiyan niya kaya excuse us muna ha?! Sasamahan ko lang siya." Napa 'huh?' naman ako dun sa sinabi ni Kathlyn dahil wala naman akong sinabing masakit yung tiyan ko.

At ganun na lang ang pagsimangot ko nang bigla niya kong hatakin patayo. Eh? -___-

"Oh? San punta niyo?" Agad namang tanong ni Lucas.

"Sa banyo. Gusto mo sumama?" Sarcastic na sagot ni Kathlyn na ikina ngiwi naman ng mga kasama namin samantalang sinamaan naman ng tingin ni Troye at Lucas si Kathlyn pero ang bruha, deadma lang.

Agad akong hinatak na ni Kathlyn papuntang banyo ng wala man lang 'walk out words'.

Taka ko siyang pinagmasdan habang isa-isa niyang binubuksan ang bawat pinto ng mga cubicle dito sa banyo.

"Buti naman at walang ibang tao." Nakangisi niyang sabi saka ni'lock yung main door nitong banyo.

Eh? -__- yung totoo? May balak ba siyang hindi maganda sakin? >__< Nakakakaba na ha.

"Now. Sabihin mo sakin, nakuha na ba ni' Troye?" Puno nang pang-uusisa ang kanyang mga mata kaya napa-iwas agad ako ng tingin sa kanya.

"A-ano bang tanong yan?"

Ang Boyfriend Kong Manhid [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon