Chapter 40: New life

685 25 3
                                    

* PLEASE VOTE AND COMMENT *





BIANCA P.O.V

Gusto kong pumasok as Secretary ni dad, para naman makabayad sa utang na loob ko sa kanya. Kaya pinagbubutihan ko ang pagaaral ko para naman makapasok ako sa kompanya.

-----------------------------

It is my third year now in college at one year na lang gragraduate na ako. Syempre best of friends pa rin kami ni bestie. Yun nga lang may laging umaaligid sa kanya.

"Babe bakit kasi ayaw mong lumabas tayo?" Pangungulit ni Blake.

Oo tama kayo, si Blake nga ang umaaligid kay bestie. Pero itong friend ko naman ay hindi pa rin sya gusto. Jusko ko naman... four years na nanliligaw yang si Blake pero wala pa rin.

"Ano ba! Sabi ko ayaw ko nga! And who are you in my life to just tell me what to do?" Pagtataray ni bestie.

"I'm your future husband naman eh." Pagmamakaawa nya.

Napatawa na lang ako. Grabe din naman kasi itong si Blake, hindi pa nga sinasagot para maging boyfriend eh husband kaagad.

Napatingin naman sa akin si Blake, kawawang Blake habol ng habol kay bestie.

"Stop your jokes monkey! They are not funny anymore!" Sigaw ni bestie.

"I'm not joking. Look... si Bianca nga at si Sky naging mag fiance to think that they are not in a good terms." Pagpapalusot ni Blake. Biglang natahimik naman kami.

Ang tagal tagal na kasing hindi nagpaparamdam ang maligno na yun. Hindi rin sya nababagit ni dad. Ayaw ko naman magtanong kasi nakakahiya.

Napalingon na lang si bestie at tsaka kinurot sa tagiliran si Blake.

"Tumahimik ka nga ungoy! Baka marinig ka ng ibang tao dyan makarating pa yan kay Harry." Pagsuway nya kay Blake.

Mayamaya pa ay may biglang umakbay sa akin.

"I heard my name. What about me?" Tanong ng pinaka magandang boses sa balat ng lupa. And guess who is it, it's Harry, my BOYFRIEND.

Yes naman no! May boyfriend na ako and we've been dating for two years now. Harry Styles.... jokes... Harry Gomez lang naman. Sino nga ba so Harry Gomez? Sya lang naman ang nag iisang heartthrob ng college nila. He is taking nursing ang he is now in his 4th year. Love na love ko yan and he knew everything about me, ironically, except one. He doesn't know the fact that I am once engaged.

"Nothing babe. Nangungulit nanaman kasi si Blake." I said then kiss his cheeks.

Anyway I am now 21 years old and Harry is 22. He is also clever and loving person.

"You know what Blake... as a human I would say that it is time for you to give up. But as a man then I would say that don't give up dude." Pagbibiro nya.

Napangiti naman si Blake at patuloy pa ring nangungulit.

Nakilala ko si Harry sa isang expo... pinilit kasi ako noon ni Bestie na samahan sya kasi niyaya sya ni Blake at naka oo sya. Nabunggo ako ni Harry kaya nasira ko yung presentation nya. Epic no! Pero hindi sya nagalit at sa kabayaran daw noon is a date with him. Mula noon simula na syang nangligaw and after 3 months ay sinagot ko naman sya.

If I were to describe him, he is kind, gentle and hard working. Perfect boyfriend nga eh and he is cute when he is jealous. Hindi naman sya madaling magselos. The only thing that I need to change about him is he is just too sweet. Mamamatay ako sya diabetes nyan eh.

Engaged To My Mortal EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon