Dog Chase
Sky P.O.V
This is just an act of good will and nothing else.
Dinala ko si Bibingka sa parlour shop para ayusin yung buhok nya. Nagupit kasi ito ng ipagtanggol nya si Margaret. I felt guilty after finding out the truth tapos pinahiya ko pa sya kanina. Actually I don't really care but I don't know why I suddenly felt guilty. Maybe because kapag nalaman ito ni dad na nabully si Bibingka in stand of Margaret, our status might change from engaged into married. Ayaw ko yung mangyari.
Hinihintay ko na matapos nilang gupitan sya and when I went to check her she was crying while they are freaking cutting her hair. It is weird though that also the gay who is busy cutting her hair is crying along with her. Shiz! One thing in life that I hatethe most is to see a woman crying!
Bianca P.O.V
Habang ginugupitan ako ng bakla ay napaiyak na lang ako at nagpapaalam sa long hair ko. My hair is my treasure, tapos bigla na lang mawawala. Bakit ko pa kasi ipinagtanggol si Margaret eh may boyfriend naman sya para ipagtanggol sya. Kung nanahimik na lang ako eh di sana nasa akin pa ang buhok ko.
Papaano yan hindi na ako mahugustuhan ni bebe Jake ko.
Actually sya ang dahilan bakit ko pinahaba ang buhok ko kasi noon narinig kung naguusap sila ng kaibigan nya. Tinanong nito ang gusto ni bebe Jake sa babae.
"Hindi naman ako choosy tol. Ang gusto ko lang sa babae eh matalino, mahinhin na medyo kwela at mahaba ang buhok." - Jake. Sabi nya noon.
Kaya naman pinahaba ko ang buhok ko at nagaral ng mabuti na halos basahin ko na lahat ng libro sa library. Tapos sa isang iglap mawawala na lahat ng yun. Umiiyak na rin si ateng bakla habang ginugipitan ang buhok ko. Nakikidamay.
Pagkatapos ako gupitan lumabas na ako at nakita ko si Alapaap na nasa counter na nagbabayad.
AUTHOR: (Ito na yung bagong gupit)
Ang saklap ng inabot ko sa buhay bakit pa nawala ang long hair ko. Nakakaasar lang talaga. Papaano na lang kung hindi na ako makilala ng bebe Jake ko? Huhuhubu... wag naman po sana ngayon pa't nagkaka-mabutihan na kami.
Sumakay na kami sa kotse at pinaandar na ni Alapaap pabalik na school. Awkward lang ang feeling bes...
Mayamaya pa ay siguro na bingi sa katahimikan ng paligid at nagsalita na rin ang halimaw.
"Bagay naman sayo ang gupit mo." Nangaasar ba sya. Kita mong nagsesenti ako tapos sasabihin na bagay ang short hair ko. Wala akong pake dahil hindi naman ito ang gusto ni bebe Jake.
"Tumahik ka nga halimaw na Alapaap! Nangaasar ka ba! Dahil sa ka selfish san mo kung bakit nawala sa akin ang buhok ko! Ilang taon ko yun inalagaan tapos bigla na lang mawawala!" Sinigawan ko sya ng bonga. Nang-aasar talaga eh. Bigla na lang tumulo ang luha ko. Sa totoo lang ay hindi naman talaga nya kasalanan pero wala akong masisi.
BINABASA MO ANG
Engaged To My Mortal Enemy
Novela JuvenilNagkaroon ng isang instant arrange marriage sina Sky at Bianca matapos paghinalaan ng dad ni Sky na bakla si Sky. Mortal na magkaaway sina Sky at Bianca mula pa noong bata pa lang sila. Ayaw nila talaga sa isa't isa at kulang na lang ay magsuntukan...