BIANCA P.O.V
Nagising ako isang umaga na napakaluwag ng aking dibdib at kaharap ko ang isang lalaking pinaka-gwapo sa aking paningin. Sinabi sa akin lahat ni Sky ang mga plano nya ganun din ang pagtulong nya kay Margaret. Muntik na akong bumitaw sa relasyon namin ni Sky dahil sa selos at pagdududa. Dapat pala talaga na nagtanong muna ako bago ako nag-isip ng mga bagay. Ngayon ko napatunayan na hindi lahat ng nakikita at naririnig ganun din ang paghihinala ay totoo. Minsan dahil sa bugso ng damdamin nakakapag-isip tayo ng mga bagay na hindi naman talaga totoo.
Nagdesidido na ako na kailangan dapat kausapin ko muna sya kung may paghihinala ako. I should be more mature. Hindi lang dapat paghihinala ang laman ng utak ng babae sa asawa nya dapat pala may kasamang pagtitiwala din. Oo alam ko ang past ni Sky, about sa pagiging playboy nya. Hindi lang basta playboy but ubod ng pagka-playboy, wala akong sinisisi dahil ang gwapo naman talaga ng asawa ko eh. Biruin nyo, dati kaming mag kaaway pero ngayon ay magasawa na.
Totoo yata ang kasabihan nila, "the more you hate; the more you love" pero hindi sa lahat ng bagay syempre. I hate to admit na talagang crush ko si Sky mula noon dahil sa gwapo ito at kahit super sama ng ugali nya ay ok lang sa akin.
Oo dahil sa alam kong wala kaming pag asa noon kaya ibinaling ko na lang ang pagmamahal ko sa ibang tao. Sky is a son of a super rich tycoon and I am just a daughter of a man working in their family. Hindi ko iniexpect na ma pagkakasundo kami.
Nasabi ko kasi noon kay mama nya na crush ko si Sky pero hindi ko inaakala na pagkakasunduin kami. Oo totoong galit ako sa kanya noon dahil nasasaktan ako. At yung sakit dahil sa pag-ibig ay napalitan ng galit. Ayaw kong ikasala sa taong crush ko na lagi akong inaasar at pinapaiyak. That feelings were kept hidden deep inside of me hangang sa hindi ko na makita pa. Pero ang feeling na yon ay hindi nawala.
Ang puso ay hindi nakakalimot kundi itinatago lang at kung hinahanap mo na yun ay sadyang ipapakita nya ito. I am so lucky to have a super gwapo, macho, mayaman at mabait na asawa. Hindi na ako maghahanap ng iba. I couldn't ask for more.
SKY P.O.V
The misunderstanding between us is settled, I am so happy that we are back the way we are before.
I ask Margaret to move out; I am thankful that she didn't create a scene. She told to her parents about what happened and as we all know her father would not back out without a fight. Suit himself.
Now, I only have my wife and we are going to create a happy family.
AFTER THREE WEEKS
"Agh!!!!!!!!!!!!", I heard a scream.
I rush to our room worriedly.
"What happened?" I said worriedly.
"Its positive!" She said happily then she smiles at me.
I dropped on my knees and realises that I am going to be a father soon. I went closer to my wife and kissed her forehead. I am so happy.
Out of excitement I shouted out that I am going to be a father soon. The whole household gathered in our room and congratulate us.
After nine months.
My baby girl is now in my hands smiling to her father. I didn't realize that my tears are pouring. I am finally a dad. My own dad tapped my shoulders.
"Congratulation son, you are now a father to this little princess in your arms. I'm so proud of you son." Dad said .
When I looked at my wife, she is laying down looking at us. I went closer and gave her our baby.
"You did so well. " I said.
"Thank you." She cried emotionally.
"So what will be the name of our little princess." I ask excitedly.
"I want to name her Lory." She said.
"Welcome to our family Lory Avulante." I said.
Bianca P.O.V
Sa haba haba ng taon namin ni Sky na naging mag kaaway ay nagkasundo na rin kami. Sa panahon na ilang beses kong ginawan ng paraan para ma cancelled ang engagement namin ay sa huli kami parin pala ang mag kakatuluyan. Hindi ko inaakala ng ang taong kinaaasaran ko ay syang magiging ama ng anak ko. Sa pilit kong lumayo sa kapalaran namin noon ay gumawa parin ang tadhana na maging kami. I never believe in destiny. Pero siguro ngayon ay masasabing kong destiny brought us together.
Meron na akong Sky Avulante na super handsome at isang Lory Avulante na super ganda. Wala na akong hihingin pa.
Super bait ni baby Lory dahil hindi sya maingay sa gabi at hindi sya ng gigising.
"Ang bait ng anak natin, hindi ng aabala."
"She possibly got that from you." Sabi ni Sky.
"Oo talagang sa akin dahil sa totoo lang ay hindi ka mabait. Babaero ka pa." Pang aasar ko.
"Oo na babaero na ako... pero that was before. I do have two girls in my life I wouldn't want any other girl aside from both of you. " He said.
"Bolero ka rin no."
"No I'm not... so Bianca... you have Lory now so I think we should have a little me." Pang aasar nya.
"Hindi pa pwede masyadong bata pa si Lory para masundan." Sabi ko naman habang itinutulak sya palayo.
"That's even better so that she will have a playmate and besides I want to have at least six children." Sabi nya.
What! Anim pa gusto nya eh super hirap mag labor.
At ayun na nga gusto nyang sundan si Lory...
The End....
Author's note.
( Thank you po sa lahat ng nagbasa ng engaged to my mortal enemy.) Hangang digo na lang po ang love story nila Bianca at Sky. Maraming salamat sa lahat.
BINABASA MO ANG
Engaged To My Mortal Enemy
Teen FictionNagkaroon ng isang instant arrange marriage sina Sky at Bianca matapos paghinalaan ng dad ni Sky na bakla si Sky. Mortal na magkaaway sina Sky at Bianca mula pa noong bata pa lang sila. Ayaw nila talaga sa isa't isa at kulang na lang ay magsuntukan...