"What the hell are you doing here?" Malamig na tanong nya habang nagpupunas ng buhok nya. Kung makaasta eh walang babae dito sa kwarto nya. Hindi man lang mahiya!
"Tinapon ako dito! As if naman na gusto ko dito sa kwarto mo. Nilock nila tayo dito... as if naman na may mangyayari sa atin." Pagtataray ako.
"Don't you know that a man can sleep with any girl?" Malaman na sabi nya.
Bigla akong kinilabutan ng biglang at napaurong ng hindi oras.
Tumawa na lang ako ng malakas at nagbiro.
"Parang totoo naman ito oh... hahahah" kahit alam ko na joke lang yun eh kinikilabutan pa rin ako.
Itinigil nya yung pagpunas ng buhok nya at tumingin sa akin. Ibang-iba sa mga tingin nya dati. Bumilis ang tibok ng puso ko at naginit ang buong paligid. Hindi nya inalis ang mga titig nya.
"Hoy nakakailang naman to oh! Alisin mo nga yang tingin mo. Para kang baliw." Pang sambit ko.
Nagsimula syang maglakad papalapit sa akin habang nakatitig pa rin ng tumutunaw ng paligid. Naalerto naman ako kaya ako napaatras.
"Hoy tumigil ka nga kung hindi sisigaw talaga ako." Pagbabanta ko.
"Do you think that will help? They threw you here remember? Kung sisigaw ka mas magugustuhan pa nila." Pagpupunto nya. Tama naman sya. Baka magcelebrate pa nga sila.
"Sige lumayo ka na lang, kung hindi masasapak talaga kita ng hindi oras." Pagbabanta ko sa kanya. Pero kung hindi sya lalayo baka totohanin ko ang banta ko.
"And why should I move away. The thing that I need is right in front of me. Besides this is my room and of course you are actually intruding here. So anything that goes beyond out of hand will not be credited to me because I am the owner of this room." He said na para bang proud sya.
Naku nakakaasar na talaga! kaya naman nag step forward din ako para harapan sya. Akala nya na natatakot ako sa kanya! Nek-nek nya no!
Nagulat na lang din sya sa ginawa ko pero tinitigan nya ng mariin ang aking mga mata na para bang nangungusap sa akin.
Lumapit sya sa akin at halos isang dangkal na lang ang kulang unang magkadikit na ang aming mga katawan. Pero kahit ganun pa man hindi ako patitinag.
"You really are brave huh, Bianca?" Sinabi nya habang nakayuko na sa akin.
Hindi nya lang alam na nangingnig na ang mga tuhod ko. Papaano ba naman half naked sya sa harapan ko at kagagaling lang sa ligo. Oh my gosh! Sino ba ang hindi maiilang? Pero hindi ko ipapakita sa kanya.
"Kapre lang naman kasi po ang kaharap ko." Tumingin ako ng maigi sa kanya.
(Patak ng ulan)
"Even the sky cries for your stupidity. You really don't feel anything right now. Huh! How about I whisper here?" Pagbulong nya sa leeg ko.
Kinilabutan talaga ako ng sobra, pero hindi ako matitibag. Ipapakita ko sa kanya kung sino ako and what I am made of. Kahit alam ko sa loob-loob ko ay mahihimatay na ako sa sobrang bilis ng puso ko.
"Do you think that every woman will fall for you?" Matapang na tanong ko.
"Well yes! I am confident of that however it will only change if that woman is not really a woman." Pagngisi nya.
Nakakaasar talaga!
Mayamaya ay umalis na sya sa harapan ko at tumalikod. Yes! Success! Naglalakad na sya papunta sa walk in closet nya ang biglang nagalit at ulap at naglabas ng malakas na kidlat.
Sa sobrang takot ko ay napatakbo na lang ako sa kapreng pinaka ayaw ko sa lahat. Naman! Bakit parang ayaw talaga sa akin nitong panahon?
Niyakap ko ng mahigpit ang likuran nya na parang hindi na sya makakawala.
"The heck! Bianca! Let go of me!"
"Teka lang naman kasi." Pagbitaw ko sa kanya.
Humarap sya sa akin.
"Don't tell me na takot ka pa rin sa kulog at kidlat?" Pagtaas ng boses nya.
Nakakahiya man sabihin pero oo... guys takot pa rin ako! Napatango na lang ako.
Napahawak sya sa sentido ng noo nya ng biglang kumidlat uli.
Napayakap na naman ako sa kanya na syang ikinabigla nya ng todo. Naramdaman ko ang kanyang abs na matitipuno kesa sa kanyang ugali. Oh my gosh! Bakit ngayon pa!
Pilit nya akong itinulak papalayo. Pero mahigpit pa rin ang yakap ko sa kanya. Mamaya pa ay kumidlat na naman kaya napahigpit ang yakap ko.
"Hey let go... Hindi na ako makahinga!"
Napangisi na lang ako ng sobra.... hahaha kung kaya Patayin ko na to? Bumitaw naman ako at itinulak nya ako papalayo sa akin ng buong pwersa kaya naman napahiga ako sa kama nya. Tumalikod sya at kumuha ng mga damit sa closet nya ng kumidlat uli tatakbo sana ako sa kanya ng yung unan sa tabi ko na lang ang niyakap ko.
Sky P.O.V
Dali-dali akong kumuha ng mga damit ko and went straight to the bathroom. Damn... so close. Is she aware that I wasn't wearing anything at all not even my underware.
Ugh! From what she did I nearly gave in. I'm a man and can't control my hormones. It is good that I push her away.
This is a torture! I need to calm down immediately since that woman is here and I am not going outside just yet. Maybe this is a torture for the both of us.
After one hour of staying in the bathroom, I finally went out and I saw a sleeping helpless person on my bed. Hindi ko ito inaasahan. This is all my dad's fault. Bakit ba kasi sya ang gusto ni dad for me? I mean I don't even like her, we both doesn't like each other that's what I want to say.
She was sleeping when I got out and be ause of that I am force to sleep on my couch. This is unforgivable.
The next day, I got up early and took a bath. She was still sleeping. I have a very important business meeting that's why I have to leave. After I change, she snooze up ang look at me.
"Hey get up there miss secretary. We're going to be late to some important business meeting." I said.
Without a word she get out of the bed and went to the bathroom. I heard the shower opens, the heck, she even got the nerves to take a bath in my toilet?
The door is finally open and her mom is in front of it.
"Tita she's in the bathroom and I think she needs clothes going to the office. We have some business meeting today so please po ask her to move quickly." I said.
Her mom is as usual as always.
She left and went to the guest room.
On my way down, I saw father speaking with Bianca's father. Then their attention went in to me.
I was furious. "Dad next time, don't ever do that to me or to her. I am a man and you know that, I don't want to take an advantage to any girl. So please next time don't ever dare to do that again or else you will lose me completely." I looked at her father, "Sir with all due my respect please don't let this man order you around. Consider your own daughter first before anything else." I said.
Call it harsh it is for our own good.
I don't want to create a mistake that will lead to my own destruction. I think that marriage contract is void that's why it is it registered.
BINABASA MO ANG
Engaged To My Mortal Enemy
Teen FictionNagkaroon ng isang instant arrange marriage sina Sky at Bianca matapos paghinalaan ng dad ni Sky na bakla si Sky. Mortal na magkaaway sina Sky at Bianca mula pa noong bata pa lang sila. Ayaw nila talaga sa isa't isa at kulang na lang ay magsuntukan...