"Yaaaaaaawn!"
Kagigising lang namin ni Blake. Ooppss, there's something happened last night and I'am so shy right now.
Tumayo na si Blake para maghanda ng break fast. Eiw! Naka-boxer shorts lang sya.
"Magbihis ka nga!" Reklamo ko.
"Ano ka ba naman, mag-asawa na tayo my queen." Blake.
Lumapit sya sa akin at hinalikan ako sa labi, binigyan nya ako ng isang poker face na expression.
"Do you remember what happened last night?" Blake.
"Ayoko nang alalahanin yun, Stay away from me!" Sabi ko.
Natatawa syang bumalik sa kitchen at ipinagpatuloy ang ginagawa nya. Nagtakip ako ng mukha, aaahh! Nahihiya talaga ako sa ginawa namin kagabi.
Naiinis ako. Tumayo na ako para mag-shower, pupunta kasi kami ngayon sa bahay nila Ebony.
Kami naman ang makiki-tambay ngayon :)
---*
After mag-shower ay naupo na ako sa tabi ni Blake.
"Ugh. Pancakes again." Bulong ko.
"Ano ba gusto mo?" Blake.
"Di bale na lang." Sabi ko.
Hinawakan nya ang kamay ko, bakit ba masyado akong badtrip ngayon? Hindi naman ako ganito dati.
"Ikaw naman ang naging moody ngayon." Sabi ni Blake.
Sumandal ako at nag-cross arms, tumingin ako sa kanya.
"Ewan ko ba." Sabi ko.
"Wag mo sabihing ayaw mo ng ganito tayo?" Blake.
"Wala naman akong sinabi di ba?! Maligo ka na nga lang." Ako.
Nakasimangot syang tumayo at dumeretso CR para mag-shower.
[Blake's POV]
Aish! Bakit naging ganun si Trisha? Kung kailan naman kami ikinasal tsaka pa nagbago ang ugali at pakikitungo nya sa akin.
Habang nagsa-shower ay nag-iisip ako. Everything has changed, bumaliktad na ang lahat. Yung hirap na naranasan nya dati, nararanasan ko na din ngayon.
Baka naman siguro may period sya kaya mainit ang ulo nya?
But no, hindi talaga sya ganyan dati. Dala lang yan ng pagod kagabi :) Haha. Mabilis na akong kumilos dahil baka pagalitan na naman nya ako.
Paglabas ng cr ay nakita ko syang naghahanda ng susuotin ko.
"Salamat." Sabi ko.
She smile at me and lumapit sya sa akin, bigla nya akong hinalikan.
Magbibihis muna ako, kinikilig na naman kasi sya e. Her face is turning red at nakakatawa sya. Pagtapos ko magbihis ay umalis na kami.
"May kotse ka palang dala? Bakit di ko alam?" Trisha.
"Kagabi lang yan dinala ni Shawn dito." Sabi ko.
Sumakay na kami at mabilis naman akong nag-drive. Isang taon din kaming titira dito, isang taon din kaming makikipag-sapalaran sa mga problemang darating sa amin dito.
----*
Nandito na kami sa bahay nila Shawn, sinalubong kami agad ni Syred na excited na namang makipag-laro sa amin.
Iniabot nya sa akin yung bagong robot na bili daw ng daddy nya. Ang sarap siguro kapag meron kang anak na binibilhan ng toys no?
"Tita Ninang, are you gonna have a baby na ba?" Syred.
"No baby. We'll just wait okay? I will tell if Tita Ninang is pregnant na." Malambing na sabi ni Trisha.
Nakikita ko na mula ngayon kung paano sya magiging mabuting Mommy sa aming six babies.
Excited na din akong marinig ang sabay-sabay nilang pag-iyak. Ano kayang itsura ni Trisha kapag nangyari yun no? Hahaha.
"How was the first day as husband and wife?" Ebony.
"You know what, paggising namin kanina nahihiya sya sa ginawa namin." Sabi ko.
Agad namang tinakpan ni Trisha ang tenga ni Syred.
"Ano ba kayo, may bata oh." She said.
Medyo naiinis na naman sya, dinala nya si Syred sa labas at doon naglaro.
"Nagkabaliktad na kami ngayon, she's always mad at me. Ako naman ngayon ang nakakaranas ng mga ginawa ko sa kanya noon." Kwento ko.
Nagtaka naman yung dalawa, kahit ako din nagtatak e. Ano kayang nakain nya at nagkaganun sya?
Aish! Kumuha na lang si Shawn ng apat na beer para inumin namin.
"Alam mo Bro, tyaga lang yan e. She is just revenging." Shawn.
"What?!" Malakas kong sabi.
Maya-maya ay pumasok na si Trisha at Syred, nagulat sya sa nakita nya dahil nga nag-iinom kami.
"Daddy, what was that?" Syred.
"This is a drink for adults like us baby." Shawn.
Tumabi naman sa akin si Trisha na may galit na mukha.
"Bakit ka ba nagkakaganyan ha? Ano bang problema?" Ebony.
"Ewan ko nga din e." Trisha.
"Hindi pwedeng ewan Trisha. Tell us now para naman alam ni Blake di ba?" Shawn.
Ako naman ngayon ang kinakampihan nila. Ipa-check ko na kaya sya, baka bukas or next day baliw na sya.
Baka bigla na lang nya akong patayin mamaya pag tulog namin. Nakakatakot!
Hinawakan ko ang kamay nya.
"Ayusin naman natin 'to." Ako.
Hindi sya nagsalita at sumandal lang sya sa akin. I kiss her forehead, baka naman depressed lang sya dahil sa mga ginawa namin last night.
O baka naman ayaw nya lang ng environment na ginagalawan namin.
Hays! Ang dami ko tuloy iniisip ngayon. Trisha ano ba naman kasing problema.
This is our first day as Mr. And Mrs. Hidalgo pero napaka-weird mo, imbes na nagsasaya tayo o kaya nag-gagala ganyan ka.
You make me so annoyed!
BINABASA MO ANG
She's The BOSS (ABKA book 2) COMPLETED
RomanceBook 1: Ang Boss Kong Abuse Book 2: She's The Boss Book 3: Gang's Boss