EPILOGUE

1.7K 33 0
                                    

"Wooooooh!! Go anak!" Sigaw ng matandang babaeng katabi ko.

"Hoy, ano ka ba naman Trisha? Nakakahiya ka." Sabi ko.

Nanonood kasi kami ng Mr. And Ms.ADMU .. Kasalukuyang sumasayaw si Blunt para sa talent portion, ang gwapo nya.

Tama, college na nga si Blunt and he's taking Fine Arts.

"E bakit ba? Anak natin yan, kaya tama lang na i-cheer natin sya. Itong matandang 'to, palibhasa paos ka na poreber!" Pang-aasar nya.

Aba, sinusubukan talaga ako ng gurang na 'to ah. Buti na lang at dumating na si Trixie, kagagaling lang nya sa duty. Isa na syang registered nurse ngayon, alam nyo bang nagtop 2 sya sa board exam? :)

"Hi Mom!" Trixie.

"Ano? Iinom ka?" Trisha.

Hays! Oo, medyo nabibingi na nga ang asawa ko .. Buti ako nanghihina lang ang boses, e sya bingi na. Nakakaawa nga e :(

"Mom, sabi ko Hi!" Trixie.

Ngumiti naman sya, gusto kasi sisigawan pa e.

Pagtapos magperform ni Blunt ay naupo na kami.

"Kamusta, anak?" Ako.

"Okay lang Dad. Bukas maaga akong papasok, Mommy ipagluto mo ako ng spicy adobo." Trixie.

Kumunot naman ang noo ni Trisha, ano na naman kaya yun?

"Hindi ako bobo!" Trisha.

Natawa na lang kami ni Trixie. Hays, BINGI talaga! 😂😂😂






----*






Nandito kami sa bahay, sa ngayon si Trixie muna ang nagluto dahil inatake na naman ang asawa ko ng rayuma.

Yun at nakaupo lang sya sa sofa habang nanonood ng paborito nyang teleserye.

"Trisha!" Malakas kong sigaw.

Hindi sya umimik, kaya naman dinalhan ko na lang sya ng pagkain. Doon na din ako kumain, sasamahan ko sya.

"Ang sarap." Trisha.

"Si Trixie ang nagluto nyan." Ako.

Nagpatuloy lang sya sa pagkain, itong asawa ko talaga .. Walang kupas ang kagandahan.






















[Shawn's POV]

Nasa kwarto na kami ng asawa ko .. Kagagaling lang namin sa ospital dahil nagpacheck-up ako. Nagpalit na kasi ako ng grado, lalo na atang lumalabo ang mata ko.

Si Syred naman nandoon sa bahay ni Kristel, ewan ko ba sa mga batang yun! Hindi ko maintindihan ang relasyon nila.

"Babe, amina na nga yung remote." Utos ko kay Ebony.

"Nasaan ba?" Tanong nya.

Hays! Ang asawa ko ulyanin na, hinalikan ko sya sa noo .. Gumagawa na naman sya ng cross stitch.

"Ikaw ang huling nanood Ebony, nasaan na?" Ako.

"Aba malay ko!" Ebony.

Ako na lang ang naghanap, nasa tabi nya lang pala. Nakakatawa talaga itong asawa ko!

Maya-maya pa ay dumating na si Syred na may dalang cake na paborito ng Mommy nya. Bumaba na kami sa sala para doon kumain at mag-kwentuhan.






"Anak, tumatanda na kami ng Daddy mo. Ano ba talaga kayo ni Kristel?" Ebony.

"Best friend forever po." Syred.

"Ay, ganun?" Ebony.

Natawa na lang ako sa kanila. Kumain na kami, busy na naman si Syred sa cellphone nya. E sino naman kaya ang pinag-kakaabalahan nito?











----*










[Alex's POV]

Umattend kami ng program sa school nila Xian. High School na sya, at tumatanda na din kami ni Francesca. Sa katunayan nga madali na akong mapagod, may hika ako.

"Francesca, akin na nga yung inhaler." Sabi ko.

"Ito oh. Okay ka lang ba? Gusto mo ba bilhan kita ng tubig? Ano?" Francesca.

"Ayos lang ako." Sabi ko.

Ang swerte ko talaga sa asawa ko no? 😍 Hanggang ngayon ang sexy pa din nya at ang ganda.

Pagtapos magperform ni Xian ay agad syang lumapit sa amin, nakipag-selfie pala :)

"Ang galing mo anak." Ako.

"Salamat po." Xian.

Pagtapos ng program ay dumeretso kami sa Mall para bumili ng mga gusto ni Xian, madami kasi syang gustong ipabili sa amin.

Kahit matatanda na kami ay nananatili pa din ang sweetness sa amin ng asawa ko .. Dahil para sa akin kami ay "FOREVER YOUNG." 💏

She's The BOSS (ABKA book 2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon