Chapter 83

1.5K 34 1
                                    

[Trisha's POV]

Isang magandang balita ang inihatid ni Trixie, yun at kakatulog lang nya. Umaga na kasi sila nakauwi e.

Agad ko namang idinisplay ang nakuha nyang awards, si Blake naman hindi pupunta sa shop ngayon dahil gusto daw nya makasama ang mga anak nya.

Yun at sya ang nag-aalaga kay Blunt ngayon, nandito lang kami sa sala kumakain habang nanonood.

"Nasabi ko na kay Mommy, pupunta daw sya dito after ng graduation ni Trixie." Blake.

"Sige. Hindi ko na muna sasabihin sa kanya, baka kasi magalit na naman sya sa akin e." Sabi ko.

Sumang ayon naman si Blake sa sinabi ko, hays! Wala akong magawa :( Wala ding orders e, ano ba kasing meron?

Dahil sa wala akong magawa, hinarot ko na lang ang asawa't anak ko.

"Blunt, say Mommy!" Ako.

"M-mi." Blunt.

Nagtawanan naman kami ni Blake, nakakatuwa pagtripan ng bata no? Hihi.

"Say Daddy!" Blake.

"D-di." Blunt.

Dahil nag-eenjoy sya, kung anu ano na ang lumalabas na words sa bunganga nya.

Pinuntahan ko naman si Trixie na sobrang sarap ng tulog, kinumutan ko sya at binuksan ang aircon.






----*






Nandito sina Alex and Francesca, may kailangan na naman sila sa amin.






"Bro, wag kang mawawala sa bachelor's party ha?" Alex.

"Make sure na walang babae, lagot tayo nyan." Blake.

"Oo naman, tayo-tayo lang naman e. Good boy na ako no? Di ba Baby?" Alex.

Tumawa naman kami, hahaha. Tapos sa susunod bridal shower naman :) May mga boys daw e, hahaha joke lang.

Never akong nagloko sa asawa ko no, at hinding hindi ako magloloko. Takot ko lang sa mga anak ko.

"Nanalo daw si Trixie and Syred ah." Francesca.

"Oo nga e." Ako.

"So si Shawn lang pala ang tao sa shop ngayon?" Blake.

Tumango naman si Alex, mga gago talaga 'to. Iniwan nila mag-isa si Shawn doon, haha.

Habang nakatambay ay nagbukas ako ng tacos at gumawa ng sauce, naghiwa din ako ng vegetables and syempre hindi mawawala ang hot sauce.

Bumili din ng dalawang case na beer si Alex sa grocery :) oh, videoke na lang ang kulang.






"Mom." Si Trixie.






Tumabi naman sya sa daddy nya, hmp! Sisipsip na naman yan.






"Trixie alam mo bang may sinabi si Syred sa akin?" Alex.

Hinampas ko naman sya sa braso, kung anu-ano talaga tinuturo nya sa mga anak ko.

Napaka-isip bata e, tumawa naman sya at nagtataka naman si Trixie. Gusto din nyang malaman e :)

"Anong kakainin mo?" Tanong ko.

"Tacos po." Nakangiting sabi ni Trixie.

Nakikain na din sya, si Blunt naman nakatulog na sa sofa. Nabored siguro sya, kaya naman inilipat ko na sya sa crib.






Inabot ng hapon ang inuman ng dalawa, umuwing lasing si Alex habang si Blake ay nakatulog na sa sofa.

Kawawa naman si Francesca. Sya pa tuloy ang nag-akay kay Alex, baka kung mapaano yun. Si Trixie naman sinamahan na ang kapatid nya sa kwarto.

Habang ako ay inaayos ang mga kalat nila 😣 hinalikan ko sa lips ang asawa ko.

"Sa susunod nga doon ka na lang sa shop, nalalasing ka tuloy ng ganyan." Sabi ko.

Nagpunta na ako sa kusina para maghugas ng plato, magluluto na din ako ng dinner namin. For sure hindi na kakain ang asawa ko, bahala syang magutom.

Ang importante mga anak ko 👧👦

She's The BOSS (ABKA book 2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon