[Trisha's POV]
Kasama ko si Trixie sa school, wala naman kasing magbabantay sa kanya e. Alam nyo bang pagdating na pagdating namin ay agad syang kinarga ng mga co-teachers ko.
Grabe pinanggigigilan nila si Trixie ko :( nag-start na ang practice, buti mababait sila Ma'am kaya sila muna ang humawak sa anak ko.
"This is our last practice, so make it perfect!" Sabi ko.
Blah , blah , blah , blah , blah !
Talk that talk baby, better walk better walk that walk baby!😀After practice ay nagpahinga muna kami sa faculty. Bumili si Ma'am Fely ng lunch para sa aming lahat, may baon naman akong baby biscuit para sa aking prinsesa.
"Kamukha mo sya." Ma'am Daisy.
"Sabi naman nila hati daw, ay ewan ko ba." Ako.
Maya-maya ay dumating ang mga estudyante ko, sila naman ang lalamutak sa baby ko :)
"She is so cute!" Ashley.
"Yeah, I want her to be my baby sister." Danica.
"Haha. Kayo talaga, alam nyo mamimiss ko yang kadaldalan nyo." Sabi ko.
Napasimangot naman sila, haha. Malapit na kasi ang graduation nila, kaya naisip kong papuntahin sila sa bahay namin ngayon.
----*
Nandito na kami sa mansyon. Hindi sila kumpleto dahil ang kasama ko lang ay sina Ashley, Danica, Rob and Oscar.
Iniwan ko muna sandali sa crib si Trixie kasama nila dahil i-ooven ko muna yung lasagna, nagluto din ako ng carbonara.
"Anong gusto nyong movie?" Ako.
"Kahit ano po." Rob.
Nagsalang ako ng SciFi movie, si Trixie naman naglalaro lang. Enjoy syang kasama ang mga students ko.
Pagtapos ko magluto ay inihanda ko na ang food, sabay sabay kaming kumain dito sa sala.
"Ma'am Doll thankyou!" Ashley.
"Kayo ata ang paborito kong estudyante." Sabi ko.
Nagtawanan naman sila, totoo naman e :) Hihi. Maya maya pa ay dumating na ang asawa ko kasama si Alex, kinikilig na naman si Ashley.
Humalik sya sa akin sabay karga kay Trixie. Naupo naman si Alex at nakikain din.
"Sino sila?" Alex.
"Students po kami ni Ma'am Doll." Rob.
Tumango si Alex, nagpadeliver naman ng pizza ang asawa ko. Ang bait nya talaga!
"Ma'am we are so busog na." Sabi ni Danica.
Natawa naman si Blake. Oo nga naman, kanina pa sila kain nang kain e.
"Kamusta ang shop?" Ako.
"Madami pang kulang na materials." Blake.
Tumango lang ako, kaya nila yun. Gagawa-gawa ng shop tapos hmp! Hihi :)
Nag-uwian na ang mga bisita namin including Alex, pupunta pa kasi sya sa Bar nya. Wow, business man sya infairness.
Nandito naman kami sa kwarto at nagkukulitan. Ang dami nang alam ng baby namin, kapag naririnig nya yung "Baby Shark" sumasayaw sya :) Aww, she's growing too fast.
"I love you baby, and I love you so much my queen!" Blake.
Hinalikan nya ako sa lips, ang sweet naman.
"I love you too." Sabi ko.
This family is so perfect! 😊
----
Read . Vote . Comment
BINABASA MO ANG
She's The BOSS (ABKA book 2) COMPLETED
RomanceBook 1: Ang Boss Kong Abuse Book 2: She's The Boss Book 3: Gang's Boss