Chapter 62

1.9K 36 3
                                    

Sunday is Family Day! 👩👧👨





Magsisimba kami ngayon kasama sina Ebony and Shawn ofcourse kasama ang kanilang anak, kasama din ang mutual understanding couples.

Kanya-kanya kami ng dala ng kotse, syempre hindi pwedeng mag-solo ang asawa ko kaya I will drive for her and for our princess.





Nandito na kami sa simbahan, baby na lang ang kulang kina Alex :)

"Ngayon lang tayo nagkita, kamusta ka na?" Francesca.

"Okay naman, ito medyo stressed kasi final grading na." Trisha.

Hanggang sa loob ng simabahan nagdadaldalan sila, after nito syempre kakain kami. Kinulit namin ni Shawn si Alex na sya na ang magbabayad ng kakainin namin.

"Ang swerte mo kay Trisha, masipag na atsaka ang sarap magluto nyan." Francesca.

"Naman, kaya love na love ko 'to e." Sabi ko.

And remember, nasa simabahan kami kaya shut up muna! ⛪





Alam na, pagtapos ng mass kakain na kami! :) Ang saya lang kasi ang dami namin.

"Next week sasakay na ulit ako ng airplane, pero yun na ang huling byahe ko." Francesca.

Inasar naman namin si Alex, haha kawawa naman! Pero sabi nya hindi daw nya susukuan si Francesca. Oh kitams, nagbago na nga talaga ang kumag na yan.

Ang asawa ko naman .. Yun maganda at sexy pa din, sya ang may hawak kay Trixie.

"My queen baka nahihirapan ka na." Sabi ko.

"Okay lang, sobrang namiss ko kaya ang piggy piggy na 'to!" Sabi nya habang hinahalikan ang pisngi ni Trixie.

It's a one big happy family! Sa wakas ay nahanap na namin ang barkadahang matatawag naming PAMILYA 👫👫👫

After namin kumain ay kanya-kanya na kaming gala, nagpunta naman kami ng asawa't anak ko sa park para doon magtambay.

Bumili si Trisha ng balloon na may design na HELLO KITTY, isa din pala syang spoiler e. Nag-ikot kami sa park at nagpicture-picture din.




















[Ebony's POV]

Nandito kami sa isang kid's house sa Mall, hahayaan muna naming mag-enjoy si Syred dahil sobrang stressed sya sa school.

And celebration na din ng patuloy na paggaling ng paa't kamay ni Shawn, hindi na din kami nag-aaway ;)

At last, natapos na din ang mga problema namin. Puro goodvibes naman ang dumarating sa buhay namin ngayon, dahil nakuha si Syred para ipresent ang school nila sa Declamation Contest.

Malapit na din ang kanyang 6th birthday, tapos si Shawn at Blake ay nagdecide na magtayo ng Car Shop :) Oh di ba?

"Babe, gusto mo pa bang sundan si Syred?" Malanding tanong ni Shawn.

Napangiti ako pero nag-iisip din.

"Hindi na Babe e." Sabi ko.

"Bakit naman?" Shawn.

"Sapat na sa akin si Syred, atsaka ayokong magkaroon sya ng kaiinggitan nya." Sabi ko.

Tumango naman si Shawn at hinalikan ang aking noo, I saw Syred enjoying inside. Kung sinu-sinong bata din ang kinakausap nya.






After nya maglaro ay nagpunta kami sa book store para bumili ng books na magagamit nya sa pagpa-practice.

"Mommy I want this!" Syred.

Hawak nya ang isang coloring book, okay fine.

"Isa lang ha?" Sabi ko.

Tumango naman sya, bumili din ako ng mga educational toys, gusto ko kasing maging successful sya someday. Kaya habang bata pa lang tuturuan ko na syang magsipag sa pag-aaral.




















[Alex's POV]

Dinala ko si Francesca sa Bar ko, dito sya hanggang 8PM :) Next week kasi hindi ko na sya makakasama e, mamimiss ko sya sobra.

Totoo lahat ng sinabi ko, seryoso na ako sa kanya.

Nandito kami sa taas kung saan puro VIP ang mga nakaupo.

"This is such a luxury place!" Sabi nya.

Ayoko syang malasing kaya tama na ang iced tea, take note mga lodi sobrang taas ng respeto ko sa babaeng 'to.

Iba sya sa lahat ng nakilala kong babae. Si FRANCESCA PINEDA ang babaeng hindi mo kayang tiisin, ang babaeng mamahalin mo ng habang buhay, ang babaeng araw araw mong mamahalin 😍😍 Tinamaan na nga talaga ako sobra 💘💘💘💘

"Gusto mo ba ng fries?" Ako.

"No, okay na 'to." Francesca.

Nginitian ko sya, nag-start nang magplay ang DJ ng party song. Kaya naman niyaya ko syang sumayaw, hyper din pala sya kung minsan.

"So, pwede na ba akong manligaw?" Bulong ko sa kanya.

"Yes!" Malakas nyang sabi.

Tumango ako at nagpatuloy sa pagsasayaw.






It's already 8:30 PM, lumagpas kami sa curfew nya :) Haha joke! Inihatid ko sya labas, syempre gentleman ako.

"Thank you, I had a great time with you." Francesca.

Niyakap nya ako, sarap naman.

"Wala ka na kasi next week e, mamimiss kita." Ako.

"Uuwi naman agad ako, mamimiss din kita." Francesca.

Habang nag-uusap kami ay bigla namang lumapit si Drina at may hawak pa itong sigarilyo, tambay na lang sya sa harap ng bar ko dahil BAN na sya.

"Saan mo napick-up yan?" Drina.

Tumingin sa akin si Francesca, napaka-mahinahon pa din ng mukha nya. Humawak sya sa braso ko.

"Natatakot ako." Francesca.

"Haha, natatakot ka? E duwag pala yang kasama mo Alex! Ano sabunutan tayo." Drina.

Tinulak ko sya, agad namana kong inawat ng pretty guardian angel ko.

"She is not like you! May maayos syang buhay, disente syang babae at hindi malandi gaya mo!" Inis kong sabi.

Nagulat naman sila sa sinabi ko, halatang napahiya si Drina kaya tumakbo na sya palayo.

Ibinalik ko ang tingin kay Francesca, isinakay ko na sya sa kanyang kotse.

"Bye." Sabi nya.

I wave my hands on her ✋

She's The BOSS (ABKA book 2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon