Chapter 74

1.5K 30 0
                                    

Waaaah :( Nababaliw na ako. Sobrang miss na miss ko na ang asawa ko, hindi ako sanay matulog nang wala sya sa tabi namin ng anak ko.

Huhuhu! Blake bumalik ka na please.






                -calling: Papa-

"Anak, kamusta ka na?" Papa.

"Hindi po ako okay Pa, nahihirapan na po ako. Hindi ko din po mapilit si Blake na umuwi, Pa anong gagawin ko?!"

"E anak, mas maganda kung umuwi na muna kayo dito ng apo ko. Hindi rin naman kasi ako mapakali sa sitwasyon mo dyan e." Papa.

"Pa naman. Ang dami ko nang iniisip ko oh? Hindi ko pa alam Papa, naguguluhan talaga ako. Pero sabi ni Blake babalik naman daw sya e."

"Hay, bahala ka anak. Basta ako pinapauwi kita dito pero ayaw mo, sige na." Papa.

               -call ended-






Napahawak ako sa ulo ko at yumuko .. Wag kang bibigay Trisha! Matapang ka, kaya mo yan. Babalik sya, babalik sya!

Argh! Para mawala ang lintek na stress na 'to, sinubukan kong magbake ng cupcakes para naman you know :) Hihi.

Buti na lang tulog si Trixie, kaya naman nagkaroon ako ng oras para mag-bake.






"Best!"






Nandyan si BFF, ang ingay nya tulog yung anak ko e. Dumeretso naman sya dito sa kusina, agad syang nangeelam sa ginagawa ko.

"Wow naman, para saan naman 'to?" Ebony.

"Kakainin lang, ano pa ba?" Sabi ko.

Tumawa sya .. Naririnig ko din ang boses ng makulit na si Syred, ay naku ang ingay nya! Baka magising ang baby ko.

"Alam mo para may extra income ka ideliver natin yan sa coffee shop ni Francesca." Ebony.

"May coffee shop sya?" Ako.

Tumango si Ebony habang pinapapak ang mini kisses, bruha talaga e! Oo nga no, it's a bright idea.

Agad ko namang tinawagan si Francesca na mukhang busy dahil naririnig ko din ang boses ni Alex.






Nakagawa din ako ng limang tray ng cup cakes, so sa isang tray kasi may 20 cup cakes. Tapos ibebenta ko sa kanya ng 20 pesos isa, haha nag-inventory na ako.

Basta idedeliver ko na lang sa kanya, habang wala pa akong ginagawa ito muna ang aatupagin ko.

Ginawan din ako ng page ni Ebony, ito po yun:

     "Trisha's Sweet Treats"

Oh di ba ang bongga?! Baka naman yumaman ako nyan, haha. Ilang oras pa lang tumatagal ang page pero may ilan nang umoorder.

May nag-request pa nga ng wedding cake e :( Huhu, di naman ako ganun kagaling na baker e.

"Oh ano Best?" Ebony.

"Salamat ha? Wala naman 'to sa plano ko e." Sabi ko.

Tumawa naman si Ebony, totoo naman kasi e. Pero infairness nakakawala ng stress ha? I LIKE IT! 🍞🍩🍮🍰🎂🍪

She's The BOSS (ABKA book 2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon