💄 Trixie's POV 👜

1.5K 26 1
                                    

(After 4 Years)

College na ako, 2nd year college and taking BS TOURISM. Oo meron 'nun dito sa Paris, France.

Nasa ospital si Papito ngayon dahil inatake sya sa puso. Ang kapatid kong si Blunt ay kinder na ngayon, tumatanda na din ang parents ko -____- Kailangan kong magtapos para makabawi ako sa kanila.

Nagpatuloy pa din naman ang pagchachat namin ni Syred, isa na syang chef ngayon at may sarili na syang restaurant.

Sa ngayon mag-isa ako sa bahay dahil binisita ni Mamita si Papito. Kaya naman naisipan kong tawagan si Daddy, video call as well.

I saw their face, ang cute ni Blunt!






"Hi Baby!" Daddy.

"Daddy naman, it'sTrix. Dalaga na ako oh?"

"Hi anak, kamusta na si Daddy? Nandyan na ba sya?" Mommy.

"Wala pa po, mag-isa lang po ako sa bahay ngayon."

"Ganun ba, kausapin mo ang kapatid mo." Mommy.

"Hi Ate!" Blunt.

Omg. I'm gonna cry 😰

"Hi bunso."

"Ate ano ba naman yung pinadala mong rubber shoes sa akin ang pangit!" Blunt.

"Aba, dapat nga matuwa ka pa."

"Haha, osige na tama na yan. Miss ka na namin." Daddy.

"I miss you all!"

"Bye ate love you." Blunt.

"Bye bye."

         -video call ended-






Ugh! Ang boring talaga promise. Gusto kong gumala, kaso baka isipin ni Mamita na inaabuso ko ang pagkakataong wala sila dito.

Kaya naman nagtambay na lang ako sa terrace and pinanood ang mga painter sa tapat ng bahay namin.

"Someday makakalaya din ako."

Hays! 😶😶 This life is so boring. Chinat ko na lang si Syred, baka hindi sya busy.






Me: Hi, busy ka?

Syred: Hindi naman. Nasa bahay ako ngayon, kamusta na ang Lolo mo?

Me: Ayos na sya.

Syred: I have something to tell you.

Me: Ano?

Syred: I'm inlove! 😍

Natigil naman ako sa nabasa ko, INLOVE? Nagdalawang isip ako kung tatanungin ko pa or hindi na. Dahil chismosa ako, syempre tatanungin ko na.

Me: 'a que? (To whom?)

Syred: To a very pretty girl, she is so sweet at hindi kami nawawalan ng time sa isa't isa.

Sabi ko kanino, tapos pinaliwanag lang nya. Ano bang trip nya?!

Hinayaan ko na lang sya at hindi na ako nagreply. Argh! Nagpunta ako sa kusina para kumuha ng ice cream •___•

Yum! Hihi. Bumalik ako sa terrace at doon nagtambay hanggang sa dumating si Mamita.






"Wag ka nga tatambay dyan, nakakahiya!" Mamita.

"Bakit naman po?" Tanong ko.

"Pinagtitinginan ka ng mga tao, bwiset!" Mamita.

Bakit kaya ganyan sya?! Naging masungit na sya akin, wala naman akong ginagawang masama e.

Nagstay na lang ako sa loob ng room ko .. Iiyak na naman ako! Aahhh, I really hate this life!

She's The BOSS (ABKA book 2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon