[Trisha's POV]
Kumakain kami ngayon dahil nagluto si Ebony, nandito na kasi kami sa bahay nila. Nakakahiya nga e, wala naman kasi kaming maiambag dito kahit papaano.
Si Trixie ie-enroll ko pa, graduating na kasi sya e. Kaya naman kinapalan ko na ang mukha ko na mangutang kay Shawn at Ebony, pati na din kina Francesca at Alex.
"Pasensya na kayo ha." Ako.
"Ano ka ba Trisha, para naman yan sa future ni Trixie e. Basta study hard ha?" Francesca.
Tumango lang si Trixie, alam ko kung anong iniisip nya. Pero wala talaga e! Aalis kami ngayon para i-enroll sya sa ADMU kung saan kami nanggaling.
----*
Nakasalubong ko ang dati kong mga classmates na professor na pala dito, nakakahiya kasi ako lang ata ang nagkaganito ang buhay.
Natutingan pa naman akong MAGNA CUM LAUDE, nakapaskil pa nga ang tarpaulin ko sa campus e.
"Wow Mommy!" Trixie.
"Kaya dapat ganyan ka din." Ako.
Niyakap nya ako, alam kong proud na proud sya sa akin.
Nakapila na sya ngayon habang ako naman ay naghihintay sa labas, binalikan ko ang dati naming tambayan :)
Nakakamiss!
Namimiss ko yung tambay namin ni Blake dito, hays! Wala e. Tuluyan na ata nya kaming kinalimutan -__-
"Mom!"
Bigla naman akong napalingon, okay na pala :) Pupunta naman kami ngayon sa National Book Store para bumili ng school supplies na gagamitin nila ni Blunt.
Kulang na kulang ang budget namin, walang-wala na kasi talaga ako e. Hindi ko na alam ang gagawin ko.
"Mommy, ibenta mo na lang kaya 'tong car mo?" Trixie.
"No way! Regalo 'to sa akin ng daddy mo." Sabi ko.
Natawa naman si Trixie. Nang-aasar na naman sya :) Manang-mana kay Blake e.
Nandito na kami at agad syang namili ng mga gamit. Ako naman nakatayo lang at hinihintay sya.
Makakaraos din tayo anak :) Maya-maya naman ay biglang nag-vibrate ang cellphone ko ..
"Hello? .. Oh? .. Huh? Ano?! .. T-teka, teka pauwi na kami!"
Matapos magbayad ni Trixie ay agad ko na syang hinatak palabas, nagtataka din sya kung bakit. Kailangan kong umuwi!
---*
Pagdating sa bahay ay agad ko syang nakita 💗
Muli na naman akong nabuhayan.
Agad syang tumakbo papalapit sa akin at niyakap ako ng mahigpit. Hindi ko alam kung maiiyak ako or tatalon sa tuwa.
Sa wakas!
Nandito na din sya :)
"Namiss kita!" Sabi ni Blake.
Nag-uunahan sa pagpatak ang mga luha ko dahil finally .. Naalala na nya kami!
"Blake, asawa ko, my king!! Aahhhhh!" Excited kong sabi.
He's here, my life is complete again. Agad namang lumapit sila Blunt at Trixie sa kanya, thank you Lord!
"Daddy!" Blunt.
"How was my baby?" Blake.
Halos hindi na sila bumitaw sa daddy nila, nagluto naman kami ni Ebony dahil kailangang i-celebrate ang pagbabalik ni Blake.
Habang nakaupo sa sofa ay wala din naman akong tigil sa kakayapos sa kanya.
"Akala ko tuluyan mo na kaming makakalimutan, alam mo bang nawalan na ako ng pag-asa? And now you're here with us!" Ako.
Hinalikan nya ako sa labi, syempre sobra naman akong kinilig. Ikaw kaya! Hihi. Ang landi ko no, tanda na e.
Umeksena naman yung magkapatid at hinaharot ang daddy nila.
"Daddy can you buy me a new toy?" Blunt.
"Hoy! Anong toy ka dyan?" Sabi ni Trixie.
Haha. Nakakatuwa silang panoorin no? Tuwang tuwa si Blake sa pagtatalo ng dalawa.
Si Trixie naman kasi dalaga na e, haha. Bigla namang dumating si Syred at napansin kong naiba ang mood ni Trixie.
Ano naman kayang problema ng dalawang 'to?!
[Trixie's POV]
Ugh! Nakakainis naman, okay na sana e. Dumating pa 'tong bwisit sa buhay ko. Nag-bless sya kay Daddy sabay ngiti sa akin.
"Bakit?!" Ako.
Tinawanan lang nila ako. Hinila naman ako ni Syred papunta sa garden.
"Ouch! Ano ka ba, what's your problem ba?!" Inis kong sabi.
Tawa lang sya nang tawa, hays! Trip nya ako talaga no?!
"Bakit ka ba kasi ganyan sa 'kin ha?! Ano bang problema?!" Sabi ni Syred.
I rolled my eyes sabay nag-cross arms, argh! Nang-gigigil na talaga ako sobra. Nakakainis na sya, promise.
"And what's your paki?" Ako.
"Hays! Trixie, please tell me kung bakit ka laging galit." Syred.
Umalis na ako at bumalik sa loob, namiss ko talaga ang daddy ko sobra 😍😍
BINABASA MO ANG
She's The BOSS (ABKA book 2) COMPLETED
RomantikBook 1: Ang Boss Kong Abuse Book 2: She's The Boss Book 3: Gang's Boss