Lumipas ang ilan pang mga araw, hindi talaga tumatawag at sumasagot sa tawag ang anak namin. Malapit na akong magsawa!
Buti na lang at nandyan si Syred para magreport sa akin :) Hihi. Nandito kami ni Blunt sa shop nila Blake, wala lang bumisita lang kami.
"Naku Trisha!" Alex.
Tinaasan ko naman sya ng kilay, ano na naman bang trip nya?
"Huh?" Ako.
"Wala lang, haha." Alex.
"Baka naman may mga babae kayo." Sabi ko.
Pare-pareho silang umiling, haha siguraduhin lang nila. Dahil kapag ako mismo nakahuli sasagasaan ko ang mga kabit nila!
"Naniniwala ka dyan kay Alex, baka sya meron." Blake.
Maya maya ay may dumating na babae, bibili ata ng kotse. Agad namang lumapit si Alex, tsk! Tsk! Hindi na sya nagbago.
Sinamahan naman naming kumain si Blake, nagdala kasi kami ng food para sa kanila.
Sawa na daw kasi sila sa mga fast food e :) Hihi.
"Kamusta ang baby ko?" Blake.
Ngumiti naman si Blunt sa kanya, asus! :) Masyadong papogi e, mana talaga sa daddy nya.
Sana hindi nya manahin yung ugali, lalo akong maiistress nyan. Sana singbait ko sya. Haha!
Pagtapos namin kumain ay umalis na din agad kami, pupunta muna kami sa bahay nila Ebony. Makikitambay lang.
----*
"Best, nag-chat nga pala si Trixie sa akin." Ebony.
"Oh, anong sabi?" Tanong ko.
Ipinakita nya sa akin ang conversation nila.
Ebony: Hi inaanak 😊 how are you?
Trixie: I'm fine, kamusta na po ang family ko?
Ebony: Yun sobrang miss ka na nila, specially yung Mommy mo na araw araw umiiyak.
Aba siniraan pa talaga ako ha? Pero nice, good job Best! Haha.
Trixie: Huh? Bakit daw?
Ebony: Hindi mo na kasi sinasagot ang tawag nila and di ka din naman tumatawag sa kanila.
Trixie: Nagsisisi na po ako. Pero nakakainis lang kasi porket si Blunt ang kasama nila dyan hahayaan na nila ako.
Ebony: Sana maging okay na kayo ng Mommy mo 😃
Trixie: 👍
Aww :( Salamat sa BFF ko, mukhang naliliwanagan na ang anak ko sa mga ginagawa nya.
Sana mamaya, bukas o kaya next day tumawag na sya. Sobrang miss ko na kasi ang boses nya!
"Salamat ha." Ako.
"Hindi ko pa nga sya masyadong nakumbinsi e." Ebony.
"Matigas talaga ang loob nya, parang daddy nya." Sabi ko.
Ano ba yan naiiyak na naman ako. Ang drama na ha? Grabe si Author sa 'kin, namamaga na mata ko :)
Happy happy lang, maaayos din ang lahat.
Hindi na kami masyadong nagtagal kina Ebony dahil naiinip na si Blunt, kaya naman umuwi na lang kami.
Pagdating sa bahay ay binigyan ko sya ng fruits na makakain nya para mabawasan naman ang init ng ulo nya. Naupo naman ako sa sofa at nag-lap top.
Hmm, ang daming post ni Trixie sa facebook ah. Lagi syang nasa labas, at kung saan saan sya nagpupunta.
Naku naman -____- Baka hindi na sya nag-aaral doon, baka puro gala na lang ang inaatupag nya.
Nag-try naman ako na ichat sya.
Me: Hi anak, kamusta? 😇
(SEEN)Sana magreply sya, please! Magreply ka anak, sobrang miss na miss na kita :( Naghintay ako ng ilang minuto para sa kanyang reply.
Trixie: 👍
Me: Nasaan ka?
Trixie: 🌅
Dinadaan nya sa emoji ang pakikipag-chat sa akin, ibig sabihin nasa dagat sya ngayon?
Hays! -_____- Kailan ka ba magbabago anak? Mas lalo kang lumala.
Me: Anak umayos ka naman.
Trixie: 😏
Me: 😕
Trixie: 🆗
(Trixie Hidalgo is offline)
Aaahhhh! Pero ayos na din, atleast kahit ganun alam kong okay sya, mapapatawad nya din ako :) Someday.
BINABASA MO ANG
She's The BOSS (ABKA book 2) COMPLETED
RomanceBook 1: Ang Boss Kong Abuse Book 2: She's The Boss Book 3: Gang's Boss