Chapter 102

1.5K 27 1
                                    

[Trisha's POV]

Inaayusan ko ang anak ko dahil kasali na naman sya sa dance contest sa isang Mall. Ewan ko ba dito kay Blunt, ang bata bata pa pero di ko alam kung saan nya nalalaman ang mga venue ng contest.

Oo may facebook and IG account sya pero .. Hays! Dapat kasi hindi ko hinayaang ma-exposed sya sa social media e. Ayan tuloy!

Kasama ko din si Ebony, syempre proud Ninang :)

"Mommy faster!" Blunt.

"Wait lang anak." Sabi ko.

As usual naman ang porma nya, pang K-POP. Mahilig din naman kasi ako doon, kaya pati sa anak ko naipapasa ko na din.

Atsaka hindi lahat ng lalaking k-pop lover ay bakla, tandaan nyo yan!

"Mommy, salamat po for your support ha." Blunt.

Hinalikan ko sya sa pisngi, nagpunta na kami ni Ebony sa upuan namin sa harapan. Para kitang kita ang baby ko sa video.

"Go Inaanak!" Malakas na sabi ni Ebony.

Si Blunt kasi ang unang sasayaw. OMG! Ang gwapo ng anak ko, ang lakas din ng audience impact nya.





(Now Playing: GoodBoy by: G-dragon & Taeyang)





Ang galing nya sumayaw :) Grabe sya oh. Todo video naman ako sa kanya, ipapadala ko din kasi 'to sa Ate nya. Halos lahat kami na nandito ay napapa-indak sa kanya.

May nalalaman pa syang flying kiss, hihi. Ang landi nya noh?

"Ang galing nya!" Ebony.

"Syempre anak ni Blake e." Ako.

Natawa naman sya sa sinabi ko. Pagkatapos nyang sumayaw ay agad kaming tumakbo papunta sa backstage.






Niyakap ko ng mahigpit si Blunt, ang galing galing ng anak ko.

"Ang galing mo." Sabi ko.

"Thank you mommy." Blunt.

Bumalik na kami sa upuan namin dahil malapit nang iannounce ang mananalo, syempre excited ako.

Alam ko namang si Blunt ang mananalo e. Kita ko sa mga mata ng hurado, haha :)

"Ladies and gentlemen, let's a round of applause to our 25 contestants!" Speaker.

Syempre papalakpak ako no? Anak ko lang naman ang pinaka-gwapo doon, haha joke!

"3rd placer will recieve 4,000 pesos and trophy. The 3rd place is none other than Blunt Hidalgo!"

Napatayo naman ako, bakit naman? E ang galing ng anak ko ah, atsaka malakas naman ang audience impact nya.

Pero wala na akong magagawa kasi yun ang desisyon nila.






Pagtapos ng contest ay kumain na muna kami sa restaurant, libre ng BFF ko syempre.

"Mommy, okay lang po kahit 3rd place lang ang nakuha ko. Atleast I show my talent to them." Blunt.

"Aww, how sweet mo naman baby boy!" Ebony.

Ngumiti lang sya at ipinagpatuloy ang pagkain. After nito magpupunta kami sa Mall then dederetso kami sa shop nila Blake.

Habang kumakain ay naisip kong i-send kay Trixie ang video ng kapatid nya.

"Mommy hindi po ba tatawag si Ate?" Tanong ni Blunt.

"Ah- ewan ko lang." Sabi ko.

"Mom can you buy me a phone? Para naman makapag-usap kami ni Ate." Blunt.

Aba, ang bata bata pa gusto nang mag-cellphone. Baka hindi na sya makapag focus sa pag-aaral nyan.

"No baby. Kapag high school ka na tsaka kita ibibili." Sabi ko.

Sumimangot naman sya, ayos talaga ang attitude ah. Baka naman pati sya magaya sa dating ugali ng ate nya.

"I want it now!" Blunt.

"You can borrow my phone naman e." Ako.

Tumango naman sya na may kasamang ngiti. Hays, mabuti na lang madaling kausap.






Papunta na kami sa shop ngayon, excited naman si Blunt dahil magyayabang sya Daddy nya.

"Best ang swerte mo kay Blunt, magiging sikat yan!" Ebony.

"Ayaw ko syang ipasok sa showbiz e, kahit si Trixie." Ako.

Napangiwi naman ang bff ko.

"Bakit naman?" Ebony.

"Gusto kong magkaroon sila ng normal at tahimik na buhay. Kapag nag-artista kasi sila uulanin yan ng chismis, bashes atsaka mga problema." Sabi ko.

Tumango naman sya, oh di ba may point ako?

Nandito na kami sa shop at excited na tumakbo si Blunt papalapit sa Daddy nya, hawak nya ang trophy na nakuha nya.

Nandoon din pala si Francesca kasama ang kanyang anak.

"Third place? Wow, ang galing naman ng baby ko. Anong prize ba ang gusto mong matanggap mula sa akin?" Blake.

"Cellphone!" Excited nyang sabi.

Tumingin naman sa akin si Blake, pinandilatan ko sya ng mata. Agad naman nyang sinabi kay Blunt ang dahilan kung bakit hindi pwede ang cellphone sa kanya.

Natatawa lang ako kasi grabe ang takot ni Blake :) Kaya naman nagpadeliver na lang sya ng makakain namin.

E kaso busog na kami ni Ebony, pero dahil blessing yun kakain ulit kami. Haha :D

She's The BOSS (ABKA book 2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon