Chapter 70

1.6K 28 2
                                    

Maaga akong umalis sa bahay, hindi ko na ginising si Blake dahil baka mabadtrip na naman ako at hindi ko maayos ang pagsasalita sa ceremony.

Naka-pwesto na ang mga bata, ako naman naka-tayo na sa pwesto ko. Hays! -____- Dapat pa naman kasama sila ngayon, wala e ginalit nya kasi ako.

"Good Morning to all of you, this is the graduation ceremony of the batch 2016-2017. Please give them a round of applause as they march with their parents." Sabi ko.




Yun at nag-martsa na sila, dahil proud teacher ako kinuhaan ko sila ng video para may remembrance ako sa kanila.

Pagtapos mag-march ay magsasalita na si Ma'am Fely.

Nyenyenyenyenye 😪 nakaka-bored talaga.




              -one message-

From My King:
"Nauna ka na pala."




Nagulat ako sa text nya, so paki nya?! Galit ako sa kanya kaya tama lang ang ginawa ko.

Hindi ko na sya nireplyan at nag-focus na ako sa ceremony, kailangan kasi namin gawan ng report 'to e. Ewan ko ba kay Ma'am!

Pagtapos magsalita ay mag-aabot na ng diploma, that is my favorite part.





            -calling: My King-

"Nasa ceremony ako, ano ba?"

"Bakit hindi mo ako ginising? Di ba ang usapan kasama kami? Ano bang problema?" Blake.

Hays! Ito ang ayokong mangyari e, nag-aalburuto na naman sya sa galit. Wala naman kasi syang gagawin dito, maiinip lang si Trixie. Ang init-init pa!

"Mamaya na tayo mag-usap okay."

              -call ended-





Nawalan na ako ng gana, gusto na ko umuwi agad. Gusto ko nang ayusin 'to aga, ayoko na syang galitin pa lalo.

Buti na lang konti ang students kaya mabilis naming natapos ang ceremony.





----*





Nandito na ako sa bahay, naabutan kong nasa sala ang mag-ama ko.

Tumayo naman si Blake at sinalubong ako na may galit na mukha, okay nakahanda na ako.

"And ano na naman bang drama mo?" Blake.

Hindi ako nakapag-salita agad dahil naloading pa sa utak ko ang sasabihin ko.

"Ah- naisip ko kasi maiinip lang kayo doon." Palusot ko.

Nagbuntong hininga ang asawa ko, aaahhh! Magagalit kaya sya?

"Maiinip? E nung nakaraan anong sinabi mo, okay lang na sumama kami. And now you changed your mind?!" Galit na sabi ni Blake.

Hindi na ako nagsalita pa dahil hahaba lang, basta ang punto dito hindi ko sila sinama dahil nagtampo ako sa kanya. And okay sige kasalanan ko na, lagi naman e!

Gusto nya kasi sya lang ang may karapatang maging moody.

Umakyat na ako sa kwarto para magpalit ng damit, hindi na ako bumalik sa sala. Ayoko makita ang mukha ng asawa kong galit, lalo lang akong naiinis.






Binuksan ko na lang ang IG account ko dahil may pag-uusapan kami ng mga students ko.

"Alagaan mo muna si Trixie, aalis ako." Sabi ni Blake.

Kinuha ko naman agad ang anak ko, wala akong paki sa kanya! Kaya ko namang alagaan si Trixie e, baka gusto nya layasan ko pa sya 😒😒😒

She's The BOSS (ABKA book 2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon