Chapter 121

1.1K 30 0
                                    

[Trisha's POV]

Sa wakas! Buo na ulit kami, kaso may isa pang problema ..











Galit na galit pa din sa akin ang              Mommy ni Blake at wala pa syang alam na buhay ang anak nya.

Nandito pa din kami natutulog sa bahay nila Ebony. Nakakahiya na nga e, pero kailangan ko munang ayusin ang problema ko sa nanay ng asawa ko.




"My queen." Blake.




Niyakap nya ako .. Ano na naman kayang problema nya? Hinalikan nya ako sa labi at sabay kinarga.

"Hoy ano ba?!" Natatawa kong sabi.

Tawa din sya nang tawa, hays! Namiss ako ng asawa ko and ako din miss ko na sya.

Dumating naman si Ebony na may dalang invitation, agad yun kinuha ni Blake at binasa.

"Really?!" Gulat nyang sabi.

Agad ko namang kinuha sa kanya ang invitation .. Is this for real?!






"Carby's Special Homecoming Party"









Agad naman akong kinabahan, another problema na naman ata 'to. Tiningnan ko ang asawa ko at medyo naiinis din sya.

"Nandito na naman sya." Blake.

"Oo nga e, lahat tayo invited. Si Syred pa ang kinuha nyang chef." Sabi ni Ebony.

Wala na akong masabi. Basta kinakabahan ako, dahil alam naman nating lahat kung gaano kabaliw si Carby sa asawa ko.

Ngayong matatanda na kami feel ko pa din ang tensyon sa amin ng bruha na yun.

"Ano Best?" Ebony.

"Bahala na." Matipid kong sabi.

Pumasok na ako sa loob para asikasuhin ang mga anak ko, sabay-sabay din kaming kakain mamaya.

Isasama ko si Trixie sa Mall para naman maka-pasyal sya.






----*






Nandito na kami sa Mall and she looks so excited. Dinala ko sya sa isang cosmetic shop, I know this is her passion.

Agad syang nagmadaling pumili at mag-try ng mga make-ups.

"Wow Mom! It's heaven, salamat ha?" Trixie.

"Basta para sayo. And remember kapag pumasok ka na, study well ha." Ako.

Niyakap naman nya ako ng mahigpit. Aww! Ang sarap naman sa pakiramdam ng yakap na yun.

Pagtapos bumili ng mga kolorete ay nagpunta na kami sa department store para mag-grocery.

"Mommy how if may someone na manligaw sa akin?" Trixie.

Napangisi ako sa tanong nya.

"E di hayaan mo." Ako.

"Huh?! Why?" Trixie.

"Ganyan kami ng daddy mo noon, ay parang hindi." Ako.

Tumawa naman sya ng malakas, nakakahiya naman :) Haha. Nandito kami sa mga canned goods.

Ang sarap ng ganitong bonding no? Lalo pa't babaeng anak ang kasama :) Hays! Sana lahat.

"Mommy I'll promise na magiging magna cum laude din ako like you." Trixie.

"I will wait for that." Ako.

"Go Mom." Trixie.

Nag-high five kami, para lang kaming magkapatid no? Pareho kaming maganda, haha charot.

Matapos ang ilang oras na paglilibot, pauwi na kami ngayon. Magluluto pa kasi ako e.




























[Trixie's POV]

Nandito ako sa pool and I'am chatting my friends, nakakamiss sa France. Pero ayoko nang bumalik doon!

Pagbubutihin ko ang pag-aaral ko para mabigyan ko ng magandang future sina Mom and Dad :) At para mapag-aral ko si Blunt sa maganda at malaking university.

"Hi." Syred.

Ugh! 😫 Heto na naman sya, ang lalaking bwisit sa life ko. Tatayo na dapat ako pero bigla nya akong hinawakan sa kamay.

"Hey!" Ako.

"Hahaha- ano ka ba? Iwas ka nang iwas." Syred.

Naupo ako pero hindi gaanong malapit sa kanya.

"Hindi porket naupo ako ay okay na tayo. Iniiwasan kita kasi naiinis ako sayo!" Sabi ko.

Tawa sya nang tawa. He's so non sense! Nakakaasar sya talaga.

"Naiinis? Ano bang nagawa ko sayo?" Syred.

"E kasi everytime na magkasama kayo ni Kristel I feel na inaasar nyo ako. Bagay nga talaga kayong dalawa!" Ako.

Napatigil sya sa pagtawa, hmm? So ngayon na-realize na nya, mali talaga ang asarin nila ako.

Nararamdaman kong dahan-dahan syang lumalapit sa akin. No way! Yuck, Trixie lumayo sa kanya ano ka ba?!

"Nagseselos ka?" Syred.

Nanlaki ang mga mata ko sabay tingin sa kanya.

"Hell no!" Sabay tulak sa kanya.

Tumayo na ako .. Eiw! Ako? Nagseselos? And what the heck?!

Tumakbo na ako papasok sa loob, bakit ba nya nasabi yun? Never akong magseselos sa kanila, kuntento na ako sa buhay ko! 👊

She's The BOSS (ABKA book 2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon