Chapter 108

1K 23 3
                                    

[Trisha's POV]

Hays!






11:45 PM na -___-






Wala pa ang asawa ko. Hays! Sayang yung dinner na niluto ko, nakakainis naman sya. Nandito ako sa terrace at nakaupo.

Bukas na ang dating ng anak nya, hindi kami pwede ma-late.






"Mom." Sabi ni Blunt.






Napalingon ako sa likuran ko, oh gising pa sya?! Agad akong lumapit kay Blunt at dinala sya sa kwarto nya.






"Mommy nasaan na si Daddy? Ang tagal nya." Blunt.

"Kapag natulog ka na nandito na yun." Sabi ko.






Buti naman at nakakaintindi sya, natulog na sya. Bumaba ako para magpunta sa garden at doon hintayin si Blake.

Nasaan ka na ba?! Anong oras na?! Wala ka nang itutulog. Naupo ako at sakto namang tumatawag si Alex.







"Hello? Alex, ano na?! Anong oras na oh, nasaan si Blake?"

(Hikbi)

"Alex?! Hello?!"

"T-trisha." Alex.

"Lasing ka na e, hoy ano ba?! Alex nakakainis ka na!"

"Trisha, wala na sya." Alex.






Huh?! Sinong wala?! Nababaliw na ata sya, hmp! Naiinis na talaga ako sobra. Hikbi sya nang hikbi, argh! Baliw na.

Pero medyo kinakabahan din ako sa sinasabi nya.






"Alex ano ba?! Umayos ka nga, nasaan ba kayo?!"

"N-nandito kami sa ospital, sa Morgue." Alex.

"Huh?! Ano? Sinong nasa ospital, sa morgue?!"

"Basta magpunta ka na lang dito." Alex.

             (Call ended)











Dali-dali akong nagbihis, ibinilin ko na lang si Blunt sa kapit-bahay namin. Mabilis akong nagdrive papunta sa ospital na sinasabi ni Alex.












Mabilis naman akong nakarating, tinawagan ko na din sina Syred at Ebony para makasunod na sila.






Tumakbo na ako papasok sa Morgue .. Nandoon sina Alex at Shawn, agad nila akong sinalubong.






"Bakit kayo nandito?" Tanong ko.

Namumugto ang mga mata nila.

"Trisha, wag kang mabibigla sa makikita mo." Shawn.

"Huh?! Sino ba yan? Atsaka bakit nyo iniwan si Blake?!" Ako.

Ang weird nila sobra nakakainis! Hays -____- Ano ba 'tong trip nila? Naaasar na talaga ako.

"Si Blake ang nang-iwan, Trisha ano ka ba?! Wala na sya!! Patay na si Blake, ayan lumapit ka sa bangkay na yan! Wala na sya, iniwan ka na nya!" Umiiyak na sigaw ni Shawn.

Hindi ko alam kung ano ang magiging reaksyon ko, nanginginig ako ... Nilapitan ko ang bangkay na nakahiga at nakataklob ng kumot.













Unti-unti kong tinanggal ang kumot ..










Natatakot ako ..












Hindi ako handa sa makikita ko.












Pagtanggal ng kumot ..





























Nakita ko ang basag na duguan nyang mukha ..
























WALA NA SYA 😭😭😭😭😭













WALA NA ANG HARI KO 💔💔














INIWAN NA NYA KAMI ..











BLAKE BAKIT? UUWI NA SI TRIXIE BUKAS 😭😭😭







Blake, bakit ang bilis naman?!










"Aaaahhhh! Blake, bakit?! Blake hindi ko kaya. Bakit mo ba 'to ginawa?! Aaaahhhh! Blake bakit, bakit? Blake hindi ko kaya, hindi ko kaya na wala ka! Blake ang sabi mo hindi mo ako iiwan, di ba hindi mo kami iiwan ng mga anak mo?! Blake ayoko, ayoko please! Gumising ka, Blake gumising ka ano ba?!! Blake!!! Blake gising!!!!" Humahagulgol kong sabi.










Parang paulit-ulit na dinudurog ang puso ko 💔💔💔💔









Nawalan ako ng pag-asa, sigla at saya sa buhay ko. Yung asawa ko na mahal na mahal ako at mahal na mahal ko .. Wala na sya :(






Hindi manlang sya nagsabi, ang sabi nya sabay kaming tatanda. Sabay naming aalagaan ang mga magiging apo namin 😞😞











"Best!" Ebony.







Niyakap nya ako ng napaka-higpit. Aaaahhhhh! Hindi ko kaya, hindi ko kayang tanggapin.








"Best, condolence." Ebony.






"Best, hindi ko kaya! Ayoko, ayoko, ayoko!!" Sabi ko.

"Wala na tayong magagawa, kahit biglaan ang nangyari wala tayong magagawa." Ebony.







Dumating si Syred at niyakap ako.







"Tita Ninang, hindi ko pa po sinabi kay Trixie ang nangyari. Ako na po ang susundo sa kanya bukas." Syred.






Hindi na ako sumagot ..







Wala akong pakialam! Ang mahalaga ay ang asawa ko :(








Ibalik nyo sya sa akin ..









Please -____-

She's The BOSS (ABKA book 2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon