Chapter 105

2.1K 49 27
                                    

Nagpadala kami ngayon ng pera kay Trixie pambili nya ng ticket pauwi. Kasama ko si Ebony na nag-ambag din, hays buti na lang.

Nandito na kami sa bahay, sobra na talaga akong kinakabahan. Baka kasi mahuli si Trixie e, o kaya naman baka matakot sya bumyahe mag-isa.

"Best wag kang mag-alala. Makakauwi na yun." Ebony.

"Sana safe sya." Ako.

Hinimas nya ang likod ko -___- Naku naman! Buhol-buhol na ang mga problema namin, pati yung perang iniipon ni Blake nabawasan na din namin.

Pero ayos na din kasi para naman yun sa ikabubuti ng anak namin e.

"Sana maayos syang makauwi, hindi na ako makapaghintay na makasama sya." Sabi ko.

Inilagay ni Ebony ang ulo ko sa balikat nya -__- Ang swerte ko talaga sa best friend ko.

Buti na lang may tao pang natitira sa mundo na gaya nya. Dumating si Blake at mukhang kausap nya ang anak namin.

Naka-video call sila :)



"Hi Mommy, mamaya ko na po kukunin yung pera." Trixie.

"Sure anak. Ingat ka ha?"

"Marunong ka na ba mag-byahe mag-isa?" Blake.

"Opo dad. Basta hintayin nyo ako sa Airport. Nasaan na ba ang makulit kong kapatid?" Trixie.

"Naglalaro sa taas, anak I can't wait to see you!"

"Me too Mom." Trixie.

"Sige na anak, basta susunduin ka namin." Blake.

"Love ya'll!" Trixie.

         -video call ended-





Hindi pa ako ganun kakampante dahil wala pa naman dito ang anak ko. Saka na ako magsasaya kapag kasama ko na sya -__-

Naupo ang asawa ko sa tabi ko, tiningnan ko sya. Ano na naman kayang ngiti yan?

"Baliw ka?" Sabi ko.

Tumawa lang sya, ah baliw nga!

"Best sama ako ha?" Ebony.

Nandito pa pala sya? Haha joke. Ito kasing asawa ko masyado e!




























[Trixie's POV]

Nandito ako sa music school, this is my very last day here. And no one knows na aalis na ako, na iiwan ko na ang lugar na ito.

I can't wait to see,hug and kiss my Mom and Dad specially ang kapatid kong bunso :) He is so big na, hindi ko manlang nakita or nasubaybayan ang paglaki nya.

But I will promise na ako ang magpapaaral sa kanya. Hays! Buhay nga naman ..







***







Nakuha ko na ang perang padala nila Mommy, syempre itatabi ko muna dahil bibili ako ng ticket pauwi.

Pupunta na ako ngayon sa favorite tambayan ko .. Alam nyo naman siguro kung saan di ba? Habang naglalakad ay kumakain ako ng muffin.

Naramdaman ko ang pag-vibrate ng phone ko ..







Syred: Hi Miss 😉

Me: Wow himala.

Syred: Sorry, ikaw kasi e ang tagal mong di nagparamdam.

Me: Okay.







Naupo na ako .. Hmp! Parang nabadtrip na ako bigla. Bakit pa kasi sya nag-chat?! E bakit ko din naman kasi nireplayan? Mapag-patol din naman kasi ako e.

Nakatitig lang ako sa phone ko, osige Syred bwiset ka!







Syred: Ano ka ba? Tumigil ka nga, excited ko na ako sa pag-uwi mo.

Me: 👍







Hays! Oo nga pala, lagi ko nang makikita ang mokong na yun. Aish! Wala e, kailangan e. Atsaka hindi naman sya importante sa buhay ko, bahala sya.

Mga 30 minutes akong nagtambay then umuwi na din kaagad ako. Alam nyo pa naman ang Lola ko .. Masyadong ewan!







Kaya pag-uwi ko umakyat agad ako sa kwarto para hindi ko na marinig ang bunganga nya.

Palihim ko ding ichachat sila Mommy dahil hindi na talaga ako makapaghintay. Aaahhh! Excited na talaga ako sobra :)

She's The BOSS (ABKA book 2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon