Dumating na ang araw ng prom, inaayusan na namin ang pretty kong anak. Ihahatid naman sila ni Shawn mamaya.
"Thank you Ninang, I really like my look." Trixie.
"Sana ikaw ang maging queen of the ball." Francesca.
Isinuot na nya ang gown nya, wow! She is so pretty, para syang diwata :) Hihi.
-calling: Shawn-
"Hintayin nyo na kami." Shawn.
"Ah, sige sige."
- call ended -
Lumabas na kami para hintayin si Shawn and Syred, kinakabahan ata si Trixie :)
[Trixie's POV]
Nandito na kami sa venue ng prom, so beautiful here! Sinalubong naman kami nila Gary and Eric, Argh!
"Ang ganda mo." Gary.
Ngumiti lang ako, matagal na kaya. Tahimik lang si Syred, ano ba yan ang boring ng kasama ko. Nanatili lang akong nakahawak sa braso nya.
Nakatayo lang kami sa gilid kasi maya maya sasayaw na kami.
"Sino sya?"
"Ang ganda nya."
"Bagay sila no?"
Hahaha, nagpapatawa ba sila? Hindi ko type 'tong kasama no, ang boring boring pa kasama nakakainis.
"Hey, bakit hindi ka umiimik dyan?" Sabi ko.
"W-wala." Syred.
Bumitaw ako sa kanya.
"Ano ba?!" Ako.
"Oo na, oo na. Aayos na ako, tara na." Syred.
Inilahad nya ang kamay nya sa akin, sasayaw na kami 💃👣
Pagdating sa gitna ay naririnig ko pa din ang pag-puri ng mga tao sa paligid, ngayon lang kasi nila ako nakita e.
(Now Playing: A thousand years by: Christina Perri)
Nakatitig lang si Syred sa akin, shocks! Nagagandahan ata sya sa akin e, aminin na nya okay lang.
"Okay ka lang ba?" Ako.
"Oo naman." Syred.
Tumango na lang ako, ang tagal matapos ng music -_____- Sakit na ng paa ko e. Maya maya ay may binigay na rose si Syred sa akin.
Pagtapos sumayaw ay naupo na kami para kumain.
It's already 1:00 AM. Inaantok na ako sobra, hindi naman ako sanay magpuyat e.
Iaannounce na ang nakakuha ng mga special awards, nakakuha si Syred ng face of the night and best suit. I'm so proud of him!
Dumating na ang pinakahihintay ng lahat, kung sino ba ang magiging KING AND QUEEN OF THE NIGHT.
Hindi ko na yun inintindi, hays! Inaantok na ako sobra!
"The king and queen of the night are none other than Syred Reyes and her special date Trixie Hidalgo!"
👑👑👑👑👑👑👑
Seryoso?
Ako talaga?
Kami talaga?
🎎
Agad naman akong inalalayan ni Syred pataas ng stage, OMG! My first sash, trophy and crown ever.
This night is so unforgettable!"Congratulations." Sabi ko.
Ngumiti naman sya sa akin, OMG talaga! I can't believe na mangyayari 'to. 😍😍😍😍😍
BINABASA MO ANG
She's The BOSS (ABKA book 2) COMPLETED
Lãng mạnBook 1: Ang Boss Kong Abuse Book 2: She's The Boss Book 3: Gang's Boss