Let's Marvin Gaye and get it on
You got the healing that I want
Just like they say it in the song
Until the dawn, let's Marvin Gaye and get it on
Bigla akong nagising dahil sa tunog ng phone ko. Nakalimutan ko pa lang i-off yung alarm kagabi.
It's 7:00am and I'm still sleepy.
Yes! bitin ang tuloooog! Super sakit pa ng ulo ko dahil sa nainom kagabi.By the way my name is Cassandra Williams and you can call me "Cassie" or "Sandra" for short but I prefer being called "Sandra". Sorry if I forgot to introduce myself to you last night. Masyado ko kasing na-enjoy ang night out with my girls.
I'm 25years old, one and only daughter of Mrs. Sophia and Mr. Matthew Williams and the heiress of Williams Corporation. Sweet and loving daughter, sweet friend din naman ako noh.
Once na ma-in love ako, I'm loyal and I assure that person na sakanya lang ako, papasayahin ko sya basta alam kong mahal nya din ako. I'm a model din pala, I have magazine covers and tv ads.
5 years na akong single kaya ganun na lang kung tuksuhin ako ng friends ko kay Mr. Mayabang last night. Ewan ko ba. Hindi ko lang feel magboyfriend. It's not that I'm a man hater, maybe it's just that I'm afraid of getting hurt again. Yung tipong iinvest mo lahat ng time, effort at pagmamahal mo para sa isang taong sobra mong pinahalagahan tapos bigla ka nalang iiwan sa ere. And you're still clueless kung bakit nya ginawa sayo yun.
Napakasakit, di ba?
Hayy tama na nga... Ang aga aga nagdadrama ako. Hmmm gusto ko pang matulog. Ang bigat pa ng mga mata ko but yung mind ko sobrang naging active, dahilan para di ako makatulog ulit.
Biglang nagflash sa utak ko yung nangyari last night. Pati yung muka ni mr. Yabang dun sa parking. Bakit kaya sya malungkot? May problema kaya sya?? Haaayyyy bakit ko ba sya iniisip after all ng kahanginan nya last night?
I admit he's gwapo, matangkad at matipuno ang pangangatawan. Maganda din yung eyes nya at mamulamula yung lips nya. Actually kissable lips nga e. In denial lang ako kagabi dahil napakayabang nya.
Kanina pa ko paikot ikot dito sa kama ko. Wala, hindi na talaga ako makatulog kahit anong posisyon gawin ko.
I decided to get my phone and check my instagram account. Nag-upload na pala ng pictures sila Thea and well ang gaganda namin.
Babangon na nga ako ako.
Diretso ako sa cr para umihi, maghilamos at magmouthwash.
I cooked pancake and bacon for my breakfast at gumawa nadin ako ng orange juice. Favorite ko talaga ang freshly squeeze orange ever since.
What to do today??
Magdrawing nalang siguro ako.
By the way, first love ko ang magdrawing. Ako yung nagdedesign ng mga shoes for our company. Even sa clothes, accessories and furnitures. Ang dami di ba? Yun ang work ko for dad's company. I enjoy it naman dahil hilig ko magdrawing and besides hawak ko ang oras ko.
Nakakapagwork ako even I'm here in my condo unit or sa bahay lang sa Alabang. Pumupunta lang ako sa office pag may mga meetings or presentations. Tapos ang laki pa magpasweldo ni dad. And yes bukod pa yung allowance ko as his daughter.
Aside sa pagdrawing e love ko din magpaint. I paint when I'm emotional siguro kasi dun lumalawak lalo yung imagination ko, dun ko nabubuhos yung emosyon ko so mas gumaganda yung painting ko.
I also have my own gallery for my paintings and madami na rin sa paintings ko ang nabili na. Some of the buyers are businessman na friends ni dad. Yung iba naman nagpapasikat lang because they want to ask me for a date kaya nila binibili yung paintings ko.
And kung hindi nyo naitatanong, I also love music. I can play piano and saxophone. I used to play guitar way back in high school. Yung ex ko yung nagturo sakin how to play one but ngayon bihira na ko maggitara kasi naaalala ko lang sya kapag naggigitara ako pati yung mga paborito naming kanta.
Siguro nagtataka kayo kung bakit ang dami kong talent? Maybe because I'm too bored sa bahay namin. Napakalaking bahay tapos madalas ako lang ang tao since I'm the only daughter. Ako and mga maid lang ang tao sa bahay. Nun nagaaral pa ko school bahay o kung minsan ay namamasyal kasama ang mga kaibigan ko.
Masyado kasing busy sila dad and mom sa family business namin. Minsan nga or madalas! Wala na silang time sakin. Kaya siguro bumabawi nalang sila sa material things para hindi na ako magtampo sakanila.
Okay lang naman sakin, nasanay na din siguro ako. And as dad's always saying, "para din naman sayo to anak at sa future mo, ikaw din magmamana lahat ng to pati magiging anak mo pag wala na kami ng mommy mo."
Pero syempre kahit sa tingin nyo na nasakin na lahat e sometimes I feel so incomplete. Hindi porket mayaman ka ay masaya ka na palagi. Hindi totoo yun. Temporary happiness lang ang dulot ng maluhong pamumuhay at mga materyal na bagay.
"Hey sweetie, next week na uwi namin ng mom mo. Get ready because we have something to tell you. Always take care of yourself and wag ka magskip ng meals okay? We love you." Dad texted me.
Nasa Singapore kasi sila ni mom. Two weeks sila don because of business matters.
Ano naman kaya yung announcement ni dad?
BINABASA MO ANG
Fixed Marriage (Hate That I Love You) COMPLETED *PG18*
RomanceMinsan kung kailan nagmamahal tayo ng totoo at buong buo saka tayo lolokohin ng taong mahal natin. Minsan akala mo siya na pero hindi pala. Minsan pinasaya ka lang akala mo seryoso na. Ang tanga lang. Ang tanga tanga ko. Bakit kasi nagtiwala agad ak...