It's been a week sinceI had a pictorial for my new advertisement.3 days din ako sa Balesin Island for a bikini shoot. I enjoyed that shoot, we had a best team kasi at ang galing ng photographers so hindi naman ako nahirapang magpose. 2 days for work then yung 1 day ay rest day so I got a chance to walk by the beach... take some pictures... at nag-jet ski din ako.
Sobrang ganda ng place na yun and I can't wait to go back there of course with my best girl friends.
Kasalukuyan akong nagbababad sa bath tub while listening to music and eating Doritos nacho cheese. Ilang araw din akong walang matinong kain dahil sa shoot so okay lang na magbawi.
Tumunog yung phone ko...
"Hi beautiful." Si Alex pala, yung na-meet ko sa pictorial, he's also a model, macho, gwapo kaso parang may pagkamaniac. Pag tumitingin kasi siya sakin para nya kong hinuhubaran. Mabait naman (siguro??) medyo touchy nga lang. But he's not my type. Anyway, di ko talaga binigay yung number ko, kinulit lang nya yung manager ko.
Medyo makulit nga at text ng text, nirereplyan ko lang sya pag nasa mood ako.
I replied, "Bolero."
Tumunog ulit yun phone ko, good thing hindi na si Alex yun nagtext.
I received a text message from mom, "Good morning anak, nandito na kami ni daddy mo sa NAIA Terminal 2. Umuwi ka sa bahay later because we'll be having a dinner with your dad's business partner. And we have an important announcement. Magpaganda ka lalo ha? Bigating mga tao ang ipapakilala sayo ng dad mo. Love you baby girl."
Hello mom! Maganda na ko.
At hindi na ako baby girl. Si mom talaga oh.
Ano na naman kayang announcement yun? For sure business na naman.
Tumunog ulit yung phone ko, nagtext again si mom, "May pasalubong ako sayong perfume at bags kaya umuwi ka agad."
Yan si mommy alam na alam ang kiliti ko. "Opo mommy. I love you." I replied.
Pagkatapos kong maligo ay lumabas ako ng unit ko to grab some pizza and orange sola sa yellow cab. Nagtatakaw talaga ko ngayon, been craving for pizza since last night.
So nandito na ko sa yellow cab and nagorder na ko. Pagkasabi ko ng order ko, hindi sumasagot tong cute guy sa counter. Natulala yata sa beauty ko si kuya, partida nakapambahay lang ako. So I snap my finger in front of his face para magising sya sa pagday dream nya.
"Excuse me. Narinig mo ba yung sinabi ko?"
"Ah e, yes ma'am I'm sorry po."'
"Haha it's okay Jake." Nanlaki yung mata nya. Nakita ko kasi yung nameplate nya so I get my number at naghanap na ako ng mauupuan.
Nung dumating na yung order ko, bumalik na ako sa unit ko at kumain.
Hmmmmm
Yummmm
Ang dami kong nakain nakatatlong slices ako ng pizza at nagorder din ako ng Charlie Chan Pasta. Sobrang busoooog. For lunch at merienda na yata yung nakain ko.
Umupo ako sa couch at nanuod ng tv habang nagpapahinga.
Pagdating ng 4pm naligo na ko ulit, nagayos at naghanap ng masusuot kong dress.
Red ang napili kong dress. It fits my sexy body at kitang kita ang curves ko.
Nagkulot din ako ng buhok para medyo sossy naman. Sabi ni mom magpaganda daw ako lalo.
I'm ready na so nagsuot na din ako ng heels.
Bumaba na ko sa parking at nagdrive na papuntang Alabang. 6:00pm yung dinner. Maaga pa ko.
At kung minamalas ka nga naman, nagkatraffic pa dahil may nagaaway na drivers dahil nagkasagian ng sasakyan. Hayyy my god male-late pa yata ako. Lagot ako nito kay dad. On time pa naman lagi yun.
Nagmadali ako sa pagddrive dahil late na ko. I don't care kung magoverspeeding ako, malulusutan ko naman for sure.
I arrived in our home at 6:05pm I'm 5 minutes late. May dalawang sasakyan na naka-park dito at pamilyar tong isang yellow car.. katulad ng kay Mr. Yabang... hmmm?! baka naman nagkataon lang.
So pagpunta ko sa dining area, kumiss agad ako kina mom and dad, "Sorry I'm late."
"It's okay anak, ngayon palang naman sineserve yung dinner."
"Mr. and Mrs. Smith, I'd like you to meet my daughter, Cassandra Williams, your soon-to-be daughter-in-law."
I was shocked sa sinabi ni dad, wala akong kaalam alam sa plano nila, ito pala yung sinasabi nyang announcement. I almost cried sa narinig ko but wala akong nagawa, nagkatinginan kami ni mom at hinimas nya yung likod ko.
Ramdam nyang nagulat ako at napapaiyak na.
Since I don't want to ruin this dinner naman and in respect na din, nakipagbeso ako, "Nice meeting you Mr. and Mrs. Smith."
"Naku iha, from now on feel free to call us dad and mom, okay?" Sagot ni Mrs. Smith.
"Okay po." Sagot ko with a fake smile.
They look nice naman e yung anak kaya nila?
Teka teka... Sino yung anak nila? Pamilyar yung Smith na surname na yan.
Lalo akong nagulat nung may lalakeng pumasok sa dining area...
BINABASA MO ANG
Fixed Marriage (Hate That I Love You) COMPLETED *PG18*
RomanceMinsan kung kailan nagmamahal tayo ng totoo at buong buo saka tayo lolokohin ng taong mahal natin. Minsan akala mo siya na pero hindi pala. Minsan pinasaya ka lang akala mo seryoso na. Ang tanga lang. Ang tanga tanga ko. Bakit kasi nagtiwala agad ak...