CHAPTER 16.1

17.4K 245 10
                                    




ANDREW'S POV

Umuwi ako sa bahay na may dalang pork barbecue, porkchop at manok, nadaan kasi ako kanina sa bagong bukas na kainan malapit sa office. Puro inihaw yung inooffer nila kaya naisipan kong bumili para maiba naman. Dumiretso ako sa kusina at nandito pala si Sandra. "Hey I'm home." Sabi ko.

"Wag ka na magluto ng ulam, may dala ako."

"Ganun ba, buti na lang nagsaing pa lang ako kanina. Ano yang dala mo."

"bbq, chicken at porkchop."

"Yehey!! Magkamay na lang tayo."

Aya niya.

"Suuure. Sanay kabang magkamay?"

"Oo naman, anong palagay mo sakin?"

"Edi rich kiddo, maarte, sosyal, bratinela."

"Whateverrrr!" Inirapan na naman ako ni taray.

"Hahaha. Biro lang. Hugas na tayo ng kamay at kumain na tayo."

"Leggo."

Naghugas na kami ng kamay. Nagsandok na si Sandra ng kanin at isinalin yung sauce sa mangkok.

"Fight."

Sabi niya.

"Di ka na diet?"

"Hindi na. Hahaha. Iwoworkout ko nalang."

Nakakatuwa talagang sabayan si Sandra pag kumakain e, pag hindi siya diet ah? Tsaka nakakatuwa din kasi nagkakamay pala sya, ngayon ko lang siya nakitang kumain ng nakakamay.

"Ang sarap naman nitong sauce nila, san mo ba binili to?"

"Nadaanan ko lang kanina kasi may bagong bukas na kainan, nacurious ako kasi madaming kumakain so umorder ako para maiba naman."

Pagkatapos naming kumain ay naglabas siya ng pineapple juice in can mula sa ref.

"O pangontra. Dami natin nakain e."

"Haha. Takaw mo e. Salamat." Ako na yung nagbukas nung sakanya.

"Punta tayong Tagaytay bukas?" Aya ko. Tagal ko na kasing hindi napupunta don.

"Osige, what time tayo aalis?"

"5am. Magbreakfast tayo sa Antonio's then mag check in na lang tayo sa Taal Vista Hotel."

"Sige. Namimiss ko na yung pagkain don. Tsaka yung masarap na bulalo perfect for weather. Haha"

"Pagkain agad nasa isip ah?"

"Naman."

"Tsaka merong theme park don malapit lang sa hotel, pasyal din tayo dun. Tagal ko na kasing hindi nakakabalik sa Tagaytay."

"Skyranch? Never been there."

"Yap Skyranch nga. Okay daw dun at mura lang entrance."

"Alriiiigghhtt."

Matapos magligpit ay umakyat na kami ni Sandra sa kwarto at nag-empake ng gamit. Nakakatuwa dahil nakita kong dinala niya yung aviator sunglass na binigay ko sakanya nung pre-nup shoot namin sa Balesin.

Chinarge ko na din yung battery ng SLR ko.

Nag-alarm kami ni Sandra sa phone para siguradong magigising kami ng maaga.

Bago matulog ay niyakap ko siya,

"Good night."

Gumanti naman siya ng yakap,

"Good night din."

SANDRA'S POV

Nandito na kami sa Tagaytay. Nagbreakfast muna kami sa Breakfast at the Antonio's bago kami magcheck in sa hotel.

Fixed Marriage (Hate That I Love You) COMPLETED *PG18* Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon