CHAPTER 15.0

14.5K 243 7
                                    

SANDRA'S POV

"Let's go to my condo, kwentuhan lang." Alex invited me pero ayaw ko nga. Kwentuhan daw pero if I know baka anong gawin niya sa akin. Medyo may tama na ako ng alak pero hindi pa naman ako ganon kalasing.

"No thanks. May asawa na ko."

"Hindi naman niya malalaman e." Pilit niya.

Hinawakan niya ko sa braso nang may isang lalakeng lumapit samin.

"Pare, may problema ba?"

"Wala pare, we're just having fun."

"Fun? E bakit parang sinasaktan mo yung kapatid ko? Baka gusto mong mabasag yang muka mo?"

"Nagkakamali ka pre." Umalis na si Alex. Duwag pala yung isang yon puro porma lang.

"Are you okay?"

"Yes I am. Thanks Joel."

"Your welcome. Ikaw lang bang mag isa?"

"Ah hindi, kasama ko sila Thea."

"Good."

Lumapit naman sila Andrea samin.

"O bakit nandito yung barkada ng magaling mong asawa?"

"Girls, si Joel nga pala."

Hindi nakipagkilala sila Claire. Si Thea lang ang bumati sakanya. Hinila nila si Joel sa isang gilid at ginisa ito,

"Sino yung kasama ng playboy mong kaibigan ha?" - Andrea

"Oo nga. Kaibigan ba talaga kayo? Alam nyong may asawa na yung tao e." - Claire

"Girls, tama na." - Thea

"I thought alam mo na Sandra."

"I've no idea."

"I don't think I am the right person to tell you this."

"Kapag hindi mo sinabi, lagot ka samin." - Andrea

"Chill. Eto na nga sasabihin ko na."

"Sino nga yon?" - Claire

"That was Andrew's long time girlfriend. Si Cheska."

"Long time girl friend??!"

"Oo I mean, his ex. Nagbreak sila 7 years ago. Kakauwi lang ni Cheska sa Pilipinas last week. Nagulat nga din kami nung makita naming magkasama sila kanina. We thought okay na kayong dalawa." Tumingin siya sa akin.

"Akala din namin e." - Thea

"Si Cheska yung first and last girl friend ni Andrew, simula nung umalis siya ng bansa ay never ng nagseryoso si Andrew ng babae."

"Kaya sinasaktan niya yung kaibigan namin ganon?" - Claire

"I'm sorry about that. Una na ko. Ingat nalang kayo pauwi."

Dun ako natulog sa condo ni Andrea. Grabe bakit ganun si Andrew, bakit niya ko ginaganito?
Sabi niya magsimula kaming ulit. Umuwi lang yung ex niya, iniwan na niya ko sa ere at sila na ulit?
Ano nga ba naman ang laban ko sa first girl friend?

Pagdating sa condo ni Andrea ay uminom pa ulit kami.

"Sige lang girl, inom ka pa. Dadamayan kita."

"Thanks sissy ah. Pasensya ka na."

"Sus. E tayo tayo lang naman ang nagdadamayan. Remember nung mabroken hearted ako last yearr kay Matt? Naglasing din tayo nun sa condo mo e."

"Ahahaha oo nga. Nagsasayaw pa tayo at sumigaw sa window ko as if may makakarinig satin."

Nagtawanan lang kami at di na namalayan na nakatulog na kami.

Fixed Marriage (Hate That I Love You) COMPLETED *PG18* Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon