CHAPTER 6.0

16.1K 298 4
                                    

ANDREW'S POV

"Tol next month na pala ang kasal mo ah bakit hindi kami updated?" Tanong ni Geoff. Nandito kami ngayon sa bar at umiinom pero chill lang.

"Sino kayang busy sa pambabae nung mga nakaraang araw?" Sagot ni Kenneth.

"Haha naglilibang lang tol."

"So who's the lucky girl naman tol?" Tanong ni Joel.

"Wag kang mabibigla tol ah?" Sagot naman ni Drake

"O bakit naman ako mabibigla?"

"Wala kabang sakit sa puso Joel?"

"Wala naman. Bakit nga? Sino ba kasi yan."

"Kasi ang papakasalan nitong si pareng Andrew ay yung si ms. Taray na type mo."

"What? Seriously tol? Yung sexy at maganda na natapunan mo ng alak?"

"Yes. She is." Sagot ko.

"T*ngina tol. Ang buwenas mo naman!!!"

At nagtawanan silang apat.

"Don't worry tol e one year lang naman magtatagal yung buhay mag asawa nila di ba tol?" Tanong ni Geoff.

"Oo." Sagot ko.

"See. Sa papel lang sila ikakasal so may pagasa ka pa pareng Joel."

Gago to ah. Pasalamat kayo kaibigan ko kayo. Sakin na si Sandra. Nakapag isip isip na ako na sakanya ko na lang ibabaling yung atensyon ko. Panahon na din siguro para mag move on ako from my past relationship with Cheska.

"Sakin lang siya noh." Sagot ko. Nabigla naman si Drake.

"Wow pare totoo na ba yan?"

"She's the one na ba?"

"I think so."

"Sus parang nung nakaraan lang e sabi mo gusto ko lang makuha yung mana mo tol." Pangaasar ni Geoff.

"At sinabihan mo pa siya na hindi siya maganda tapos ngayon type mo na sya."

"I mean, maybe, pedeng siya na since pareho naman kaming single at ikakasal kami bakit hindi pa namin totohanin." Sagot ko.

"Maysakit ka ba tol?"

"Tol ikaw ba yan? Parang ngayon ko nalang ulit narinig sayo yan ah."

"Mga gago."

"Pare itagay na lang natin yan." At nagcheers kaming lahat.

Napapangiti tuloy ako habang naiisip ko yung mga sinabi ko.

Why not di ba? Maganda si Sandra at muka naman siyang mabait kahit may pagkamataray.

Nakauwi na ako ng condo pero bakit ganon hindi maalis alis si Sandra sa isip ko?

Days have passed and then I find myself longing for her.

I think I started to miss her.

Am I falling in love with her?

I want to text her, I want to call her... Gusto ko siyang kamustahin but I don't have her number.

Hayyy. Ano bang nangyayari sakin?

Alam ko na. Pupunta na lang ako sa bahay nila.

I called dad and asked kung ano ba yung number ng daddy ni Sandra.

Magpapaalam sana ko kung pwedeng pumunta sa bahay nila.

Grabe ako ba to? Parang natotorpe ako nung kausap ko yung daddy ni Sandra.

Fixed Marriage (Hate That I Love You) COMPLETED *PG18* Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon