Tác giả : Diễm Diễm Thiêu Không Hồng Phật Tang
Thể loại: Điền văn, trùng sinh, một chút dị năng, chủ công, xuyên qua, ấm áp, tình hữu độc chung, nam nam thế giới, có H
Tình trạng : 78 chương + 2 PN (hoàn)
Văn án :
Hạ Việt từ khi sinh ra đã có một di năng, hắn có thể “đọc” được tâm tình thực sự của người khác. Dị năng này giúp cho hắn dễ dàng lui tới với mọi người, sống một cuộc sống thoải mái vô ưu, nhưng hắn cũng sợ một ngày nào đó năng lực này sẽ đột nhiên biến mất. Vì vậy, để phòng trường hợp xấu nhất xảy ra, hắn nhân lúc dị năng còn tồn tại mà tự học cách quan sát suy đoán sắc mặt và tâm tình của mọi người. Nhưng thẳng đến khi Hạ Việt đột nhiên chết đi, dị năng này vẫn chưa hề rời khỏi hắn.
Đây là chuyện về một tiểu công sau khi chết, mất đi dị năng và sống lại ở một thế giới khác, còn được thần ban cho một tiểu thụ tài năng nhưng mặt liệt. Sau đó, Hạ Việt vừa nói chuyện yêu đương với phu lang nhà mình vừa phát triển sự nghiệp ủ rượu của gia tộc.
Điền văn, có làm ruộng có ủ rượu, chủ công, không ngược, không tra không tiện, không hậu cung không tình tay ba. Trong truyện có đề cập về việc chưng cất rượu, sử dụng tài liệu tham khảo cách làm rượu của Nhật Bản, có gì xin bỏ quá cho.
Review : (thanhthach.wordpress)
Công xuyên vào 1 thiếu gia nhà có truyền thống làm rượu. Người này vốn là hào hoa công tử, người người ái mộ, chẳng qua không thích rượu lắm, cha mẹ không ép, giao cho quản lý cửa hàng, nhưng năm 17 tuổi tự dưng lăn ra ngủ 3 năm không tỉnh. Công xuyên vào thì tỉnh.
Thế giới này nam nam, không nữ, nam có thể sinh con có hoa văn sau gáy. Công mãi không tỉnh, trong nhà sốt ruột quá đành áp dụng phương pháp xưa, xung hỉ, chẳng qua có mỗi thụ chịu xung hỉ, ai ngờ thụ vừa vào cửa được 3 ngày thì công tỉnh. Công sau khi tỉnh lại được vài ngày, biết mình có vợ thôi cũng chấp nhận. Công có ký ức của nguyên chủ nên dung nhập khá nhanh. Kiếp trước công có dị năng có thể cảm nhận được cảm xúc của người khác nhưng sợ một ngày dị năng mất đi nên công học cách quan sát biểu tỉnh người khác. Xuyên đến đây công mất dị năng, thấy may là mình đã có chuẩn bị. Hôm cưới, công thấy thụ mặt căng cứng, hứng thú dần nổi lên, muốn quan sát phản ứng của thụ. Thụ hồi bé mắc mưa sốt một hồi, sau đó mặt cứng, không cử động được nữa.
Tình cảm hai người phát triển nhanh, công thấy thụ đáng yêu, dần dần cũng nảy sinh tình cảm. Công ôn nhu thôi rồi, thụ vốn từ trước đã có chút ái mộ, giờ thì triệt để yêu thương. Công mới tỉnh, còn yếu nên ngày ngày uống thuốc, chuyện phòng the cũng không thể được. Cũng may, đợi khi công khoẻ, tình cảm hai người chín muồi, chính thức viên phòng.
Công kiếp trước thích rượu, còn mở 1 cửa hàng bán rượu, xuyên đến đây làm con nhà làm rượu thì sướng lắm, quyết tâm học nghề. Cha mẹ thấy vậy cũng mừng.
Nói chung thì truyện kể về công phát triển tửu lâu nhà mình, học cách làm rượu, làm ra cống rượu mỹ vị vô cùng. Công thụ tình cảm vững chắc, sau này sinh mấy đứa liền.
Có 2 cp phụ, 1 cặp là bạn công, 1 cặp bạn thụ. Cặp bạn thụ đơn giản, bạn này giỏi nên kén, ngày xưa cũng ái mộ công nhưng phần nhiều là thấy môn đăng hộ đối. Sau này sắp đến tuổi bị quan ép gả thì đành chấp nhận đi xem mắt, gặp 1 người cũng coi như được. Ai ngờ tên kia lòng dạ xấu xa, định trộm cắp phương thức làm rượu nóng của tửu lâu nhà công, trói bạn này lại, còn đánh xe suýt xô vào làm thụ xảy thai. Bạn kia sau này đến xin lỗi thụ, hai người thành bạn. Sau này công giới thiệu bạn này cho 1 anh nông dân thật thà chân chất. Sét đánh cái 2 tháng sau cưới.
Cp bạn công vốn là thanh mai trúc mã, sau này thụ chuyển nhà, công dần quên thụ, lại còn đi thanh lâu chơi. Nhà thụ gặp hoả hoạn, cha mẹ chết hết, thụ bị bỏng đưa đến nhà công. Người nhà công thương, chăm sóc, nhận làm con dâu luôn rồi. Công đồng ý cưới nhưng chỉ cưới làm thị lang aka thiếp, cũng không cho có con trước khi công có phu lang aka vợ cả. Tại lúc công nhìn thấy thụ thì không còn cảm giác như ngày xưa hồi mới thích thụ, nghĩ rằng mình cạn tình rồi nên đối xử lạnh nhạt, còn nói những lời ác liệt. Thụ chấp nhận hết. Ở đây đến 25 tuổi là gần như không có thai được nữa mà công cưới thụ năm 19, giờ đã 22 rồi. Công từ khi cưới thụ hay đi trêu hoa ghẹo nguyệt, tán tỉnh linh tinh để kiếm phu lang nhưng tất nhiên chả có ai tin mà công cũng chả nhìn trúng ai. Giờ càng ngày càng gấp, sau đó, công nhìn thấy cp chính hạnh phúc ngọt ngào, ngẫm lại mình đối xử lạnh nhạt với thụ, càng hổ thẹn. Muốn quà tặng thụ, mua tiêu sa không thấm nước làm áo cho thụ (lời hứa ngày bé). Thật ra công vẫn thích thụ nhưng ngu ngốc, nhớ mãi cảm giác ngày xưa khi mới thích thụ, giờ lại không giống, lại nghĩ thụ một lòng nhớ mình nhưng mình lại quên thụ, còn đi thanh lâu chơi bời, hổ thẹn quá nên mới hành động như vậy. Nhưng sau này nghĩ hoài cũng thông, cuối cùng nâng thụ lên làm phu lang, hứa không cưới người khác nữa. Đùa chứ, mình muốn ngược thằng này quá đi mất!!!!! =A=
BẠN ĐANG ĐỌC
List Cực Phẩm Đam Mỹ Mà Tui Đã Đọc (re/sp)
General Fiction* Review những đam mỹ hay trong số những đam mỹ mà tui đã đọc. * Và tui nghĩ là list này vẫn sẽ kéo dài vậy nên m.n nhớ theo dõi tui sẽ cố gắng cập nhật thường xuyên. * Truyện có SPOI nên m.n cần chú ý SPOI là phần review (có truyện có truyện không...