Nhất Phẩm Thiên Kim

3K 14 3
                                    

Tác giả: Địch Hoa

Thể loại: cổ trang, nhất thụ nhất công, ôn nhu công nữ vương thụ, HE.

Tình trạng: 41 chương + 4 PN (hoàn)

Văn án:

Ở trong tòa thành sơn trang Dật Long , có một vị tiểu thư xinh đẹp cầm kỳ thi họa đều giỏi, tài trí hơn người. Một ngày đẹp trời, vị quan thất phẩm đến cầu thân nhưng bị từ chối. Phải trãi qua muôn vàn khó khăn vị quan đó mới ôm được mỹ nhân về. Nhưng khổ nổi vị tiểu thư ấy là lại vị thiếu gia.

Công: chính trực, thành khẩn, người hiền lành, còn có điểm cổ hủ cùng cần ăn đòn.

Thụ: táo bạo, cao ngạo, không coi ai ra gì, cùng với… Nữ trang ( đây là bị buộc, bị buộc đích! ).

Nội dung nhãn: âm soa dương thác vui mừng oan gia.

Review: (by Phong Linh - yesterdaymoment)

Đây là bộ đam mỹ nhược công đầu tiên tôi đọc, và cũng là bộ tôi yêu thích nhất trong thể loại nhược công. Câu chuyện bắt đầu bằng lời hứa hôn của hai nhân vật chính, Tiết Niệm Chung và Hoắc Truy Ân. Hai nam nhi đầu đội trời, chân đạp đất cứ thế mà bị buộc lại một chỗ cùng nhau.

Hoắc Truy Ân là một dạng thụ khá điển hình. Cậu xuất thân là con nhà buôn nhưng lại quyết đi theo con đường hiệp khách. Cậu ngông cuồng, kiêu ngạo và rất giỏi võ công. Tuy độc mồm độc miệng nhưng biết nghĩ cho người khác, đặc biệt yêu thương em trai út của mình. Vì nợ ân tình của cha, Hoắc Truy Ân bị ép gả cho một vị quan thất phẩm. Cậu đương nhiên tìm mọi cách phá hoại, đòi cưới thêm thê thiếp để thoát khỏi Tiết Niệm Chung. Song phu quân của cậu cũng không đơn giản. Để nói về Tiết Niệm Chung, tôi chỉ gói gọn trong mấy từ “thâm sâu khó lường”. Anh là người cực kì khó đoán, biết nhu biết cương, biết nhìn xa trông rộng, rất khác với những nhược công thường thấy. Tiết Niệm Chung mạnh mẽ theo cách riêng của mình.

Truyện mang lại cảm giác ấm áp về tình yêu, tình gia đình, bạn bè. Tình yêu của hai nhân vật chính xây đắp từ những vụn vặt đời thường. Không hoa lệ, màu mè, tình cảm đơn thuần của Tiết Niệm Chung làm Hoắc Truy Ân rung động. Cậu cảm phục cái tốt của anh, đắm chìm trong sự dịu dàng của anh. Một người được sủng ái đến mức không thể dứt ra được, một người nguyện dùng hết sức để sủng ái đối phương. Truyện có cao trào, có tình thế dồn ép nhân vật vào đường cùng, đến mức Hoắc Truy Ân cao ngạo nảy ra ý định tự sát.

“Nếu ngươi bị chém đầu, thì thà để ngươi chết trong tay ta còn hơn, ngươi yên tâm, sau khi ngươi đi rồi Hoắc Truy Ân này tuyệt đối không tạm bợ sống qua ngày!”

Cuối cùng truyện kết lại bằng sự viên mãn cho tất cả nhân vật trong truyện. Mặc dù có hơi phi lí trong việc mọi người khá dễ dàng tiếp nhận hai nam nhi cưới nhau, và chuyện con thừa tự cũng được giải quyết rất nhẹ nhàng. Nhưng chung quy lại đây hoàn toàn là một truyện khá hay, đủ mơ mộng, đủ thực tế để con người trân trọng hạnh phúc của mình. Sau khi khép lại trang cuối cùng, đọng lại trong tôi là sự kiên cường của Tiết Niệm Chung.

“Ta còn chưa bỏ cuộc.”

P/s: Truyện này có H nhưng bị nhà xuất bản cắt sạch rồi :v Bạn nào muốn đọc cảnh H nhớ lên mạng tìm nghen 😀

List Cực Phẩm Đam Mỹ Mà Tui Đã Đọc (re/sp)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ