Quẩn Quanh Nhân Gian

2.6K 18 1
                                    

Tác giả: Biên Tưởng

Thể loại: Ốm yếu lớn tuổi công x Bạch nhãn lang thụ, huynh đệ niên thượng, cẩu huyết, ngược thân, ngược tâm, 1×1, HE.

Tình trạng: 45 chương + 6 phiên ngoại (hoàn)

Văn án:

Người người đều nói Đoạn Niết để cho ta leo lên ngôi vị Hoàng đế, là vì cho rằng ta là con rối, muốn ở sau lưng khống chế ta.

Ta cũng cảm thấy như vậy.

Cho nên ta trở mặt.

Review1: (by Review đam mỹ)

Cổ trang, cung đình, phúc hắc vương gia công x ngang ngược đế thụ, niên thượng (công hơn thụ 15 tuổi), thụ truy công.

Truyện này có bộ trước liên quan nhưng là tiểu bạch thụ nên mình bỏ qua. Đọc truyện thì thấy không đọc bộ trước vẫn hiểu được.

Cửu hoàng tử Đoàn Quỹ đăng cơ, việc đầu tiên làm là cầm tù Lục ca ca đã nuôi y lớn khôn – Đoàn Niết. Tiểu Cửu tưởng rằng ép được ca ca cùng mình hoan hảo thì đã là viên mãn, thế nhưng mọi thứ lại đi quá xa. Cho dù tự mình cắt thịt àm thuốc cũng cứu không được Đoàn Niết. Người kia ra đi hai năm, quân vương hai mươi tuổi đã bạc trắng mái đầu... Lúc này, y nhận được tin người kia còn sống.

Truyện khá, tình cảm thụ dành cho công xem vừa đau lòng vừa thấy thỏa mãn với (đứa sủng công) mình đây. Yêu anh đến điên cuồng và tình nguyện hy sinh mọi thứ. Đoạn gần cuối truyện, khi hai người đang hòa hảo thì thụ hiểu lầm công muốn giết mình đoạt ngôi, bạn im lặng chuẩn bị tự sát, đưa thư cho thủ hạ bảo không được phản kháng, phải hết lòng phò tá hoàng huynh. Cơ mà, phải giết luôn thằng tình địch (do bạn tưởng tượng) thì bạn mới an lòng: ))

Review2 có spoil: (by nana)

Truyện ngắn, kể từ sau khi Đoàn Quỹ lên ngôi vua, thì giam cầm lục hoàn huynh Đoàn Niết, sau đó vì hiểu lầm Đoàn Niết hại mình nên hạ cổ với Đoàn Niết, khiến cho cứ mùng 1 (hình như thế) mỗi tháng là Đoàn Niết phải ngủ với mình mới ngừng đau đớn. Do một sự kiện nhỏ mà Đoàn Quỹ không cương được nên lẽ hiển nhiên là bạn ấy nằm dưới... Tác giả cũng nói rõ là trước giờ Đoàn Niết chỉ coi Đoàn Quỹ là em trai và ảnh chỉ thay đổi suy nghĩ sau khi bị hạ cổ và có quan hệ xác thịt với em trai thôi :)

Mình thích Đoàn Quỹ, ban đầu bạn ấy có vẻ dở hơi ba trợn kiêm hoang tưởng thiệt nhưng dần dà về sau bạn ấy đã chứng tỏ rằng mình yêu Đoạn Niết cỡ nào, và đó là điều làm mình thay đổi ấn tượng về bạn ấy. Bạn sẵn sàng cắt thịt làm thuốc cho công, thậm chí còn không ngại đắc tội với anh hầu gia thế lực xưng bá một phương dù biết điều đó có thể làm bạn mất ngôi vua, bạn nói vì huynh ta không ngại làm hôn quân một lần, hai năm tưởng công chết bạn đau khổ đến bạc đầu, đến khi gặp lại công thì quyết tuyệt rằng 1 là huynh theo ta về 2 là ta chết và bạn định tự đâm chết mình thật may là công cản lại kịp lúc. Đúng như công nói, sau hai năm bạn càng điên nặng hơn :))) Đến khi công theo mình về thì bạn thay đổi chiến thuật, không còn cứng chọi cứng với công như xưa mà chuyển sang dụ dỗ ngọt ngào, khúc này đọc thích lắm vì thích dụ thụ, cuối cùng công cũng đỡ không nổi, mà ắt hẳn trong lòng công cũng có người ta rồi nên mới đầu hàng chịu thua thôi :d Đoạn cuối thụ hiểu lầm công muốn mình chết, thế là thụ quyết định thành toàn cho công, bạn nói rằng chỉ cần công vui là được, dù phải hái sao trên trời bạn cũng hái, vậy thì tiếc gì cái mạng này? Bạn còn viết chiếu thư nói rằng sau khi bạn chết thì tướng soái của bạn phải phò tá công lên ngôi chứ không được làm phản, nhưng điều kiện tiên quyết là phải giết luôn thằng tình địch giả tưởng của bạn trước :))) May thay cuối cùng giải tỏa hiểu lầm kịp lúc chứ không là bạn thụ tự sát luôn rồi :))

Do viết theo cái nhìn của thụ nên tình cảm của công hơi mờ nhạt, nhưng mình nghĩ công có yêu thụ thật, bằng chứng là sau khi giãy dụa rất nhiều thì cuối cùng ảnh cụng nói ra được câu: là đệ kéo ta vào ma đạo, từ nay về sau không ai được phép lùi bước nữa. Nói vậy tức là ảnh xác định rồi :) 3 phiên ngoại cuối là viết về góc nhìn của công.

List Cực Phẩm Đam Mỹ Mà Tui Đã Đọc (re/sp)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ