T2OU 65

28 2 0
                                    


Migs' PoV
     
     
Nasa waiting area ako ng hospital kung saan nakaconfine ang anak ni Mori. Pinapunta kasi ako ni Mark dito dahil may kailangan daw siya sa akin ng makita kong naglalakad si Dean and he's not alone. He's with a girl, a pregnant woman. I frowned at what I saw. Did they just kiss? On the lips?

While Mori is in the hospital room with there daughter, here he is cheating on her. Damned ass! I smirked at him when he saw me kaya tumayo ako at nilapitan sila. Walang pag-aalinlangan ko siyang sinuntok sa mukha at nagulat ang kasama niyang babae sa ginawa ko.

"What the fvck!?!" He said while looking at me angrily!

"You deserve that punch for cheating on Mori! How could you do that while your daughter is confined in this hospital?! You assh-le!"

"Ano bang pinagsasabi mo?!" Galit na pangongompronta ng babae. Hinawakan siya ni Dean at pinigilan.

"Hon, don't stress yourself."

I laughed sarcastically. "Hon?! Ha-ha-ha-ha!"

Tumayo ito at tumawa rin ang gago habang pinupunasan ang dugo sa labi niya. "You are more than deserved this punch dude. You don't know anything. Everything!"

"Tss. I know everything and you're cheating with this woman!"

Nagpamewang ang babae at hinarap ako. Kitang kita ang patulis niyang tiyan at Kitang kita ko din ang galit sa mukha niya. "You're Miguel, right?"

"What do you care?"

"First of all, you have no right to punch someone without a reason. Second, tigilan mo kami ng asawa ko at pangatlo, makinig ka ha! Makinig ka! Pangatlo, nagkakamali ka dahil hindi sila mag-asawa ni Mori, he's my husband you damned ass and you're supposed to be with Mori right now..."

"Hon, stop it." Pagpipigil ni Dean sa kanya at tinapik lang nito si Dean at pinagalitan.

"You're the one to stop. So, shut up!!"

Sabay harap nito sa akin. "...ayan! Nawala tuloy ako. Ikaw kasi e!! Pakialamero ka e!!" Binatukan niya si Dean and I don't know what's happening between these two.

"...ayun, naalala ko na. So, yun nga, ikaw dapat ang kasama ni Mori ngayon dahil anak NIYO si Miracle! Naiintindihan mo? Anak niyo at hindi ni Dean."

I stopped for a minute at what she said. "W-What?"

"Cl-Clara..." nilingon namin si Mori. Lumapit siya sa amin at hinalikan sa pisngi ang babaeng buntis na ito na ang pangalan ay Clara. I don't really know what is happening right now. Mori's supposed to get angry at them but she didn't. She even hug her.

"Oh sakto, nandito na si Mori. You two should talk para magkaliwanagan na. Hirap kasi sa inyo nag-iiwasan pa kayo eh. Ikaw Mori, sabihin mo diyan sa kanya ang lahat ha at ikaw naman Miguel, makinig ka, pakinggan mo ang lahat ng paliwanag ni Mori. I don't want to hear an arguement! Tadyakan ko kayo eh. Tara na nga, Hon. Mapapaanak ako ng wala sa oras nito eh. Jusko kararating ko lang at may jetlag pa ako ganito na agad sumasalubong sa akin ha!"

"Thanks Clara and Sorry."

Hinawakan ni Clara ang pisngi ni Mori at ngumiti dito. "Don't be sorry, Mori. Maiwan na namin kayo." Bago umalis ay binigyan ako ng isang death glare ni Clara. "...And by the way, Mori is my cousin."  She said that dropped my jaw. Ngayon ko lang narealize na kahit buntis siya ay kaya niyang manindak ng tao.

Back to reality. Ngayon ay naiwan kami ni Mori at umupo kami sa hallway kung saan kaming dalawa lang ang tao.

Nakita ko ang pagpisil niya sa sarili nitong kamay at saka huminga ng malalim sabay pahid ng luha nito. "I'm very very sorry, Migs." Sambit nito at hinarap ako habang patuloy na ang pagluha ng kanyang mga mata.

The Two of UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon