TGC#6

35.9K 674 2
                                    

#6

_______________________

Starstruck.

Natanggap ako! So kaylangan ko magpalit ng shift sa trabaho ko sa shop. Papalipat ako ng morning shift. Mas mahirap pag morning shift kasi ako magoopen ng shop kaya kaylangan 7am nasa shop na ko tapos maglilinis pa magaayos pa ng mga kaykangan ayusin hayy ok lang yon basta makapasok ako ng PA sa hapon.

"Natanggap din ako!! yeeessss!!" Nagtatalon pa si Guia nang makalabas sa opisina ng HR.

"Salamat naman at nakapasok ka. Tama ka hindi nga mahirap makapasok dito" Sabi ko at palabas na sana kami ng tumigil siya

"Teka sino nakatoka sayo? Lalaki ba?" Tanong niya at pinakit ko lang ang papel na binigay ng HR kanina

"Oh.my.god!!!! Si Joshua Madrid!!! Ang daya bakit si Joshua sayo?? Ako bata pinaalaga sakin damn!" Napawi ang pagkagoodmood ni Guia at napakamot nalang sa ulo hahaha! Sikat na sikat tong Joshua na to ah?

"I heard my name" Napatingin kami sa lalaking nagsalita sa likuran namin.

"J-ji-ji-ji..." Sa sobrang gulat ni Guia hindi na siya nakapag salita. Natawa naman yung Joshua na gwapo sa reaksyon ni Guia. Naglahad siya ng kamay kay Guia at ngumiti sakin. Naginit naman ang pisngi ko.

"Eeekkk! Ako nga pala si Guia." Tinanggap ni Guia ang kamay ni Joshua at pasimpleng kinikilig.

Para bang nag slow motion ang paligid ko habang nakatingin kay Joshua.Tinititigan ko ang kanyang maamong muka. Singit ang mga mata, Matangos ang ilong, Maliit at mapulang labi, Makinis at maputi na kutis, Ugh! Ang gwapo niya. Ang ngiti niya na nakakalasing. Nakakalimutan ko ang paligid ko para bang kami lang dalawa ang nandito. Ugh hindi maipaliwanag!

"Uy! Serah!" Niyugyog ako ni Guia at napatalon naman akosa gulat. Nalunod ako sa sarili kong isip. Ano nangyari??

"Tanggapin mo yung kamay ni Joshua" Bulong ni Guia sakin at napatingin ako kay Joshua na nakangiti at nakalahad ang kamay sa harap ko.

Dahan dahan ko itong tinanggap at para bang may nakabara sa lalamunan ko at hindi ako makapag salita. Naginit ang pisngi ko habang nakikipg shake hands kay Joshua. Nagsasalita siya pero hindi pumapasok sa utak ko. Nakatulala padin ako sa muka niyang maamo. Damn whats happening to me? nastarstruck ako!

"pag pasensyahan mo na ang kaibigan ko ah medyo bingi kasi yan ehh" He giggled. Medyo natawa siya sa sinabi ni Guia.

"Sabi ko. I'm Joshua Madrid, and you are?" Inulit pa niya ang sinabi niya kaya ngayon ay naintindihan ko na.

"Oh. umm. Serah Javier. Nice to meet you" Sagot ko at nginitian din siya. bago pa bumitaw sa pagkakahawak ng kamay namin.ang tagal na pala magkahawak ang kamay namin.

"Um Josh siya pala yung magiging PA mo natanggap kasi kami hehe" Lumaki ang ngiti niya kaya halos nakapikit na siya dahil sa singkit niyang mata. Grabe ang gwapo na ang bait pa!

"Talaga?  That's Great! Im looking forward on working with you Serah" Kumindat pa siya sakin at para bang pinana ang damdamin ko. Damn!

"Joshua! Tara na!" Sigaw ng isang lalaking medyo matanda na.

"Tsk. sige na nagaalburoto na yung manager ko. See you later" Kumaway siya samin at umalis na. Napapamura ako sa gwapo niya!

"Nastarstruck ka noh? Swerte mo talaga! Ako lagi nalang malas una ang pangit ng ugali ng natoka sakin ngayon naman bata tapos ikaw unang sabak mo palang si Joshua na agad? ano ba pinapaligo mo sa sarili mo?"  Daldal pa no Guia sakin nang makasakay na kami sa jeep at pauwi na.

"Mabait siya at gwapo noh? Kahit na sikat siya hindi lumalaki ang ulo niya hindi tulad ng iba" Yun lang ang maisagot ko kay Guia.

"Na starstruck ka nga! Siya na ba?"

"Anong siya na?"

"Your Prince?"
Binatukan ko na. Wala akong oras sa prince prince na yan. Kaylangan ko magtrabaho at kumita -_-

Since maaga pa naman nakaabot naman kami ni Guia sa afternoon shift namin sa Stylenanda. Nakipagusap nadin kami sa boss namin na lilipat kami ng morning shift at dahil good mood siya pumayag naman siya agad.

Pagtapos ko sa trabaho diretso na ko sa ospital para naman bantayan si lola. Oras na ng pahinga niya nang dumating ako kaya tulog na tulog na si lola pagdating ko. Umupo ako sa upuan sa gilid niya at inilapag ang dala dala kong gamit . Hmm. Bukas na pala ang simula namin ni Guia sa pag pepersonal alalay ng mga model ng Martin Group.

Kinuha ko ang papel na may detalye sa lalaking aalalayan ko.

Joshua Madrid

Martin Group model since 2012.

-Embassador of Bench, Aboki, Stylenanda, Etude house, Penshope, Lee pipes, Marco Jeans etc etc..

-5'8 Height 132 lbs.

-Allergic to onion, eggs and nuts.

-He only eats pasta, fish and vegetables. He can eat meat but only twice a week

-No alchocol he hates it. Just Tea or Juice.

-HE HATES PEOPLE WHO'S ALWAYS LATE.

-Doesn't want to be disturb during photoshoot or shootings.

-He hates the paparazzi so you cant go to places that is too crowded.

-He want his stuff to be organized. EVERYTHING.

"I Don't like boring PA, kaya paki pili ako ng nakakainterisado at syempre yung mahaba ang pasenya" -Joshua Madrid.

-------------------

Taas din pala ng standards ng lalaking to.Hayy sana makaya ko maging sales lady ng umaga at PA sa tanghali then taga bantay sa ospital ng gabi. So help me god!

The Girlfriend Contract. [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon