#55
____________________
Fashion week (1)
"Marc. I dont know what to say" Yumuko ako pero hinawakan niya ang pisngi ko at hinanap ang tingin ko.
"Serah alam ko mahal na mahal mo pa din si Ian. And i know that you want to move on too. Its been almost 4 years since you broke up with him pero hindi mo pa din siya nakakalimutan. Who knows kelan mo pa siya makakalimutan pero i am willing to be there with you on process Serah. If being your rebound is the only thing i can do then so be it" Umiling ako. Ayoko, Ayoko siyang saktan.
"No please Marc. Ayoko na makasakit pa. Madami nang nasaktan noon sa relasyon namin. Ngayon kami ang nasasaktan. Enough with the pain. Pagod na ko masaktan." Hinawakan ko ang kamay ni Marc at tumingin ng diretso sakaniya.
"Please Marc ask me to be with you again pag nakamove on na ko. Maybe everything will be alot easier. No more pain. No more problems" Dahan dahan siyang tumango at hilaw akong nginitian.
"Maybe youre right. Im sorry Serah. But im always here for you ok? No matter what hindi kita iiwan." Aniya at niyakap ako.
Siguro nga kung hindi ko mahal si Ian mahuhulog din ang loob ko kay Marc. Siya na ang lalaki n hinihiling ng lahat ng babae. Gwapo, Makisig, Matalino, Masipag, Maalaga, Honest, Gentleman at syempre mapagmahal.
Siguro kung nauna ko lang siya nakilala siya na siguro ang mahal ko ngayon. Hindi sana ako nasasaktan ngayon. Pero thank God na din kasi those times with Ian is the happiest time of my life. Also the worst kasi nga iyon, hiwalay kami tapos ang daming problema.
Napapaisip nalang ako ehh. Matatapos pa kaya ang mga problema namin? Kami kaya para sa isat isa sa huli? Hayy napaka imposible na. Kasal na siya tapos may Guia pa siya. Nakakalito kasi kasal siya kay Nadine pero si Guia ang kasama niya. Hindi ko na in nakikita si Nadine. Ang gulo na talaga ehh.
---------
Ilang araw ang lumipas nag announce na ang school ng graduation day. March 28 to be exact. Yes! ang sarap sa pakiramdam na makakatapos na din ako ng kolehiyo. Mas naging positive thinker ako sa mga araw na lumipas.
Kahit sobrang busy para sa fashion week i managed to avoid the pain i feel and do my best in my work. Nakahinga na nga ako ng maluwag dahil natapos ko na lahat. Ngayon may fitting at meeting daw sa office ni Ms. Marzia. Siya yung namamahala para sa gaganapin na fashion week sa isang araw.
"Susunduin ka ba ni Josh o ihahatid na lang kita" Ani Marc habang tinutulungan ako ikagay sa maleta ang mga natapos kong damit para sa fashion week.
"Susunduin ako papunta na din daw siya. Sinundo niya lang daw si Celine. Dont worry" Nginitian ko lang si Marc at tumango naman siya.
Dalawang maleta ang dala namin habang nasa elevator pababa at papuntang loby. Nagpapasalamat ako sa diyos at hindi nag bago ang trato ni Marc sakin. Kahit na tinanggihan ko siya nandiyan pa din siya sa tabi ko.
"Ayan na si Josh. Magiingat ka ah. Ill text you ok?" Aniya. Tumango ako at nginitian siya.
"Hey man. Long time no see" Ani Josh at nakipag high five kay Marc. Kilala na nila si Marc kasi syempre matagal na din kami magkakilala at magkasama ni Marc kaya ayun nakilala na din nila.
"Busy sa work eh. Osiya, magiingat kayo" Kumaway ako at umalis na kami ni Josh.
Habang nasa byahe kami papuntang office ni Ms. Marzia talak ng talak si Celine tungkol sa susuotin niya. Napaisip ako. Ano nga ba susuotin ko. Makalipas ang ilang minuto nakarating din kami.
"Dito na tayo" Sabi pa ni Josh at bumaba na ng sasakyan para pag buksan si Celine. Napangiti nalang ako sa kasweetan nila.
"Josh bakit hindi mo ligawan si Celine?" Bulong ko kay Josh habang tinutulungan ko siya ibaba ang mg maleta na dala ko.
"Uh...Kasi...ewan?" Yun lang ang naisagot niya. Obvious naman na nagkakagustuhan sila eh ewan ko ba bakit walang kumikilos.
Pumasok kami sa building at dumiretso sa office ni Ms. Marzia. Doon nakita ko ang iba pang designers at models. Binati ni Ms. Marzia si Josh at ang ibang babae naman doon ay binati din siya. Napgacute pa yung iba. Napatingin ako kay Celine at nakakunot lang ng noo niya at mukang iritado.See pretty obvious right?.
Natuloy ang meeting tungkol sa fashion week at sobrang naeexcite na ko kahit na kinakabahan. Isa isang tinignan ni Ms.Marzia ang mga portfolio namin at pasado naman lahat sakaniya.
"Ok guys. Follow my PA and she'll led you to the studio with the models para sa fitting." Tumayo kami at nagpasalamat kay Ms.Marzia. Pagkalabas namin ng office niya sinundan namin yung PA niya.
BINABASA MO ANG
The Girlfriend Contract. [COMPLETE]
Fiksi Remaja[A/N: *SPG* This story contains Bed scenes and uncensored words, only FOLLOWERS can read ng BS chapters. Read at your own risk.] Ang babaeng tulad ni Serah Devone Javier, Ay ang tipo ng babae na walang oras para sa love. Ulila na siya sa magulang n...