(836 words)
Jin's Pov
Sino tong mga to? Padala ba samin to ni manager-nim? Katulong, tagalaba, at tagaluto? Syempre tatlo sila e? Pero bat? Parang masyado silang magaganda para maging katulong namin?
"Sino po kayo"
-tanong ko sakanilaAt sila naman ay nag si sagot.
"Hi I'm Maria Santos, Nice to meet you pogi :)"
"Ako naman po si Lucia"
"I'm Sabrina, Sab for short Nice to meet you"
"Nice to meet you all"
-sagot ko sakanila"Ano nga palang ginagawa nyo dito? Mag gagabi na din ah?"
-tanong ko"Hmm? We received a text message from an unknown person, and she/he said that, we need to go here?"
-Sab"By the way pasok kayo"
-JiminAt pumasok silang tatlo.
"So? Who texted you guys?"
-NamjoonIbinigay ni Sab ung cellphone nya kay Namjoon para ipabasa ung text sakanila.
"Hey guys! Look at this number! Baka sainyong number to?"
-NamjoonNag silapitan sila kay Namjoon at ng makita nila ung number ay
nagsi-ilingan ang mga ito bilang sagot na hindi nila iyon number."By the way lets eat?"
-sabi koaya ko sakanila kasi mga mukha silang gutom na.
At kami ay nag sikain na, pero bakit? Ano ung ginagawa ng tatlong babaitang to dito? Pinag titripan ba kami ni manager-nim?
Nang matapos kaming kumain, nag presinta ang tatlong babae na sila na ang mag liligpit at mag huhugas ng pinag kainan namin, pumayag naman ako. Pagod na din kasi ako. Nag punta ko sa sala ng mapansin ang 6 na nag kumpol kumpol, hindi sila siguro nanunuod ng ano?
"Ano yan?"
-tanong ko"Hyung! We need to ask them, kung ano ba talaga pakay nila dito!"
-Namjoon"Oo hyung, hindi natin sila kilala malay ba natin na pag sasamantalahan tayo nyan"
-Jiminpandak na Ma'L hay nako!
"Pero kailangan natin silang tanungin ng hindi na o'offend"
-Jk"Tama si Jk!"
-Suga.At nag isip kami kung pano namin sila tatanungin kung ano ba talaga pakay nila dito? At pano nila nalaman to? Ano ang meron sa lugar na to?
Natapos na ang tatlo sa pag huhugas ng pinagkainan namin, aakyat na sana sila, kaso tinawag ito ni Namjoon.
Jimin's POV
Kasalukuyan silang tinatanong ni Namjoon hyung ngayon, tahimik lang kaming lahat dito na naka paikot sakanila.
Hindi ko type ang pag asta na tong si Lucia, si Maria naman parang ewan ko ba, mukha naman syang mabait at tahimik? Ito namang si Sab mukhang spoiled brat, napaka ingay at magulo, parang si V at Hobi hyung.
"So girls? We don't want to offend you, we just want to know kung ano talaga ung pakay nyo dito?"
Namjoon-hyung"Oo nga, bigla nalang kasi kayong sumusulpot e"
-Jhope hyung."Aamin na kami guys, itong haciendang ito ay napupuno ng kababalaghan"
-SabWHAT!!!? Anong kababalaghan? E bat dito kami dinala ni Manager-nim?
"Teka! Anong kababalaghan?"
-tanong ko"Kababalaghan = horror ,or creepy things"
-Sab"Ya, we know the meaning of "kababalaghan"
-Namjoon hyung"So? Bakit? Ano ung kababalaghan sa haciendang ito?"
-Namjoon hyung,"Gusto nyo ba talagang malaman?"
-MariaJhope's POV
Kingina! Ito na nga ba sinasabi ko e! Anak ng kabayo naman! BAKIT MAY KABABALAGHAN!? ANO YON?!!!!! BAKITTTTT!?
"Balik nalang tayo sa dati nating apartment! Kahit na mapanghi at maingay sa kwarto nila Namjoon at Jin hyung sa gabi, atleast walang mumu!"
-sabi koat tiningnan naman ako ni Suga hyung ng parang -Sasakalin-kitang-kabayo-ka-pag-nalapit-ka-sakin-.
"Jhope hyung don't panic! We can handle this!"
-NamjoonHandle!? Handle mo mukha mo! Waaaahhh! Gusto ko ng umuwi!
"Don't worry oppa! We're to help you to solve this, kasi ang sabi nung nag text samin may pitong lalaki daw na nakatira na dito at kailangan ng tulong namin"
-SabMaganda tong si Sab. Kaso mukhang kursunada ni Gluta e. Kaya wag nalang.
"Matulog na tayo, bukas na ulit natin pag usapan tong "Kababalaghan" thing na to"
-Jin hyung.Tama naman sya.
Nandito na ko sa kwarto ko, bale tig isa isa kami ng kwarto, kasi sobrang lawak ng bahay na to, pero bat kahit saan ako tumingin parang mag nakatingin sakin, nakakatakot talaga mag isa, punta nalang kaya ako sa kwarto ni V? Kaso baka natutulog na yun e. Pero pupunta pa din ako!!
Tatayo na sana ko ng makaramdam ng malamig na hangin sa batok ko, shete! Otso! Nuwebe!!! Wag nyo kong takutin!!! Ipapasipa ko kayo kay Jhorse ko! Ngina kayoooo!!!!
Lumabas na ko ng kwarto ko at, andito na ko ngayon sa harap ng kwarto ni V, kakatukin ko na sana to ng biglang bumukas at bumungad sakin si V,
"AAAAAAAAAAAAAAAAHHHHH!!! KABAYONG MULTO!!!!!!!!"
-V"WAAAAAAAAAAAAAAHHHHHH!!! MULTONG ELYEN!!!!!"
-sabi ko naman"ano ba kasing ginagawa mo dito hyung? Gabi na ah?!
-V"Makikitulog sana ko sa kwarto mo! E ikaw? San ka pupunta bat lalabas ka?" -sagot ko sakanya
"Ah eh, hyung, pupunta din sana ko sa kwarto mo, ehehehe"
-VLintik na batang to! Kala ko kung saan pupunta.
Pinapasok na nya ko sa kwarto nya, at natulog na kaming dalawa.