Jimin's POV
Agad agad kong pinaandar ung kotse ko.
"Jimin, let me explain" sabi nya
"Explain now!" sigaw mo sakanya. Habang nag dadrive.
"Kahit ipaliwanag ko sayo. Hindi mo ko maiintindihan" sabi nya
"Ipaintindi mo sakin!" sabi ko sakanya
"Naguguluhan ako. Natatakot ako sa pwede nyang gawin satin" sagot ni Maria sakin.
At bigla akong napapreno.
"Bakit? Ano ba talaga binabalak nyo ni Xandra?" tanong ko.
"Sya ang may binabalak" sagot nya.
"Tinatakot nya ko, na papatayin nya kayo. Pag nilubayan ko ang pag sspy sainyo" sagot nya. Na lalo kong ikinabigla.
"Nag sisinungaling kaba?" tanong ko.
"No! Ofcourse not!" sabi nya.
"Ano balak mong gawin?" tanong ko.
"Itutuloy ko yung gusto nya. Para mailigtas ko kayo" sagot nya.
"Pero syempre this time. Alam mo na. At hindi ko na kayo tatraydurin" sagot nya
"Mag kasabwat ba si Lyn at Xandra?" tanong ko.
"Oo" sagot nya.
"Aigoooo! Napaka laki ng gulong pinasok mo!" sabi ko sakanya.
"Gusto ko lang naman mailigtas ung kapatid ko at makasama pa sya ng mas matagal. Dahil sobrang tagal naming nag kalayo" sabi nya
"Sino ung kapatid mo?" tanong ko.Namjoon's POV
"Hyung, nagugutom na daw si Sab" sabi ni V.
"Nako V! Ako na naman sinangkalan mo. E ikaw naman talaga ung gutom!" sagot naman ni Sab. Kaya medyo natawa ako.
"Sige, hinto tayo sa may drivethru dito" sagot ko.Natahimik na kami.
"Alam mo? Napaka gutumin mo. Kaya nananaba ka e" sabi ni Sab.
"Ayaw mo ba nun? Ang cute cute ko kaya pag mataba ako" sagot naman ni V.
"pasalamat ka at tapos na ko mag lihi. Nako kung hindi!? Baka ikaw napag lihan ko punyeta ka" sagot ni SabNakita ko namang medyo yumoko si V, at tinapat ang tenga nya sa tiyan ni Sab.
"Oh? Anong ginagawa mo?" tanong ni Sab.
"Sabi ng mga anak mo. Nagugutom na daw sila!" sagot ni V. HAHAHA may pag ka ab talaga si V e.
"Hay nako V. Iba na talaga nagagawa ng gutom sayo" sabi ni Sab.
"V, bawal ma stress si Sab" pa alala ko kay V.
"Ay oo nga pala hyung, baka mapa anak to dito sa express way." sagot ni V. At tumayo na.Nakabili na kami ng foods sa drivethru. Inorder ko si Sab ng vegetable salad. At si V naman ay dalawang double patty extreme cheese na burger. At ng matahimik sya.
Umorder lang ako ng regular burger. At umalis na kami."Sab? U okay there?" tanong ko. Napansin ko kasi parang nahihirapan sya sa tiyan nya
"Oo okay ako Joon. Keep driving" sabi nya
"Medyo malapit na tayo kila V, palabas na tayo ng express way" sagot ko.
It's almost 8:00 pm na din kasi. Kaya baka pagod na si Sab. Puro byahe ang nangyari samin today.Almost 2km nalang, na kila V na kami. Nasa bukid na kami.
Pero may isang malaking tractor ang naka harang sa daanan namin. At hindi uusto ung kotse namin.
"V? Hindi uusto ung kotse natin" sabi ko.
"Sige hyung, dito nalang ako. Mga ilang lakad nalang din naman ung samin" sagot nya.Kinuha na nya ung mga gamit nya sa compartment.
Lumabas si Sab ng kotse na naka cap.
Yumakap na si V kay Sab. At pati kay sakin.
"Ingat ka" sabi ni Sab.
"Salamat" sagot ni V, at tumalikod na at lumakad na
"Tara na" aya ko kay Sab.
Sa may driver's seat na sya umupo.
"Kaya mo pa bang mag drive pauwi Joon?" tanong nya sakin.
"Yes I can" sagot ko.
"Mag check in nalang tayo. Alam kong pagod kana" sabi nya.
"Okay sige." sagot ko.Kinuha nya ung phone nya.
At may tinawagan sya.
"Hello sis? Hindi na muna kami uuwi ngayong gabi. Mag checheck in nalang kami ni Joon. Nakakapagod kasi ung byahe namin e" sabi ni Sab, si Lucia siguro kausap nya.
At binaba na nya phone nya"Parang may kakaiba kay Lucia?" sabi ni Sab.
"Baka pagod lang" sagot ko.
"Hmm? Baka nga?" sabi nya.V's POV
Nag lalakad na ko pauwi. Sana may ramyeon sa bahay pag uwi ko. Nagutom na ulit ako.
Isang kanto nalang, at mararating ko na ung bahay namin.
Kaya nag madali na ko.Agad ko namang nakita sila eomma at appa na nakatayo sa labas ng bahay namin.
(AUTHORS NOTE: Hindi ako marunong mag korean. Isipin nyo nalang na korean ung pag uusap nila. HAHAHA)
"EOOMMMMMAAA!" Agad kong sigaw sakanila. At yumakap.
"Bat andito kayo sa labas?" tanong ko. At ngumiti lang si eomma, bilang sagot sakin
"May nag hihintay sayo sa loob nak" sabi ni Appa. At humalimuyak ung amoy ng ramyeon.
"Sige na nak. Pumasok kana. Dito nalang muna kami ng appa mo" sabi ni eomma. Kaya pumasok na koHindi ko alam kung bat ako nakaramdam ng kaba pag pasok ng bahay namin.
Pumunta na agad ako sa kusina.
Isang lalaking nakatalikod ang bumungad sakin at nag luluto ng ramyeon
Lalaking mahal na mahal ko.
"Oh babe? Andyan kana pala? Lika kain tayo. Ako nag luto nito lahat" sabi nya. At na freeze lang ako sa kinatatayuan ko.
Napaka rami ng hinain nya, may sampgyeopsal at Shabu shabu, at mukhang nag luto pa sya ng limang ramyeon.
"Hoy babe" tawag nya sakin
"Halika na" at lumapit sya sakin, at hinalikan ung noo ko.
"Kain na tayo babe. Palutonna din tong ramyeon." sabi nya sakin habang hinahalo ung ramyeon.Sinalin na nya sa tamang lagayan ung ramyeon. At umupo na sya sa tapat ko.
"Bat ka andito?" tanong ko sakanya pag kaupo nya
"Bakit babe? Bawal ba ko dito? Ayaw mo ba kong andito?
"Hindi naman babe, nabigla lang ako" sabi ko.
"Nga pala? Sinabi ko na kila eomma yung relasyon natin" sabi ni Jk.
"Ha!? Ano!? Nababaliw ka na ba talaga?" sigaw ko sakanya
"V, wag mong sigawan si Jk" sabi ni eomma. Na nasa likod ko pala.
"Alam nyo na ma? pa?" tanong ko sakanila
"Oo nak. Tanggap namin kayo. Kasi alam naming masaya kayo. At wala kayong nasasaktan or nasasagasaang tao" sabi ni appa.
"Sige na. Kumain na kayo. Mag papahinga na kami ng eomma mo" sabi ni appa. At umalis na."Kung alam lang sana nila eomma at appa ang nangyari satin nila Sab. Hindi ko alam kung matatanggap pa nila tayo" sabi ko.
"Babe, wag mo na muna isipin yun. Gusto kong ituon mo ung attention mo sating dalawa. Sa relasyon natin. Kaya nga lumayo muna tayo sakanila diba? Para bumawi sa isa't isa" sabi ni Jk.
"Sorry babe." sabi ko. At kumain na kami
"Babe, gusto kong bumawi sayo" sabi ni Jk, habang kumakain kami.
"okay na yun babe. Wag mo ng isipin yun. I love you" sabi ko.
"I love you more baby" sagot nya sakin at hinalikan ung labi ko.Jhope's POV
Sinabi ni Lucia na hindi raw makakauwi sila Sab. Wala pa rin si Maria at Jimin, pati si Jk. Hindi ko alam kung san nag punta.
Andito ko kusina ngayon. Umiinom ng tea.
Gabi na rin, at mukhang tulog na silang lahat.Nagulat naman ako ng biglang bumukas ung pintuan nila suga hyung. At lumabas si Lucia ron, na may dalang back pack.
"San ka pupunta?" tanong ko.
"SHHHH! Wag ka maingay! Uuwi muna ko ng Pinas. Kailangan ako nila eomma ngayon." sabi nya.
"Alam ba ni hyung na aalis ka?" tanong ko.
"Hinidi! Kaya itahimik mo yang bibig mo!" sabi ni Lucia.At umalis na sya.
Tarantado talaga ung babae na yon.