U#20

31 4 0
                                    

Jhope's POV

Nadatnan namin si Suga at Lucia kanina na mukhang nag tatalo. Hindi namin alam kung ano, or bakit. Pero panigurado, may kinalaman to saming lahat, at kung pano matatapos to, hindi pa namin alam.

Papunta na kami sa pinaka malapit na hospital.
Kandong kandong ni Suga hyung si Lucia, na naliligo sa sarili nyang dugo mula sa kanyan ulo.

"Lucia, wag kang matutulog malapit na tayo sa hospital" sabi ni Suga hyung kay Lucia.
"HYUNG!! Traffic!!" sigaw ko kay Suga hyung.
"Namjoon! Malapit na ba hospital?" tanong ni Suga Hyung.
"1 km away hyung" sagot ni Namjoon.
"V! Dala mo ba face mask at cap mo?" tanong ni Suga hyung.
"Oo hyung, ito oh" sagot ni V, sabay abot.
"Maria halika na, samahan mo na ko" sabi ni Suga hyung.

At binuksan na ni Maria yung pintuan ng van, at umalis na sila.

"Hindi ba delikado para kay Suga?" tanong ni Jin hyung
"We have no choice hyung, buhay ni Lucia ang nakasalalay dito" sagot ni Namjoon.

Maria's POV

Alalang alala si Suga kay Lucia, kita mo sa kilos nya.

"Maria, mauna ka, ikaw humanap sa Hospital" sabi sakin ni Suga, at sinunod ko naman sya.

"S-s-suga" rinig kong tawag ni Lucia kay Suga.
"Bakit? Wag kang matulog ha, malapit na malapit na tayo" sagot ni Suga sakanya.
"Si-sila mommy" sabi ni Lucia.
"Oh ano? Bakit?" tanong ni suga.
Pero hindi na sya nasagot ni Lucia. Dahil namumutla na ito, unti unti ng nauubusan ng dugo.

Pamiya miya pa ay, nakarating na kami sa Hospital.

"Miss, saan ung E.R?" 

-tanong ko sa nurse

Dahil walang nag aassist saamin.
Binigyan nila si Lucia ng wheelchair, at itinuloy na sa E.R.

Naiwan kami ni Suga dito sa labas ng E.R, hindi sya mapakali, wala syang pakielam kahit ano pa itsura nya, kahit na puro dugo ang damit nya.
Tinext ko na si Namjoon kung nasaan kami, anytime makakarating na sila dito.

After 20 minutes, lumabas na ang doctor ni Lucia.

"Kamusta sya doc?"

- Suga


"She's okay now, pero ung mga sugat nya sa ulo ay malalim, mukhang masyadong malakas ang pag kakatama nya, natutulog pa sya ngayon, anytime lalabas na sya dyan sa E.R."

 -Sabi nung doctor


"Thankyou doc"

-Suga. 

At umalis na rin si Doc.


Tumabi si Suga sa akin


"Wag kana masyadong mag alala kay Lucia, strong yun, kaya lalaban yun" 

-Sabi ko

Tinatry kong pagaanin loob nya.
At yumuko lang sya. Hinimas ko naman ang likod nya.

"Maria!" 

Jhope.

At lumapit na sila samin.

"Hyung!" 

-sabi ni Suga kay Jin, at niyakap nya ito. Pati ung ibang members ay niyakap din sya.

"kamusta si Lucia hyung?"

-Jimin


"okay na daw sya, sabi ni doc, pero di pa sya nagigising"

-Suga


"Pero may bumabagabag sakin e, bago sya mawala ng malay kanina, may sinasabi sya sakin. About sa mommy nya?"

-Suga

SHET Lucia! Anong alam mo!?

SHELTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon