(574 words)
Maria's POV
Asan mga tao dito? :3 bat ba inis na inis sakin si Suga? May regla ba un? O nag lilihi?
Andito ko sa sala ngayon, nanunuod ng TV :3 ang boring naman, asan ba kasi sila? Umuulan pa naman ngayon. Nakapag luto na din ako. Kaya wala na kong iba pang gagawin.
Jusko! Alas 7 na wala pa din sila! Ang dilim dilim na din sa labas!
Pamiya miya pa, may kumakatok. Sobrang lakas nung katok kaya nag hesitate akong buksan ung pinto, malay ko bang mag nanakaw or rapist yun!?
"MARIA!!!!! Buksan mo ung pintooo!!!"
-Sugahiyaw nito, at si Mr. Hot Blooded pala si Suga. Kaya dali dali kong binuksan ung pintuan para makapasok sila.
"Maria can you please give the first aid kit to Jin hyung"
-NamjoonKaya inabot ko naman kaagad kay Jin yon.
"Anong nangyari kay Sab at Lucia?"
-tanong koDahil nag aalala na ko
Pero walang pumapansin sakin, dahil lahat sila ay abalang ginagamot si Lucia na puro galos.
Lumingon ako sa likod ko ng makarinig ng kaluskos galing sa kusina, at andun pala si V nag hahanda ng kakainan namin. Nagugutom na siguro sya.
Lumapit ako kay V
"Anong nang yari kay Sab at Lucia?"
-tanong ko"mahabang storya noona"
-VMukhang pagod na.
Third person's POV
Pamiya miya pa, binuhat na nila Jimin, Namjoon, at Jin si Lucia papuntang kwarto nito. Pag baba nila mula sa hagdan naabutan nilang kumakain na ang lahat pwera si Suga. "Hyung? Lets eat?" aya ni namjoon. "Ayoko, wala akong gana. Busog pa ko" Sagot ni suga ng walang buhay. "Okay? Ipag tatabi ka nalang namin ng pag kain" sabi ni Namjoon.
Umakyat na si Suga sa taas at nag punta sa kwarto nya. Naiwan namang takang taka si Namjoon.
"Asan si Suga?" tanong ni Jin kay namjoon na kadadating lang sa kusina. "Umakyat na, di pa daw sya nagugutom e" sagot ni Namjoon at nag sikainan na sila.
"HMMM!!! ANG SARAP NAMAN NG LUTO MO NOONA!" sabi ni V habang punong puno ang bibig nya.
Namjoon's POV
Masarap mag luto si Maria, pero mas masarap mag luto si Jin hyung. Gusto kong ma appreciate tong pag kain ko. Pero, may iniisip ako. Kailangan ko na talagang maka usap si Suga hyung. I'm so curious on what's happening!
Tatayo na sana ko pero hinawakan ni Maria ung kamay ko, "San ka pupunta?" tanong nya sakin. "Sa CR, sumama ata ung tiyan ko" pag papalusot ko dito. Binitawan nya ung kamay ko.
Umaakyat na ko papuntang kwarto ni Suga-hyung.
Nakabukas ang pintuan nya at, naabutan kong nakahiga sya at nag cecellphone.
"Anong ginagawa mo dito?" he asked me.
"Yung about sa kanina hyung, ung sasabihin mo sana." I answer him.
"Ah. Yun ba? Wala yon, gusto ko munang humanap ng matibay na ebidensya bago ko sabihin sayo" sabi nya at tinalikuran na nya ko. Hudyat non na pinaalis na nya ko.Pumasok nalang ako sa kwarto ko, at naligo.
Jin's POV
Si Maria na ang nag ligpit at nag hugas ng pinggan. Hindi na ko nag pumilit na tulungan sya. Dahil pagod na din ako at gusto ko ng matulog. Mukhang sinapian ako ng kaluluwang antok ni Suga. HAHAHAHA (Windshield laugh).
Umaakyat na ko sa taas, sisilipin ko lang si Lucia kung okay na sya. Nagulat ako ng makita ko si Suga sa kwarto ni Lucia.
Mukhang gising na si Lucia at nag uusap na sila ni Suga.