Sab's POV
Nagulat naman ako ng sumilip si mama kanina nung pinapadede ko si Sab.
Nag uusap sila ni Jk ngayon sa labas.
Ano kaya pinag uusapan nila?Hindi ko maiwasang mag alala kay Jk dahil sa nangyari sa Barcelona. Kahit naman bugok yun, mahal ko yun. Di nag bago yon.
Jk's POV
Pag katapos namin mag usap ni mama, nag punta muna ko sa CR para mag hilamos. Dahil ayokong mag pakita kay Sab na mahina ako.
Maya maya pa. Nakasalubong ko si Somi paputang kusina
"Kuya? Kain na raw tayo?
Tawagin mo na si ate Sab"
-SomiAt tumango lang ako
Nag punta na ko sa kwarto namin ni Sab.
Pinapadede nya pa rin si Kina at nag badbad sya sa cellphone
"Tulog na si Kina oh.
Tara kumain na tayo,
sabay na tayo kila mama"
-sabi koKaya napukaw atensyon nya sakin
"Mauna na kayo.
Nahihiya ako kasabay sila"
-Sab"Aigoo! Bat ka nahihiya?! The moment that u step in our house you're already part of the family! Kaya halika na"
-sabi koKaya tumayo na sya at binuhat si Kina para ilagay sa crib nya
"Pano pag nagising si Kina?"
-Sab"I put a small camera on her crib na naka access dito sa phone ko. Kaya halika na. Nakakahiya kila mama pinag iintay mo sila"
-sabi koKaya hinatak ko na sya palabas
"Wait! Amoy akong gatas!"
-Sab"Jusko naman! Aamuyin ka pa ba nila!? Ako lang naman katabi mo ah?"
-sabi koPero she already spraying her perfume. Kaya wala akong nagawa kundi mapahawak nalang sa noo ko, dahil sa kunsumisyon dito kay Sab.
"Lets go?"
-SabAt pumunta na kaming kusina.
Halata ko namang kinakabahan si Sab. Dahil ngayon lang nya makakasabay sila mama sa pagkain, naalala ko rin yung nangyari kila mama at kay Sab noong lasing na lasing ako. Kinuwento sakin ni Somi nung kinaumagahan yon, with matching sapok, sampal, at neck slice!
I hold her hands, and she looks at me and smiled. Ngumiti rin ako sakanya.
"Oh Sab,
dito na kayo umupo ni Jk sa tapat ko"
-MamaMukhang okay na yung turing ni mama kay Sab.
Kaya umupo na si Sab sa tapat ni mama.
"Sab? Anong gusto mo?
I cooked all of this. T
his is all my specialty"
-Mama"Ay ate! Try this Ram-don!
Napaka sarap nato!
Special ram-don ni mama to!
Sya yung gumawa ng noodles nyan. Sya din nag timpla ng soup nyan. Alam mo ba?
Sa twing nag aaway kami ni kuya nung bata kami?
Nag luluto si mama nyan,
tas sabay nya kaming pakakainin ni kuya, tapos ikekwento namin kay mama kung sino ung nag umpisa ng away tapos pag aayusin kami ni mama.
Kaya favorite namin ni kuya ung Ram-don ni mama."
-SomiHay nako talaga tong si Somi. Nakakahiya
"At alam mo ba
madalas nilang pinag aawayan?"
-Mama