Sab's POV
Nakarating na kami sa mall. Bat parang walang tao?
Bumaba na ko ng kotse.
"you okay?" tanong sakin ni Namjoon, at inakay nya ko papunta sa mall.
"Yess, bat parang walang tao?" tanong ko.
"Ah, hehe. Sorry for doing this. Pinasara ko muna ung mall na to for 2 hours" sabi nya.
"HAAAA!!!!?" Sabi ko. At halatang sobrang biglang bigla ako sa sinabi nya.
Nginitian nya lang ako."Let's go?" aya nya. At hinawakan nya na ung kamay ko.
Ang weird ng tao na to. Biruin mo un? Pinasara ung mall!
At kung san san na kami nakapuntang shop dito sa mall.
Medyo napapagod na ko. Kaya umupo na muna, at nakikita ko na ding nahihirapan na si Namjoon sa mga pinamili ko.
"Pahinga muna tayo" sabi ko sakanya
At umupo naman sya sa tabi ko.
May kinakalutkot sya dun sa mga paper bags.At inabot nya sakin ung bottled water. Wow ha! Boyscout talaga. HAHA.
"Sab! It's almost 2pm" sabi nya sakin. Napatingin naman ako sa orasan ko.
"Ano? Tara na?" tanong ko sakanya.
"It's up to you. Are you okay with this stuffs?" tanong nya sakin.
"Okay na yan Namjoon, baka maubos ko na funds mo" sabi ko sakanya. Napangiti naman sya.
"no, hindi mo mauubos tong laman ng black card ko. HAHAHA" Sabi nya at tumawa.
"at isa pa, baka nga wala pa sa 1% ung nagastos natin nato. Dito sa laman ng card na to" sabi nya.
"Okay na ko dyan. Madami na yan. Baka kasi masayang lang. Tsaka nakakahiya sayo. Hindi naman talaga ikaw dapat ung gumagawa nito para sakin. I mean samin ng magiging anak ko" sabi ko sakanya.
"Aigoo Sab! It's okay, diba? Sinabi ko na sayo nung una palang na ako or kami na talaga bahala sa lahat ng pangangailangan mo. Wag mong intindihin ung ginastos ko sayo. Gusto ko maging komportable ka, at ung magiging baby mo okay? It's just a money. Mapapalitan yan" sabi sakin ni Namjoon. Hindi ko naman namalayan ung sarili ko na nayakap ko si Namjoon. At medyo naluluha na ko. Dahil sa mga sinabi nya. Hindi ko talaga alam gagawin ko, kung wala sya. Kung walang gagabay sakin. Kaya sobra kong nag papasalamat at lagi syang andyan para sakin or samin.Kumalas naman sya sa yakap ko.
"heyyy! Why are you crying?" tanong nya sakin, at mukhang nag aalala sya.
"tears of joy. Hindi ko alam gagawin ko kung wala ka" sabi ko sakanya. At niyakap nya ko. At hinamas himas ang likod ko.
"Anything for you Sab" bulong nya sakin.I wish I can stay like this with him forever.
"Let's go?" aya nya sakin. Dahil konting oras nalang din ay bubuksan na ulit ung mall.
Nag lakad na kami papuntang kotse. Habang nag lalakad kami, hawak hawak nya ung kamay ko. #HHWW.
Pinasakay na nya ko sa kotse. Inayos na nya ung mga pinamili namin sa compartment.
Jin's POV
Hapon na, wala pa din si Namjoon at Sab. Pati sila Jk at V, wala pa din. Mga punyetang bata nayan!
Tahimik dito sa bahay. Walang mga deputang magulo. Mainam naman un. Pero nakakamiss din ung maingay.
Itong si Namjoon! Mukhang nag papaka hero kay Sab! Ano yon! Sya sasagot ng kagaguhan ni Jk kay Sab!? Ay nakooo! Kailangan namin pag usapang pito to. Hindi pwede ung gagawin nya na yun. Masyado syang nag papaligoy ligoy sa desisyon nya. Ano ba malay nya kung awa lang pala ung nararamdaman nya kay Sab. At hindi pag mamahal!? Masasaktan na naman si Sab, bawal pa naman ma stress yun.
Pero pansin ko na, medyo hindi okay si Jk itong nga nakaraang araw. Parang ang lalim ng iniisip nya. Hindi naman kasi masyadong open tong si Jk samin e. Kaya madalas wala kaming alam sakanya. Kay V lang sya open. E hindi din naman ganun na mapag kwento si V samin. Hay nako! Nakakastress na ewan!