U#62

35 2 0
                                    

Maria's POV

Kung ano anong kapunyetahan na naman pinag sasabi at pinag gagagawa ni Lucia kay Sab.

Baka mapatay ko nalang tong si Lucia pag merong hinding magandang nangyari kay Sab.

"Ano!? Alas tres ng madaling araw!?" sigaw ni Jk kay Lucia. Pagkatapos mag paliwanag ni Lucia.
"Oo jk! Wag kang bingi!" sabi ni Lucia.
"Anong kagaguhan ba to Lucia ha?" tanong ko.
"Just shut up Maria. Diba may alam ka about sa mga paranormal activities?" sabi sakon ni Lucia.
"Oh?" tanong ko.
"I need your help" sabi nya.
"For?" tanong ko.
"Just take a lot of rest" sabi nya sakin.
"Jk, wag nyong iiwan si Sab dito mag isa ha? If aalis ka. Dapat may mag babantay sakanya. Wag nyong tatanggalin ung mata nyo sakanya" sabi ni Lucia.

At umalis na si Lucia. Pumasok na sya sa kwarto nila ni Suga.

Lumapit ako sa katawan ni Sab na walang malay. Iba ung aura na nararamdaman ko sakanya. Parang may mali talaga.

"Oh Maria? Okay ka lang?" tanong sakin ni Jhope
"Oo" sagot ko.
"Aakyat na muna ko" sabi ko sakanila. At umakyat na ko para mag pahinga.

Lucia's POV

Nasa panganib si Sab, pero hindi ko hahayaang mapahamak sya.

Pero sa totoo lang, hindi ko pa talaga alam gagawin kay Sab, natatakot ako na baka ako malagay sa panganib pag di ko pinag isipan ng mabuti ung gagawin ko sakanya.

Pumasok na muna ko sa kwarto namin ni Suga.

Di ako makapag isip ng maayos. Dala na din siguro ng wala akong tulog.

Lalabas na muna ko. Para bilinan sila Jk.

Pag bukas ko ng pintuan, may napaka lamig na hangin ang humalik sakin. May nakita din akong itim na kung ano, at papunta sya sa may garden.

Kaya sinundan ko sya.

"Lucia!" rinig kong sigaw ni V sakin. Pero di ko sya pinansin. Dahil nasa itim na tela ung focus ko.

Tumakbo na ko para sundan ung itim na tela.

At dinala nya ko sa harap ng isang napaka laking salamin dito sa may garden, medyo liblib ung part na to. Parang bodega.

Sa Salamin na yun, pinakita sakin nung itim na tela ang mangyayari sa amin.

May coffin, it means, may mamamatay.
May mala demonyong babae ang tumatawa.
May itim na mga kandila.

At...

"Lucia!" sabi sakin ni V, at dinakma nya ung braso ko.

"Anong ginagawa mo dito!?" tanong ko sakanya.
"Nakita kasi kitang mukhang balisa na papunta dito e" sabi nya

Lumabas na kami dun.

"Sino nag babantay kay Sab!?" tanong ko.
"Wa-wala" sagot ni V.
"Bat nyo iniwanan!? Diba sabi ko wag nyong iwanan si Sab na mag isa don!" sabi ko kay V at tumakbo na ko papunta kay Sab.

"SAAABBBB!!!" Sigaw ko.

"Oh bakit?" tanong ni Jk.
"Kanina ka pa ba dyan?" tanong ko.
"Oo, nakita kong papunta sayo si V e. Kaya pinuntahan ko si Sab dito" sagot nya sakin
"Bat ba kasi ayaw mong paiwan si Sab dito?" tanong ni Suga sakin, na nasa kusina.
"Sundin nyo nalang ako" sabi ko.
"Ganun na ba talaga kahirap sabihin samin ung rason?" tanong din ni Namjoon, na pababa ng hagdan.
"okay fine. They might stole Sab's spirit, if you leave Sab's body here" sagot ko
"Ha?" tanong ni Suga.
"Maiintindihan nyo din lahat mamaya. Basta wag nyo iiwan si Sab" sabi ko.
"Love, pahinga muna ko" pag papaalam ko kay Suga.
Tumango lang sya bilang sagot, dahil may iniinom syang kung ano.

SHELTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon