U#18

33 4 0
                                    

Third person's POV

Napansin ni Lucia na pahigpit na ng pahigpit ang hawak ni Suga sa kamay nya.

"Teka Suga! SUGA!! ANO BA!!!?"
-sigaw ni Lucia

Laking gulat nya ng hinarap sya ni Suga, na nangingitim ang mga mata nito.

"Sino ka!? Bat ka nakatawan ni Suga!?"
-Lucia

"Bulag at bingi ang katotohanan Lucia! Buksan mo ang mga mata mo at ang mga tenga mo!"
-Sagot sakanya nung kaluluwang nasa katawan ni Suga

"ANONG PINAG SASASABI MO!!?" tanong muli ni Lucia.

Hinatak si Lucia, hanggang makarating na sila ng Library.

"A-anong ginagawa natin dito?" tanong ni Lucia.
"Ipapakita ko sayo ang katotohanan!" sagot nito.
At muling hinatak nito si Lucia, papunta sa isang maliit na kwarto.

Namjoon's POV

Nagising ako sa ingay sa may labas, ewan ko kung ano yun, pero nakarinig ako ng konting sigawan. Pero? Gabi na ah? Bat may tao pa sa hallway, at mukhang nag aaway pa? It's so bothering, lalo na't nasa simbahan kami.

Tumayo ako, at napansin kong wala si Suga hyung. Asan kaya sya? Baka nag CR lang.

May nag text pala.

From: 09696969696969
Namjoon? Nakita mo ba si Lucia? Maria to.

What? Wala si Lucia? Sa kwarto nila? 5 minutes ago palang tong message ni Maria sakin.

What's HAPPENING!? IS EVERYTHING OKAY?

Pamiya miya pa ay, may kumakatok.

"Sino yan?" tanong ko.
"si Maria" sagot nito.
At binuksan ko ang pintuan.

"Pasok ka" aya ko sakanya. At pumasok naman sya.

"What brings you here? In the middle of the night" tanong ko sakanya.
"May mali Namjoon, kanina ko pa nararamdaman." sabi ni Maria.
"Asan ba si Lucia?" tanong ko sakanya.
"Pagkaligo nya kanina, nag paalam sya sakin na, lalabas lang daw sila saglit ni Suga. Then naligo na ko pag alis nya, after 20 minutes, habang naliligo ako, may kumakatok, then nakabukas naman ung door namin, so sumigaw ako ng pumasok na sya. Ung pintuan kasi ng CR namin is transparent na medyo blur, kaya naaaninag ko ung tao, or kung ano suot nung tao. Then I saw her, she's wearing a white. Pero hindi sya si Lucia, kasi Red ang suot ni Lucia nung lumabas. Then agad akong lumabas, para icheck kung sino yun, isang taga bantay na kaluluwa dito sa simbahan na hindi matahimik. Sinundan ko sya kahit naka towel lang ako that time, pero, napatago ako ng makita ko si father Joshua, at si Han. Hindi ko narinig ang pag uusap nila, pero, mukhang seryoso ang pinag uusapan nila." kwento ni Maria saakin.
"Pero ano kinalaman nung nakita mo na yun kanina?" tanong ko sakanya
"I think? May gusto syang sabihin satin. Kaya hindi sya matahimik, at mukhang matagal na din nya tayong hinihintay" sagot sakin ni Maria.
"So? What should we do now?" tanong ko sakanya.
"Kailangan nating tawagin ung kaluluwa na yun" sabi sakin ni Maria.
"But how!?" tanong ko sakanya.
"Lika, samahan mo ko sa kwarto ko, may kukunin lang ako" aya sakin ni Maria.

Inintay ko nalang sya sa labas, at nakuha na din nya ung kailangan namin.

Kinuha nya pala ang Ouija board.

"Paki gising silang lahat, kailangan natin ng malakas na pwersa" sabi ni Maria kaya ginising ko na lahat ng members.

"Ahm? Hindi ba delikado tong gagawin natin? It's almost 3:00 am, we all know the meaning of that" sabi ko kay Maria
"Hindi Namjoon, basta mag tiwala ka lang sakin" at hinawakan nya ang kamay ko at ngumiti.

"Let's do this?" tanong ni Maria

"Game!" sabi naman ni Jk.

At ginawa na ni Maria ang kanyang orasyon.

Pamiya miya pa ay, gumalawa na ang baso, at pumunta na sa mga letters sa Ouija board.

"Are you with us?" tanong ni Maria, at pumunta ang baso sa "YES"
"Are you a good spirit?" tanong muli ni Maria, at muli itong nag tungo sa "YES"
"What's your name?" tanong ni Maria. At biglang nabasag ang baso, nagulat kaming lahat dahil humangin din ng napaka lakas.
"What's happenning!!!?" tanong ko.
"Nagambala natin sya" sagot ni Maria sakin
"Pano gagawin natin?" tanong ni Jin hyung.
"Mag hawak hawak tayo ng kamay at mag dasal" sabi ni Maria. Kaya pumikit na kami at nag simula na.

Jk's POV

Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumatama sa ilong ko.

Lumabas ako, at nakita kong may dugo ung kamay ko, ano ba nangyari kagabi? Bat nag kadugo sa kamay ko?

Nagulat naman ako ng biglang may yumakap sa likod ko. Si V pala.
"Oh? Napano kamay mo?" tanong nya sakin.
"Hindi ko din alam e" sagot ko sakanya.
"Lika, hanapin natin si Father Joshua, para makahingi tayo ng first aid kit." sabi nya sakin at nag lakad na kami.

Napahinto kami sa nakita namin.

SHELTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon