Suga's secret friend

45 5 1
                                    

(423 words)

Suga's POV

Ang aga kong nagising, ilang araw na din kasi sumasakit balikat at batok ko. Nagising din ako sa amoy ng agahan na niluluto dun sa baba. Siguro si Jin hyung ung nag luluto.

Maliligo na muna ko bago bumaba. Para magising na ung diwa ko.

After 15 minutes--

Kayayari ko lang din maligo, sisilipin ko na muna ung kalagayan ni Lucia.

Pag labas ko ng kwarto, ay bumukas din ang pintuan nya. At nabigla sya nung nakita nya ko.

"Suga?? Sumasakit ba balikat at batok mo??"
-Lucia

Pano nya nahulaan un? Eh wala naman akong ibang pinag sasabihan sa nararamdaman ko.

"Oo"
-sagot ko

"Halika saglit dito sa kwarto ko"
-Lucia

"Aba't anong gagawin natin dyan!?"
-tanong ko

"Wag kang OA"
-Lucia

Sabay hatak sakin papasok sa kwarto nya.

Lucia's POV

Masyadong green minded tong si Suga ha! Di ko naman sya hahalayin no. Di naman ako ganon ka wild.

"Pumikit ka muna"
-Sabi ko

At sinunod nya naman ako.

"Hoy LUCIA! Anong kalokohan tong gagawin mo!"
-Suga

"Mag hintay ka Mr. Min may hinahanap lang akong salamin!"
-sagot ko

At sa wakas nakita ko na ung salamin na hinahanap ko. Nasa gamit lang pala ni Sab. Yes andito pa ung ibang gamit nya.

Kinuha ko na ung salamin at inilagay sa harap ni Suga na nakaupo sa kama ko at sinimulan ko na ung orasyon ko.

"La la la la la, lachimolala, carabonara, sampgyeopsal, Ttaebooki! Mag pakita ka!!"

Sige Suga, dilat mo na mata mo.

Laking gulat ni Suga ng makita nya ang naka buhat sakanyang balikat, na dahilan ng pag sakit ng mga ito.

"putang--- ANO TO LUCIA!!!? Demonyo kaba?"
-Suga

"SIRA! Tong gandang to? Mukha bang demonyo?"
-Sabi ko

"Asan ung ganda? Dko makita"
-Suga

Ah ganon? Pag ikaw nainlove sakin! Bahala ka sa buhay mo!

"Aba't!! SIGE BAHALA KA DYAN. DKO PAPAALISIN YANG NASA BALIKAT MO NAYAN!" Pag bibiro ko.
"Oo na. Sige na"
-Suga

Kinausap ko na ung multong nakapasan sa balikat ni Suga.

Mukhang dito nya nakuha ung multong un, sa basement to be exact. Pero bakit kay Suga?

Nakita ni Suga ang pag alis ng multo sa balikat nya. But I have a strong feelings sa multong yon na meron syang dark aura, kaya si Suga ang napili nya.

Minasahe ko ng konti ang balikat ni Suga.

"Okay kana?"
-tanong ko

Tumango naman ito bilang sagot.

"Salamat"
-Suga

"Hmm? Salamat ka dyan! May kapalit un!"
-sagot ko

"Sige kahit ano pa yan"
-Suga

Sabay tayo at layas sa kwarto ko.

Tingnan mo un! :3

SHELTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon