(512 words)
Jk's POV
Sobrang nag alala ko kay Sab kanina, dahil nasa kalagitnaan kami ng pag lalakad nung nahimatay sya. Hindi ko pa din nakakausap si Jhope hyung kung ano pa ung nangyari kanina. Hihintayin ko nalang na magising si Sab at sya nalang kakausapin ko.
Bababa muna ko para ikuha sya ng kape or noodles para kung magigising man sya, may makakain sya.
--
Nakita ko sa kusina si V at Maria, nag huhugas ng pinggan, at mukhang may pinag uusapan. Silang dalawa nalang ung andito sa baba, nasa kani kanilang kwarto na kasi ung iba."Oh jk? Kanina ka pa dyan?"
-V"Hindi naman, kukuha lang sana ko ng kape at noodles para kay Sab"
-sagot ko"Gising na si Sab?"
-Maria"Ah, hindi pa. Ihahanda ko lang sa may tabi nya para kung magigising man sya, may makakain sya sa tabi nya."
-Sagot kohabang kumukuha ng kailangan ko.
"Ano ba kasi nangyari?"
-Maria"Hindi ko din alam, inaantay ko pa kasing gumising si Sab para tanungin sya"
-sagot ko"E si Jhope hyung? Nag kwento na ba?"
-V"Hindi pa din e, pag katapos nung nangyari kanina, sa kwarto nya na agad sya tumuloy. Dinalhan lang ata sya ni Jin hyung ng pagkain dun."
-Sagot ko"Sige akyat na ko, baka gising na si Sab"
-Sabi koAt umalis na uli ako
--
Binaba ko na ung pagkain ni Sab sa may table sa tabi ng kama nya. Babalik nalang ako mamaya, maliligo na muna ko.Third person's POV
Nasa baba pa rin si V at Maria.
"V? Hindi kaba napagod sa ginawa nyo kanina?
-Maria"Hindi naman masyado. Pero gusto ko na din mag pahinga."
-V"Mauna na ko sa taas"
-VSinilip ni V ang kwarto ni Jhope bago sya tumungo sa kanyang kwarto.
"Psssst!!!"
may tumawag kay V sa likod nya.
Nung lumingon sya, si Suga pala."Bakit hyung?"
-V"Tara dito sa loob"
-Suga"Pag pasensyahan mo na ung mga inaasta ko nitong nakakaraang araw" -Suga
"Okay lang hyung, sanay naman na ko sayo"
-VAt ngumiti ito
"Basta ung pinapatago ko sayo. Ingatan mo un!"
-Suga"Oo hyung, sige matutulog na ko. Nighttt"
-VNakalabas na ng kwarto si V ng may nakita syang babae na pumasok sa kwarto nya.
"HOOOOOY!"
-VPero hindi sya pinansin nito.
Pumasok na si V sa kwarto nya, at pinuntahan nya lahat ng sulok ng kwarto nya (Kahit bilog naman talaga kwarto nya) pero wala ung babaeng pumasok dito kanina.Lumabas si V dala dala ung kumot at Unan nya.
Kinatok nya lahat ng kwarto ng hyungs nya. Pero walang nag bubukas.
Si Jk na sana ang kakatukin nya, laking gulat nya ng biglang bumukas pinto nito.
"Oh hyung??"
-Jk"pwede bang makitulog sa kwarto mo hehe"
-VPero hindi mo mababakas sa mukha nya ung takot.
"Osige hyung, pero teka muna, bibisitahin ko lang kwarto ni Sab."
-Jkwala ng nagawa si JK dahil sa pag papacute ni V.
At pumasok na si V sa kwarto ni Jk. At syempre, kinalikot nya lahat ng gamit ng batang puslit. :3