U#70

45 1 0
                                    


Namjoon's POV

Maaga akong nagising, as usual, lagi naman pag may check up si Sab, Idk why, pero natutuwa ako pag sinasamahan ko syang mag pa check up.

Pumunta muna ko sa kwarto ni V.
Hindi pala sya sa kwarto ni Jk natulog kagabi.

"Oh hyung" sabi nya ng mapansin nyang nakatayo ako sa may pintuan nya.
"Decided kana talaga?" tanong ko habang papalapit sakanya.
"Oo hyung hehe, iba na din kasi talaga ihip ng hangin dito, nakakasakal na din" sagot nya sakin.
"Hindi na ba maaayos?" tanong ko.
"Hindi ko alam hyung, siguro kung gugustuhin namin. Pero mukhang malabo na din e" Sagot nya.
"Osige, basta pag kailangan nyo kami, we're all here for you ha?" sabi ko.
"Salamat hyung" sabi nya.
"Sige, I'll go na, bababa na ko. Baka gising na si Sab, Dalian mo dyan, sunod kana sakin" sabi ko.
"Sige hyung" sagot nya

Bumaba na ko, andito na si Sab, nag titimpla na ng tea.

"Oh Namjoon?" sabi nya.
"Ano gusto mo? Coffee? Tea? Or milk?" tanong nya sakin.
"Tea nalang, same as you" sagot ko.
Kaya kumuha ulit sya ng isa pang tea cup.

"Ano? Gising na ba si V?" tanong nya sakin. Sabay abot nung tea.
"Oo, inaayos na nya damit nya" sagot ko.
"Decided na ba talaga sya?" tanong nya.
"Yep. Mukhang final ba yun" sagot ko.
"Aigoooo! Nakakalungkot naman yon" sagot ni Sab.
"Wala na tayong magagawa don, dahil sya na nag desisyon non, tsaka wala din tayong karapatan na pakielaman sila" sagot ko.
"Sabagay" sagot nya. At natahimik na kami.

Pamiya miya pa, bumaba na si V.

"V, Kape?" tanong ni Sab.
"Gatas po" sagot ni V. Kaya tumayo agad si Sab para ipagtimpla ng gatas si V
"Kamusta V?" tanong ni Sab.
"Okay naman." sagot ni V

Sab's POV

Sobra kong tinamisan yung gatas ni V, baka sakaling tumamis ulit yung pag mamahalan nila ni Jk.

Nag tataka ka? Kung bat ko gusto silang magkaayos? Kasi gusto kong sumaya ung taong mahal ko, kahit na hindi sa piling ko. Tsaka tamana din siguro na wag na kong umasa pa sakanya. Okay na ko, medyo mahirap nga lang mag adjust, pero kaya ko. Kakayanin ko para sa mga magiging anak ko.

"Tamis naman" sabi ni V
"Para tumamis ulit kayo ni Jk" bulong ko.
"Ha!?" tanong ni V
"Wala. Hehe, naibuhos ko kasi ung 1/4 na asukal e. Sorry" sagot ko kay V.
"Ano!? 1/4!? Gusto mo ba kong mag ka diabetes?" sabi ni V.
"V, keep calm" sabi ni Namjoon.
"just kidding!" sabi ko.
At nag patuloy na si V sa paginom nga ng gatas.

"Maliligo na ko" sabi ko.
At tumango lang yung dalawa bilang sagot.

Medyo malayo kasi yung hospital na papa check up'an ko. Mga 5 hours ung byahe.
Almost 2:00 pm na din kasi dapat before 6pm andun na kami, 7:00 pm kasi ung sched ko. Grabe, yung gising at tulog namin. Hindi na normal.

Jimin's POV

2:30 pm na, ngayon lang ako nagising.

Andun na silang lahat pwera kay Jk at V, at aba! Mga nag kakape? Feeling ba nila e umaga pa?

"Nga pala, aalis ako pamiya miya, mag papadala lang ako ng pera sa Pinas" pag papaalam ni Maria
"Pahiram nalang ako ng sasakyan" dagdag pa nito.
"Marunong ka mag drive?" tanong ni Jin hyung sakanya.
"Oo naman" sagot ni Maria.
"Osige, andun lang yung keys sa may frame desk" sagot ni Jin hyung.

Pababa na ko ngayon.

"Oh Jimin? ito na yung kape mo" sabi ni Maria sakin. At nginitian ko lang sya.
"Gusto mo bang samahan kita?" tanong ko kay Maria.
"Wag na, saglit lang naman ako e" sabi ni Maria sabay ngiti sakin. Kaya natahimik nalang ako.

Hmmm, I just smell something na hindi dapat. Ayokong pag hinalaan sya, pero! Sana hindi tama tong hinala ko, dahil ayokong masira yung tiwala ko sakanya.

SHELTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon