(693 words)
Namjoon's POV
Sulat!? Para saan!?
At binuksan namin ang sulat.
To: Sabrina Robles and Jung Hoseok of BTS
Kung gusto nyong makitang buhay pa tong si Lucia, may makikita kayong sampong itim na bahay pag labas nyo ng hacienda. Pero bago un kailangan nyo munang mahanap ang panglawang sulat, pwedeng nandyan sa bahay or nasa labas.
Sasabog ang sulat na to in 3-2-1. Joke lang.
Hihintayin namin kayo.
-Anonymous
"V! Asan ung tinago mong gamit na nakita natin sa basement!?"
-Suga hyung"Kunin mo! Dalian mo!"
-Suga hyungAt dali daling kinuha ni V ung mga gamit.
Nung makuha ni V yun, nagulat kami dahil may laman palang papel ung loob ng bote. At un ung sulat na kailangan namin.
To: Sabrina Robles and Jung Hoseok
For sure nabasa nyo na ung first letter right?
In 20minutes, kailangan nyong mahanap si Lucia sa sampong itim na bahay na yon. Bawat bahay na yon, may tunay na kulay, na nabubulutan lamang ng itim, kailangan nyo kaagad mahanap si Lucia, dahil kung hindi! Sorry, isa isang masusunog ang bahay na yon kada dalawang minuto. Tandaan nyo. Kayong dalawa lang ni Sabrina at Hoseok. Wala ng iba.
-Anonymous.
Third person's POV
Silang lahat ngayon ay balisa, maliban kay Maria na nasa taas at mukhang walang alam sa mga nangyayari.
"Hindi ba pwedeng ako nalang sumama dito kay Sab?"
-JkHalatang nag aalala ito.
"No, Dapat si Jhope! Baka kung ano pang gawin nila sainyo ni Sab pag ikaw sumama sakanya"
-Namjoon"Asan si Jhope!?"
-Jin"Panigurado hyung, nanginginig na naman tuhod nun sa takot"
-V"Puntahan natin si Jhope sa kwarto nya"
-Suga.Nasa kwarto na sila ngayon ni Jhope na takot na takot at mukhang gusto ng umuwi sa Korea.
"Pano ko gagawin un!!?
-JhopeAt umiiyak ito sa takot.
"Alam mo hyung! Kung pwede lang na ako na ung sumama kay Sab? Gagawin ko!"
-JkMukhang naiinis na ito
"Sige, pag nagawa mo yon, ipagluluto kita ng paborito mong hamburger at bibigyan kita ng isang damakmak na sprite!"
-Jin"Waaah! Jinjayo!!!? Sige gagayak na ko."
-JhopeAt mukhang nakumbinse na sya ni Jin.
Jk's POV
Ready na si Hoseok hyung, na naka'shorts, tshirt, bandana, at syempre naka Balenciaga shoes. Busy kami ngayon sakanya, pinalalakas namin ang loob nya. Napagusapan din namin na, Sasamahan namin sila ni Sab, pero kaming 6 nila hyung, doon lang kami sa playground at panunuodin sila ni Sab.
"Ok na ko, tara na?"
-SabNasa likod na pala namin,
ANG GANDA NYA! Naka white tshirt lang sya, nakashorts, naka pony tail at sketchers.
"Ready na ko"
-Sabhindi mo mababakas ang takot sa Mukha ni Sab dahil, mas iniintindi nya ang kaligtasan ni Lucia.
Sabay sabay kaming lumabas ng hacienda at pumunta sa lugar na pinapupuntahan samin
"Asan si Maria noona?"
-V"Wag mo ngang matawag tawag na noona yon!"
-Suga hyungPfft, as usual may regla naman to araw-araw e, pero bakit parang galit na galit si Suga hyung kay Maria noona?
"DALIAN NA NATIN! GUSTO KO NG MATAPOS TO!"
-Suga hyungAt nag patiuna na ito.
Nakarating na kami dito sa sinasabing lugar dun sa sulat, andito kaming walo sa playground, at nag hihintay ng hudyat, si V hyung at Jin hyung, nag papadulas :3 si Suga hyung naman nakahiga dito, kasi may mga damo naman at malinis, si Namjoon hyung naman naka headset, si Jhope hyung naman ay kasama si Jimin hyung, andito kami ngayon ni Sab sa duyan. Tumayo ako at nag punta ako sa harapan nya, hinawakan ko ang kamay nya.
"Sab, I know, hindi madali to para sayo"
-sabi koAt tumango naman sya bilang sagot, lumuhod ako sa harapan nya para mas madali kaming mag kaintindihan
"Basta! No matter what happen there, andito kami nila hyung, wag kang kabahan!"
-sabi koAt hinalikan ko ang mga kamay nya, dahilan para mamula sya at mahiya. Ang cute cute nya!
"Peroo? Pano ung napag usapan natin kahapon? Itutuloy pa ba natin un"
-Sab"Wag na muna bukas na tayo mag umpisa, gusto kong makapag pahinga ka mamayang mabuti"
-sagot ko"Okay? Basta if mag bago isip mo just text me okay?"
-Sab