(732 words)
Suga's POV
2:30 na, at wala pa ding dispatch na dumadating, na haggard na kami't lahat wala pa din.
"Hyung? Puntahan na kaya natin sila sab?"
-Jk"Konting hintay pa ilong, baka dumating pa yung mga hinayupak na yon"
-JhopeEwan ko ba kung bat atat na atat tong si Jk na makita si Sab. Hindi din naman namin sila maitext or matawagan kasi usually walang signal dito ng mga oras na to.
3:30 PM
Wala pa ding dispatch na dumadating naka ilang tulog at gising na ko pero wala pa din.
"What if? Hindi alam ni dispatch address natin?"
-Jimin"No, alam nila, kasi, binigay ko address natin sakanila noon, before we leave that apartment, so there's no reason para hindi nila malaman" -Namjoon
"Ano balak natin?"
-V"Puntahan na ba natin sila Sab?"
-Jk"Oo"
-sagot ko"E total! Kayong tatlo lang namang mag kaka lovelife dito soonest. E kayo nalang ung sumundo dun sa tres marias nyo"
-Jhope"Oo hyung, maiwanan nalang kami dito nila hyung"
-Jimin"Tara na?" sabi ni Jk na, mukhang sobrang excited.
At nag punta na nga kami dun sa lugar na sinasabi namin ni Lucia.
"Ayun silaaa!!"
-JkPero hindi dun sa sinabi ni Luciang lugar namin sila nakita.
"Oh? Tapos na kayo?"
-Lucia"Hindi naman natuloy, wala naman dispatch sa sumupot"
-V"Tara uwi na tayo"
-Sabi koNang medyo nakakalayo na kami sa lugar na yun.
"Hyung? Pwede bang maiwan muna kami sa playground ni Sab? May pag uusapan lang sana kami."
-JkHalata namang nag iba ang timpla ni V
"Sige umuwi kayo agad ha?"
-sagot koNakarating na kami sa playgroud, at naiwan na doon ang dalawa.
"Lucia? Usap tayo mamaya? Punta ka sa kwarto ko"
-Suga"Ookay??"
-LuciaSi V at Maria naman at tahimik sa likod namin.
At nakarating na kami sa bahay.
"Asan ung dalawa?"
-Jin hyung"Nag paiwan sa playground may pag uusapan daw sila"
-sagot koAt pumasok na kami sa loob.
Jk's POV
"May sasabihin ako"
-sabi ko"Yes? Ano yun?"
-SabAt ngumiti ito sakin
At sinimulan ko na nga.
"Idk? Pero may kababata akong name nya INA and everytime I saw you, naaalala ko sya, parang iisang tao lang kayo. Yung ganun feeling?"
-sabi ko"What if sabihin kong ako si Ina?"
-SabNatigilan naman ako sa sinabi nyang yon.
"Pe-pero pano??"
-tanong ko"When I was 6 years old I was playing in that playground, and I saw a kid who's bullying by his friends, then nilapitan ko sya at pinag tanggol. I asked his name and his name is "Kookie" I laughed when he said his name. Kasi ang cute cute. And meron syang bunny teeth sa harap. At nung nag lalaro na kami non, biglang nalaglag yung picture nya. Pinulot ko yun. Then dumating na yung parents ko, para sunduin ako at umuwi na kami. After that araw araw na kong nag pupunta sa playground na yun, pero wala ng kookie don."
-SabAt pinakita sakin ni Sab ang picture na paka tago tago nya. At laking gulat ko na picture ko pala yun. Pag kakita ko ng picture niyakap ko sya ng napaka higpit. At bigla syang nag salita
"Oppps, dahan dahan lang, baka mapiyot baby natin"
-Sab"Baby natin???"
-tanong koAt pinakita nya sakin ang pregnancy test na positive nga!
Hindi ko alam kung ano magiging reaction ko. Masaya at excited ako at the same time. Hindi ko iniisip ang sasabihin ng iba. Dahil mas mahalaga sakin ang magiging mag ina ko.Hinalikan ko si Sab sa noo, at niyakap muli.
If I remember, may nangyari samin ni Sab 2months ago. Yes. I remembered that, sa bar, we both drunk and yes! Nangyari na nga yun. Wala akong pinag sisisihan don. Dahil yung taong pinapangarap at matagal ko ng hinahanap ang makakasama ko sa habang buhay.
"Lets go home? Baka gabihin tayo dito. Baka makasama pa sainyo ni baby"
-sabi koAt lumakad na kami.
Idk why, pero ayokong bitawan ung kamay nya habang nag lalakad kaming dalawa. Gusto ko lang iparamdam sakanya ma, safe sya sa kamay ko at, lagi ko syang poprotektahan. Ano man ang mangyari.
Atttt mag popropose na ko sakanya mamaya.
Alam kong mabilis ang pang yayari. Pero kahit ikaw man ang nasa posisyon ko, hindi mo na din gugustuhing mawala pa ang babaeng gusto mong makasama habang buhay.