Namjoon's POV
We're heading Korea now. Hope we have a safe flight.
I'm just thinking about Maria's story? The story that she told us before about Lyn's life?, pero sabagay? Wala naman atang nabanggit si Maria na namatay na si Lyn? Pero ang pinag tataka ko, bat nadamay kami sa pag hihiganti nya? Bat nya kami ginaganito? Ano na ba talagang nangyayari? I need to talk to Maria.
Napatingin naman ako sa harap ko, at nakita ko si Jk.
"Hyung?" tawag ni Jk sakin, kaya tinanggal ko u g earphones ko.
"Wae?" tanong ko sakanya.
"Nag kajowa kana dati?" tanong nya sakin.
"Hindi pa" sagot ko sakanya.
Umupo sya sa harap ko.
"Ano problema?" tanong ko.
"Wala naman hyung, bat di ka nagka jowa noon?" tanong nya sakin
"Kasi gusto ng parents ko na mag focus ako sa pag aaral ko, at kung mag kakacareer man ako, gusto nila na dun ako mag focus." sagot ko sakanya.
"Aaaah, sige hyung" tumayo na sya at umalis na.Napatingin naman ako sa gawi nila Maria. At tumayo sya, papunta kay Jk, pero tinawag ko sya. Kaya pumunya na sya sa gawi ko.
"Yes Namjoon?" sabi nito sakin.
"Have a sit" sabi ko sakanya kaya umupo na sya sa harap ko.
"Do you trust me?" tanong ko sakanya.
"Yes, Ofcourse" sagot nya sakin.
"There's something bothering me, diba? Sa kwento mo? About Lyn's life. Hindi mo naman nabanggit na namatay si Lyn at Gab diba?" tanong ko sakanya
"Hindi, pero pag katapos nya manganak, yun na ung huling araw na nag kita kami, simula nun wala na kong balita sakanya" sagot ni Maria.
"Bakit?" tanong nya sakin.
"Hmm? Nothing, I'm just curious, bakit? Nadamay kami sa case nya?" tanong ko sakanya.
"Even me, I can't answer that question, no one knows" sagot ni Maria sakin.
"Can I go now? I need to talk Jk" sabi ni Maria sakin, at tumango naman ako.What if there's a possibility na hindi naman talaga kami ung dapat nandito sa sitwasyon na to? What if accident lang lahat? What if dapat ibang tao ung nandito? Pero dahil sa nasimulan na namin, kami na yung dapat tumapos?
I need a answer now!
Jk's POV
Bat ko ba tinanong kay Namjoon hyung un? Okay lang ba ko?
Umupo na ulit ako sa tabi nila Suga hyung."Jk?" tawag ni Maria sakin.
"Yes?" sagot ko sakanya.
"Baka kung ano ung iniisip mo samin ni V kanina?" sabi nya sakin, nahalata nya pala ung tingin ko.
"Ha? Wala yun, nag aalala lang ako sakanya. Kamusta ba sya?" tanong ko sakanya
"He's not okay, kung may sobra mang naapektuhan dito, sya yun. Ramdam ko ung bigat na dinadala nya, hindi nga namin alam ni Jhope kung pano pagagaanin loob nya, kasi TBH hindi pa namin nararanasan ung ganito" sagot nya sakin.
"Aayusin ko to, pero sa ngayon. Kayo na muna bahala kay V, ayoko munang guluhin sya baka lalo lang gumulo ung relasyon namin" sabi ko. At umalis na si Maria.Third person's POV
Napalalim ang pag tulog ni V. At mukhang binabangungot na ito.
Nagulat si Maria dahil pawis na pawis at napakalikot ni V.
"V! Gising!!!" sabi ni Maria habang tinatapik nito ang balikat ni V.
"Anong nangyayari?" tanong ni Jk na lumapit ng makitang mukhang nag papanic si Maria.
"Binabangungot ata si V" sabi ni Maria.
"Babe? Gising!" sabi ni Jk at tinapik tapik na din si V. Tumabi na si Jk kay V. Dahil wala naman na si Jhope.
Pag katapos na paulit ulit nilang pag gising kay V, nagising na din ito at mukhang balisa.
Niyakap agad sya ni Jk.
"Ano okay ka lang ba?" tanong ni Maria.
"Napaginipan ko, mag ca-crash daw tong eroplano. At kagagawan un ng isang flight attendant, sa eksaktong oras na 10:00 am" sabi ni V.
"Namukhaan mo ba yung flight attendant?" tanong ni Maria.
"oo, isa sya sa flight attendant natin ngayon, ung nag bigay ng wine kay Jk" sagot ni V
"Ano gagawin natin ngayon?" tanong ni Maria.
"Wala" sagot ni Jk.
"Panong wala!? Nanganganib ung buhay nating lahat, tapos wala tayong gagawin?" sigaw ni V kay Jk, pero silang tatlo lang ang nakakarinig.
"What if sabihin natin sakanila? May mababago ba? Makakaligtas ba tayo? Nasa eroplano tayo ngayon, nasa ere tayo, ano laban natin?" sabi ni Jk, at natahimik naman si Maria at V dahil may point si Jk.
"Pero ano yung rason? Bat nya gagawin un? Bat nya gustong mag crash tong eroplano?" tanong ni Jk.
"Hindi ko alam" malamig na sagot ni V.
"Can you tell us what happened to your nightmare?" sabi ni Maria.
"Ayun nga, pupunta akong CR nun, pero namali ako ng pinuntahan, nakita kong may kinakalutkot sya sa may control panel, then hindi ko sya ginulo, kasi akala ko may inaayos sya. Nun pala, may pinuputol syang wires. Para mawalan ng control ung pilot sa eroplano, at un ung dahilan kung bat mag cacrash tong eroplano." sabi ni V.
"Pero 10:01 na, any moment, lalapag na tayo" sabj ni Maria.
"Look babe, it's just a dream, hindi mangyayari un okay?" sabi ni Jk at niyakap ulit si V.
"Ehem nakakarami kana" sabi ni maria.
Kaya kumalas sa pag kakayakap si V."We're now here to your destination SOUTH KOREA. Please wear your seatbelts for your safeness. Thankyou!" sabi nung nag papaging sa radio
Sinuot ni Jk ung seatbelt ni V
"Hindi mo naman kailangan gawin yan, kasi kaya ko naman" sabi ni V kay Jk.
"No, ginagawa ko to, kasi gusto ko. Gusto ko din bumawi sayo" sabi ni Jk.
"excuse me, punta lang akong CR" pag papaalam ni Maria sa dalawa kaya natigil ang pag uusap nila.
"Ha? Bawal na mag CR mag tetake off na tayo e" sabi ni V. Kaya bumalik nalang na upuan si Maria, she have no choice to witness the to sweet lovers infront of her.Mapatingim naman sya sa gawi nila Sab, na kanina pa pala sila pinag mamasdan.
After 10 mins."Please remove your seatbealts, we're now here @ Incheon Seoul South Korea airport. Have a good day" sabi ulit nung nag papaging, kaya hinanda na nila ung mga gamit nila at lumabas na ng eroplano.