(794 words)
V's POV
Pumunta ko sa kwarto ni Lucia, dahil wala na si Sab sa kwarto nya. Tama ang kutob ko na mag kasama silang dalawa.
"Hi V"
-bating nakangiti sakin ni Lucia.Sobrang nakukunsensya talaga ko sa nangyari kanina.
"Hmm? May maitutulong ba kami sayo?"
-Sabat ngumiti ito sakin.
"Ah, wala naman, gusto ko lang mag sorry sa kanina"
-sabi ko"Ahh, yun ba? Kalimutan mo na yun, wala namang may gustong mangyari ung kanina e. Tsaka I insisted din naman kasi."
-Luciaat ngumiti ito ng parang walang nangyaring masama sakanya kanina.
"Kamusta na ba kayong dalawa? Hindi biro ung ginawa nyo kanina ha? Nag alala kami"
-sabi ko"We're both good, medyo masakit lang katawan. HAHA sa pag kakabagsak siguro?"
-SabMag kasundong mag kasundo tong dalawang to!
"Sis? Should we?"
-tanong ni Sab kay Lucia."Why not? Total naman sya pinaka malapit kay Maria."
-LuciaAno kaya pinag uusapan nila?
"Ahmm? Excuse ha? Ano ba yun?"
-tanong ko"V! Kailangan nyong mag doble ingat ng co-members mo. Delikado tayong lahat dito"
-SabBiglang tumayo si Sab at dumiretso sa CR ng kwarto ni Lucia. At sumuka.
"SAB!! Okay ka lang ba dyan?"
-Lucia"Oo"
-Sab"Balik tayo sayo V, total naman ikaw pinaka malapit kay Maria, I'll give a job. Please observe Maria's behavior" -Lucia
"Okay?"
-sagot koLumabas na ako at naguguluhan sa pinag sasabi ni Lucia sakin.
Sab's POV
OMG! This can't be!!!!!! O.o
Jimin's POV
Nakita kong bumababa si V galing sa taas.
"Psst! Tara sa labas?"
-aya ko dito.At tumango naman to. Inakbayan ko sya palabas.
"Okay ka lang?"
-tanong ko"Hmm, Oo okay lang ako. Pero pakiramdam ko? Kailangan ko na munang layuan si Maria."
-V"Bakit naman?"
-tanong ko"Kasi simula nung naging malapit kami sa isa't isa. Gumulo na lahat."
-Vkita mo ang lungkot sa mukha nya .
"Wag mong sisihin sarili mo V, may dahilan naman lahat"
-sabi koSinusubukan kong pagaanin ko ang loob nya.
"At simula ng naging malapit kami ni Maria, parang lumayo ang loob sakin ni Suga hyung"
-VNatahimik naman ako, kasi lahat ng sinasabi nya ay may point. Hindi ko alam kung paano ko pa pagagaanin loob nya. Wala kasing bilihan ng ice cream dito e. Lilibre ko pa naman sya.
"JIMIIIIIN~"
-Namjoon hyung"Tara na, tawag tayo ni hyung"
-V"Bakit hyung?"
-tanong ko"We have a sched for tomorrow"
-Namjoon hyung"Anong sched?"
-tanong ko"Dispatch will go here, and they will take some photos of us"
-Namjoon hyung"Pano sila Maria?"
-V"Ya, yun nga iniisip namin"
-Suga hyung"Tago nalang kaya natin sila sa isang kwarto?"
-Jk"What if? Isa isahin ni dispatch ung rooms?"
-Namjoon hyung"E pano nga? Papaalisin na muna natin sila?"
-Jhope hyung"Sinong aalis?"
-LuciaPababa na ito mula sa taas.
"Tara dito Lucia"
-Jin hyung"Yes????"
-Suga hyung"pupunta kasi ung dispatch team dito para sa photos namin."
-Jimin"then?"
-Lucia"Hindi nila dapat kayo makita"
-Jk"Kasi napaka laking issue nyan"
-Jhope hyung"Okay?? Kami ni Sab may pupuntahan na, dun sa may bahay na nakita namin ni Suga noon"
-Lucia"Pano si Maria???"
-VConcern talaga sya kay Maria
"Kung gusto nyang sumama, then go, kung ayaw nya di naman namin sya pipilitin"
-Lucia"Safe ba kayo don?"
-Jk"I think so??"
-Lucia"wala na bang ibang lugar?"
-Jin hyung"We have no choice"
-Lucia"Okay, dispatch will arrive at 10 am in the morning. So before 10:00, dapat wala na kayo dito. Is that clear?"
-Namjoon hyung"Yes sir!"
-Lucia"Pupuntahan nalang namin kayo don, pag natapos na ung pictorial."
-Suga hyung"Mag iingat kayo don ha?"
-Jk"sige akyat na ko, sabihin ko na kay Sab at Maria"
-LuciaTeka!! Speaking of Maria? Okay lang ba sya? Bat ganun ugali nya? Nakakabastos! Ako na kaya kumausap sakanya?
Sige, puntahan ko sya sa kwarto.
---
Nakabukas ang pintuan ng kwarto nya, kaya pumasok na ko, laking gulat ko ng nag bibihis pala sya.
At humarap sakin.
"Hi there Jimin, kanina ka pa ba dyan?"
-MariaHindi naman ako maka sagot dahil nabigla ako sa nakita ko.
"Bastusan ba Jimin? Bat di mo ko sinasagot?"
-Maria"Ah sige, mamaya nalang ako babalik pag naka bihin kana."
-sabi koPero ng lalabas na ko ng pintuan, nagulat ako ng bigla nya kong hinwakan sa balikat at inawat lumabas ng pinto.
"Hmm? Jimin? Ayaw mo ba ng nakikita mo?"
-MariaAt nakahiga ito sa kama nya ng walang saplot.
"Wag mo kong hayaang mawalan ako ng respeto sayo Maria."
-sabi koLumapit sya sakin at hinalikan ako.
"MARIA! ANO BA!?"
-Sigaw ko sakanya"Bakit Jimin? Diba ito naman gusto mo?"
-Mariaat ngumiti ng nakakaloko.
Tinulak ko sya pabalik sa kama nya at umalis