V's POV
Nagising ako sa mga halik at yakap ni Jk sakin.
"Good *kiss* morning *kiss* babe *kiss*" ayan ganyan ung pang gising nya sakin pag bati kami.
"babe inaantok pa ko" sabi ko sakanya.
"Babe, di mo ba naamoy ung pritong itlog? Mukhang nag luluto na si Lucia, lika na. Tayo na tayo" sabi ni Jk sakin at hinatak na nya ko
"Babe naman e, ang aga aga pa" pag mumuryot ko sakanya.
"Babe, pupunta pa tayo hospital diba?" sabi nya sakin. Kaya lumabas na kami ng kwarto. Laking gulat namin ng si Suga hyung pala ung nag luluto.
"Oh? Ang aga aga, lingkisan kayo ng lingkisan" bungad samin nato.
"Hala? Nakita mo?" tanong ko sakanya.
"Hindee! Narinig ko!" sagot nya sakin.
"Teka? Bat andito ka?" tanong ko sakanya.
"E kasi? Safe house NATIN to" sagot nya sakin habang hinahango ung itlog na niluluto nya
"Oo alam kong ATIN to, pero? Ayaw ka daw munang makita ni Lucia?" sabi ko sakanya
"Kagaguhan! Magkatabi kaming natulog kagabi! Wala syang kasama dito! Mga hunghang kayo, di nyo sinamahan!" sabi samin ni Suga hyung.
"Pe-pero? Sabi ni V sakin kagabi, si Lucia lang nasa kwarto nya" sabat ni Jk.
"baka nasa CR ako non" sagot ni Suga hyung.
"Ahhh, oo nga, nakabukas kasi ung ilaw ng CR kagabi" sagot ko.
"Okay na ba kayo?" tanong ni Jk.
"Parang" sagot nya
"Ayusin nyo yan hyung" sabi ko.
"Oo, alam ko, kaya nga bumabawi ako diba?" sagot nya samin.
"Tsaka dinala nyo dito si Lucia tas di nyo manlang iniwan ng pagkain! Buti pala dumaan muna ko sa isang fast food kagabi bago pumunta dito!" panenermon samin ni Suga hyung
"First of all hyung! Tanda mong umalis kami kagabi diba? Dito kami pupunta non nauna ka lang ng ilang oras, at may dala kaming pagkain para sakanya, kaso naubusan nga lang ng gas ung kotse ni Jk kaya nahuli kami" pag papaliwanag ko kay Suga hyung
"Tanginang kotse yan, dapat dyan sinusunog na yan e!" sabi ni Suga hyung.
"Shh! Ano bang bibig yan, ang aga aga!" sabi ni Lucia mula sa likod namin, kaya napatingin kaming tatlo sakanya.
"Ayy! Ang gagwapo naman ng mga kasama ko" sabi samin ni Lucia at lumapit sya sakin at pinisil nya ung pisngi ko, lumapit din sya kay Jk at pinisil ung ilong nya.
"Good morning Sugar" bati ni Lucia kay Suga hyung.
"Good morning Luv" sagot ni Suga hyung sakanya at ngumiti na kita ung gums nya.
"Let's eat?" aya samin ni Lucia, kaya umupo na kami ni Suga hyung.
"Sino nag luto?" tanong ni Lucia habang ngumunguya
"Si Suga hyung" sagot ni Jk.
"Aba! Marunong pala magluto ung sugar baby ko" sabi ni Lucia kay Suga hyung, dahilan para mamula sya at mangiti.
"Buti hyung? Hindi mo masyadong nilagyan ng sibuyas at bawang tong mga to?" sabi ko.
"did you know? Girl has a mild taste when it comes to foods? That's why I didn't put too much onion and garlic for these dishes" sagot ni Suga hyung samin. Aba! English spokening ang gluta!
"At isa pa! Mga hunghang kayo! Hindi naman para sainyo tong niluto ko e! Para kay Lucia lang to!" saway samin ni Suga habang kumakain.
"Hayaan mo na sila, kawawa naman, baka pumayat ilong ni Jk pag di nakapag breakfast" pagbibiro ni Lucia.Nag patuloy na kaming kumain.
Marupok talaga mga babae no? Isang sorry at dalhan mo lang ng foods okay na. Pero masaya din ako kasi ayos na si Suga hyung at Lucia, makakapg patuloy na kami sa tatapusin namin. Sana hindi na sila guluhin nung bruhang Xandra na yon.Nakatapos na kaming kumain.
"Tara hospital" aya ni Lucia samin.
"Oo, pupunta talaga tayo don" sabi ko.At gumayak na kami.
Makalipas ang isang oras nakagayak na kaming lahat.
Iba ung aura ni Lucia ngayon! Palaban! Mukhang handa syang sapoken si Xandra pag tinuka na naman si Suga hyung.
"Legoo!" aya ni Lucia.
At umalis na kami si Jk ung nag drive.
Hindi naman ganun kalayuan ung hospital dito.30 mins later
We're hereee!
Nakasakay na kami sa elevator.
"Hoy Suga! Ipirme mo yang bayag mo sakin! Sinasabi ko sayo!" sabi ni Lucia kay Suga hyung. Kaya nagtawanan kami.
"HAHAHAHA! GAGO!" Sabi ni Suga hyung.
"Pero seryoso, hindi ko na alam gagawin ko sayo pag naulit pa yun" sabi ni Lucia, kaya natigilan kami sa pag tawa.
"just trust me Luv. Okay?" sabi ni Suga hyung habang hawak hawak ng dalawa nyang kamay ang mukha ni Lucia, sabay halik sa noo nito.Naglakad na kami papunta sa kwarto ni Sab.
Kumatok na ko, binuksan naman ni Jin hyung ung pinto.Pumasok na kami.
"Aba aba! Iba aura mo ngayon Lucia ah?" bati ni Jin hyung kay Lucia.
"Kavougera sis! Palaban!" sabi ni Sab.
"mga baliw!" sabi naman ni Lucia sakanila.
"Sus! Pinag handaan mo talaga ung pag kikita nyo ulit ni Xandra no!" bulong ko sakanya.
"Baliw! Pero oo den. HAHA" Sagot nya sakin sabay tawa.
May kumakatok.
Si Suga hyung na sana ung mag bubukas ng pintuan.
"Luv ako na" sabi ni Lucia at nag smirk.Si Xandra pala.
"Ow hi stylish eonnie, you look different" sabi ni Xandra kay Lucia.
"Luv come here" tawag ni Lucia kay Suga hyung.
Nagulat kaming lahat ng hinalikan ni Lucia si Suga hyung sa harapan ni Xandra.
Nag halikan sila mga mumshy! Kaloka!
"You taste really delicious Luv" sabi ni Lucia kay Suga hyung.
Nag walk out naman si Xandra."Panalo ka sa part na yun girlll!! LOVE IT!" Sabi ni Jin hyung.