U#52

17 0 0
                                    

V's POV

Si Lyn nga ung nag ooffer samin.
Wala ako sa mood, hindi ko alam kung bakit? Wala ako sa mood kausapin kahit si Jk. Naiinis ako sa lahat.

"So, Ms. Martinez was here to offer you guys to be their school ambassador" sabi ni PDnim.
"Bu-but why us?" tanong ni Namjoon hyung.
"because of your popularity! Isn't obvious?" sagot ni Lyn.
"What if we decline it?" sabi ni Jin hyung.
"You guys has just 2 choices. You will accept it? Or I will kill your manager?" sabi ni Lyn, at bigla nyang hinablot si PD nim at tinutukan ng baril sa leeg.
"Okay Lyn, calm down. We will accept your offer, just make PDnim free okay?" pag papakalma ni Namjoon hyung kay Lyn.
"Pag ako nabwisit mong hayop ka. Kakalbuhin kita!" bulong ko.
"Ha? Ano un? May sinasabi ka?" tanong sakin ni Lyn, at nakatingin din sakin ung 6.
"Pdnim? Can you leave us for a while?" tanong ni Namjoon hyung kay PDnim, at umalis naman agad si PDnim.

"What's with this shit Lyn?" tanong ni Namjoon hyung.
"Just accept my offer, and I will give you a peaceful life after that" sabi ni Lyn.
"Anong kailangan mo?" tanong ni Suga hyung.
"Bigay nyo sakin si Lucia" sabi ni Lyn, at nabigla kaming lahat.
"How about being school ambassador?" tanong ni Namjoon hyung.
"I fooled you guys! Tingin nyo kailangan ko talaga ung tulong nyo as our school ambassador?! Common' bitches!" sabi ni Lyn.
"You can't take Lucia away from us!" sabi ni Namjoon hyung.
"We will see!" sabi ni Lyn at lumayas na ang hayop.

"Umuwi na tayo! Paniguradong kukunin nung hayop na babae na un si Lucia!" sabi ni Suga hyung, at tumakbo na kami palabas ng conference room

Nakita namin si Pdnim sa labas.
"pdnim, we need to go home as long as possible." sabi ni Namjoon hyung, at nag tatakbo na kami paalis.

Nakasakay na kami sa kotse si Jk ung nag dadrive.

"Ilong bilisan mo" sabi ni Suga hyung, na mukhang alalang alala.
"Madulas ung daan hyung" sabi ni Jk.
"Sino may number ni Maria or ni Sab?" tanong ni Suga hyung.
"Bat hindi si Lucia tawagan mo?" sabi ni Jhope hyung.
"Kanina pa sya di sumasagot e" sagot ni Suga hyung sakanya.
"Babe, andyan ung phone ko, pakitawagan si Sab" sabi sakin ni Jk at sinunod ko na sya.

Ni-loud speaker ko ung phone.

"He-hello Love? Este ilong!" sabi ni Sab.
Bigla namang nag sitingin sakin ung lima.
"Sab! Andyan ba si Lucia!!?" pam babasag na tanong ni Suga hyung.
"Wala sya dito" sagot ni Sab.
"Asan sya?" tanong ko
"Ah, sumama kay Somi, pumunta silang Sta. Catalina" sagot ni Sab.
"Bat sya sumama?" tanong ni Suga hyung.
"Ewan namin, pinipigilan nga namin sya ni Maria. Pero nag pumilit pa din" sagot ni Sab.
"Teka, tapos na ba meeting nyo?" tanong ni Sab.
"Mamaya nalang ulit bye" sabi ko kay Sab at binaba ko na ung linya.

"San tayo?" tanong ni Jk.
"Sta. Catalina" sabi ni Suga hyung.
"Hindi ba delikado?" tanong ni Jimin.
"Mas delikado ung isang babae, pito tayong lalaki dito" sagot ni Suga hyung
"Sana hindi madamay si Somi hyung" sabi ni Jk.
"Tawagan mo nga si Somi" utos ni Suga hyung.

At tinawagan ko na nga si Somi. Ring lang ng ring, di sya sumasagot.
Last na.
"Oh hello? Mamaya na tayo mag usap kuya! Kausap ko si Ms. A! Bye!" sabi ni Somi ng mabilis at binaba na ung phone.
"Ms. A?" tanong ni Jin hyung
"Ms. A? Ung hinahanap natin?" tanong ni Jhope hyung.
"Siguro???" sagot ko

Malapit na kami sa sta. Catalina.

"Pano? Wag na kaya kayo sumama. Ako nalang mag hahanap kay Somi at Lucia?" sabi ni Suga hyung.
"Hindi hyung! Sasama kami!" sabi ni Jhope hyung. Wow parang di takot ah?
"Mas magiging delikado kung sasama pa kayo" sabi ni Suga hyung at umalis na.
Hay nako talaga si Suga hyung.
Tahimik kaming anim dito sa kotse ni Jk. Walang nag sasalita. Parang ikamamatay nila pag nag salita sila. Ganoonn!

Bigla naman tumunog phone ni Jk kaya napatingin kami sakanya.

"Nasa bahay na daw si Somi" sabi ni Jk
"Tawagan mo nga si Somi" sabi ni Jin hyung

At tinawagan na nga ni Jk si Somi.

Naka loudspeak ulit.

"Oh kuya? Kamusta si oppa Suga?" sabi ni Somi.
"Ha? Bakit? Mo kinakamusta si Suga hyung?" tanong ko.
"Kasi, may sumundo kay Lucia kanina, sa school. Ang sabi na aksidente daw si Suga" sabi ni somi.
"Nalintikan na talaga!" sabi ni Jhope hyung
"Ako nalang pupunta kay Suga hyung" sabi ni Jk, at tumakbo na papasok sa school.

Suga's POV

Napuntahan ko na yata bawat sulok na tong punyetang eskwelahan na to. Papatayin ko talaga ung hayop na Lyn na yan pag nag kita ulit kami! Hinding hindi ko sya mapapatawad pag may nangyaring masama kay Lucia!

"Hyung!!!!!!!" sigaw sakin ni ilong mula sa likod.
At patakbo na sya papunta sakin.

Huminga muna sya, at hingal na hingal ung ilong nya

"Oh?" sabi ko sakanya.
"Si-si So-so-Somi! Nasa bahay na" sabi nya habang hingal pa din.
"E si Lucia?" tanong nya sakin.
"TEKA! HIHINGA MUNA KO!" Sabi nya at hinayaan ko na muna sya.

"Oh? Okay kana?" tanong ko sakanya.
"Nasa bahay na si Somi" sabi nya ulit.
"Oo alam ko, kasasabi mo lang" sabi ko.
"Pero di nya kasama si Lucia" sabi ni Jk.
"Asan daw si Lucia!!!!?" tanong ko
"May sumundo daw kay Lucia, ang sabi daw. Naaksidente ka. Kaya agad agad daw sumama si Lucia" sabi nya
Pu-puta!
"Tara na sa sasakyan!" aya ko sakanya. At patakbo na kami dun, pero may limang lalaki humarang samin. Nakasuot ng itim.

At pinag bubugbog kami.

Sinusubukan naming lumaban. Pero hindi namin kaya. Puro suntok at sipa at tinamo namin sakanila.

Mga ilang minuto pa ay, napapikit nalang kami ni Jk sa hirap ng inabot namin.

Jimin's POV

Mahigit isang oras ng wala sila suga hyung at jk. Hindi namin maiwasang mag alala. Lalo na't lungga ni Lyn tong eskwelahan na to.

Biglang nag vibrate ung phone ko.
Nag text ung kapatid ko.

"Hyung, your 2 co-members are lying here in the ground" text nya sakin.
"What are they doing there?" text ko sakanya.
"They are full of bloods and wounds" reply nya.
"we're on our way" sabi ko. At inaya ko na sila Namjoon hyung at V sa lugar na sinabi nung kapatid ko.

Naiwan na si Jin hyung at Jhope hyung sa sasakyan. Si Jhope hyung na ulit mag dadrive.

Tumakbo na kami.

Agad agad namin nakita ung kapatid ko na binantayang ung dalawa.

"What happened?" tanong ni Namjoon
"I just saw the 2 of them lying down here" sagot nung kapatid ko.
At inakay na namin si Jk at Suga papunta sa kotse.

Sumabay na samin palabas ung kapatid ko. Nakarating kami ng mabilis sa kotse.

Agad agad naman binuksan ng kapatid ko ung pintuan nung sasakyan namin.

Sinakay na namin si Suga hyung at Jk.

"Listen to me okay? Go home now! Take a lot of care!" sabi ko sa kapatid ko at niyakap sya at umalis na.

"Tara na!" sabi ni Jin hyung at mabilis na nag patakbo ng sasakyan si Jhope hyung.

SHELTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon